Animal Photography Contest"กิ้งกือ"

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนจ๋ามาอีกครั้ง
วันนี้ยังเป็นเรื่องสัตว์เลยจัดให้
เห็นกิ้งกือตัวหนึ่งสวยซึ้งใจ
เคยถ่ายไว้เลยรีบส่งลงประชัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ วันนี้ก็ยังคงเป็นการประกวดภาพถ่ายของสัตว์ชนิดต่างๆที่คิดว่าสวยงามที่สุดอยู่ ซึ่งทาง@thaiteamได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้พวกเราได้ร่วมสนุกกันเรื่อยมา สำหรับภาพถ่ายที่สวยงามของฉันในวันนี้คือกิ้งกือค่ะ

2018-11-05 05.49.33.jpg

กิ้งกือตัวนี้ฉันถ่ายไว้นานแล้ว พอดีว่าวันนั้นฉันกำลังเดินอยู่ตามท้องนา ขณะที่กำลังเดินอยู่นั้น ฉันรู้สึกว่าเท้าไปโดนอะไรซักอย่างเข้า ฉันจึงมองลงไปที่เท้า เห็นกิ้งกือตัวนี้กำลังขดตัวอยู่ จริงๆแล้วกิ้งกือเป็นสัตว์ที่ไวต่อสิ่งรอบข้างมาก เมื่อมีอะไรมากระทบมันจะรีบขดตัวทันที ฉันมองดูมันนอนขดตัวอยู่ เออ!มันก็แปลกดีนะ ถ่ายรูปไว้ซะหน่อยเผื่อว่าทาง@thaiteamจะมีการจัดประกวดอะไรสักอย่างเกี่ยวกับสัตว์ พอคิดได้เช่นนั้นฉันจึงรีบเดินไปหยิบเอามือถือมาถ่ายภาพไว้ทันที ดูเหมือนว่ามันจะนอนขดให้ฉันถ่ายอย่างสบายอารมณ์เลยทีเดียว มันไม่ยอมเคลื่อนไหวเลย ดูเหมือนว่ามันจะแสร้งทำเป็นตายยังไงยังงั้น

พูดถึงกึ้งกือทำให้ฉันนึกถึงตอนที่ไปเก็บหน่อไม้บนภูเขา ซึ่งช่วงนั้นจะเป็นฤดูฝน พื้นดินส่วนมากก็จะปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า ดินก็จะชุ่มชื้นไปด้วยน้ำฝน ดินค่อนข้างแฉะและลื่น เวลาเดินต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะที่ฉันกำลังเดินหาหน่อไม้ฉันจะเห็นกิ้งกือหลายตัว มีทั้งตัวใหญ่และตัวเล็ก บางตัวก็กำลังเดินอยู่ บังเอิญเท้าของฉันไปโดนมันเข้า มันก็จะรีบขดตัวทันที มันจะมีลักษณะลำตัวเป็นปล้องๆ สำหรับเท้าของมันมีเยอะมากจนนับไม่ถ้วน เวลาที่ฉันมองเห็นตัวกิ้งกือ ฉันก็รู้สึกกลัวเหมือนกัน แต่จริงๆแล้วฉันคิดว่ามันไม่เป็นพิษเป็นภัยสักเท่าไหร่ เพราะฉันไม่เคยเห็นมันทำร้ายใครเลย

อันที่จริงแล้วฮันคิดว่ากิ้งกือก็สวยไปอีกแบบ ยิ่งตอนเวลาที่มันถูกแสงอาทิตย์ รู้สึกว่าลำตัวของมันจะมันวาวสวยงามมาก เมื่อหลายๆปีที่ผ่านมา ฉันเคยได้ยินว่ามีคนจับกิ้งกือไปทำน้ำยาขนมจีนด้วยหละ อันนี้ฉันก็ไม่รู้ว่ามันเท็จจริงแต่ไหน แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ฉันคงกลืนไม่ลงเป็นแน่แท้

สำหรับวันนี้ฉันก็ต้องขอจบลงเพียงเท่านี้ ต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุก และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนในทุกๆครั้ง เอาไว้พบกันใหม่โพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you to visiting my post and follow me.

Sort:  

มันดูมีมิติไปอีกแบบนะคะ เวลาสะท้อนแสง

ใช่ค่ะคุณเปิ้ล สวยไปอีกแบบ

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63968.82
ETH 3136.80
USDT 1.00
SBD 4.28