Yellow Photography Contest

in #thai5 years ago

ดอกสีเหลืองอร่ามงามสะพรั่ง
ประดุจดังสีทองส่องพื้นหล้า
ดอกเต็มต้นเบ่งบานตระการตา
สวยทุกครายามได้พบประสบเจอ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้หน้าเฟสจะเต็มไปด้วยสีเหลือง ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายของดอกไม้ ผลไม้และอื่นๆอย่างเช่นรถสีเหลือง เป็นต้น เพราะช่วงนี้ทางไทยทีมได้จัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายสีเหลืองที่เราคิดว่าสวยงามที่สุดอยู่ ซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเราส่งภาพถ่ายสีเหลืองเข้าร่วมสนุกกันตั้ง7วันแน่ะ!...
วันนี้ฉันก็ขอส่งภาพถ่ายสีเหลืองเข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆอีกเช่นเคยค่ะ

2019-01-07 21.46.48.jpg

ชื่อดอกไม้ชนิดนี้ฉันก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่ดอกเหลืองปรีดียาธรหรือเปล่า ฉันเคยนั่งรถเข้าไปในตัวเมืองหลายปีแล้วค่ะ เห็นเขาปลูกเป็นแถวไว้ตรงกลางระหว่างถนนทั้งสองข้าง มองไปจะเป็นแถวและมีดอกสีเหลืองบานสะพรั่งเต็มไปหมด ส่วนมากจะไม่มีใบ ฉันชื่นชอบมากค่ะ ฉันเคยถามทุกคนที่ไปด้วยกัน ปรากฏว่าไม่มีใครรู้ชื่อของมันเลย

2019-01-07 21.47.09.jpg

จนมาวันนี้ฉันถามพี่กลูเกิ้ลดูจึงได้รู้ว่ามันชื่อดอกเหลืองปรีดียาธร แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ และก็พึ่งได้รู้ว่าที่บางต้นก็มีใบ บางต้นก็ไม่มีใบเป็นเพราะอะไร?...ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าช่วงที่อายุยังน้อยอยู่จะมีทั้งดอกและใบอยู่ด้วยกัน พออายุเยอะๆเลย10ปี จะสลัดใบทิ้งเหลือแต่ต้นและดอก ดังนั้นถ้าเราเห็นดอกสีเหลืองบานสะพรั่งพร้อมด้วยลำต้นแต่ปราศจากใบ นั่นก็แสดงว่าต้นนั้นมีอายุเยอะแล้วนั่นเองค่ะ

สำหรับภาพนี้ฉันถ่ายที่บ้านของเพื่อนบ้านค่ะ ซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวกันกับภาพถ่ายของดอกบัวตองนั่นเอง เขาบอกว่าเขาขอมาปลูกเพราะเห็นว่ามันสวยและแปลกดี แถวบ้านจะไม่มีคนนำมาปลูกเลยค่ะ นับว่าเป็นโอกาสดีของฉันทีเดียวที่ได้เจอดอกไม้พวกนี้

ท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่ให้การสนับสนุนเงินรางวัลในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

เหลืองปรีดียาธร...ชื่อเพราะและดอกสวยมากๆค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

ตอนที่เขาสลัดใบเหลือแต่ดอกสีเหลือง สวยมากค่ะคุณจุ๋ม

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Yellow Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.035
BTC 64646.46
ETH 3357.15
USDT 1.00
SBD 4.44