"Animal Photography Contest"

in #thai5 years ago

มองเห็นวัวตัวน้อยค่อยเล็มหญ้า
ตามท้องนาช่างสุขใจหาใดเหมือน
ข้าวชูช่อล้อลมหนาวเข้ามาเยือน
คอยย้ำเตือนให้ต้อนรับกับเหมันต์

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ ตามที่ทาง@thaiteamได้จัดกิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกนั้น ครั้งนี้มีหัวข้อในการจัดประกวดคือสัตว์ที่คิดว่าสวยงามที่สุดในสายตาของเรา ซึ่งโพสต์นี้เป็นโพสต์ที2ที่ฉันส่งเข้าประกวด ฉันจึงขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกอีกครั้งค่ะ

2018-10-27 10.59.54.jpg

ภาพนี้ฉันถ่ายไว้เมื่อ2-3วันที่แล้วค่ะ วันนั้นฉันเดินออกจากบ้านเพื่อไปชมบรรยากาศแห่งท้องทุ่ง ซึ่งบ้านของฉันจะอยูใกล้ๆกับท้องนา เดินออกจากบ้านไปไม่ถึง100เมตรก็จะเห็นท้องนา ซึ่งมันไม่ใช่นาของฉันหรอกค่ะ เพียงแต่ฉันอยากจะเปรียบเทียบกับข้าวของตัวเองที่หว่านไว้ เพราะช่วงนี้ฉันยุ่งอยู่กับการทำที่จอดรถทั้งวัน จึงไม่มีเวลาได้ไปดูข้าวในนาว่าใกล้จะพอเกี่ยวหรือยัง ดังนั้นฉันจึงเดินออกไปดูข้าวของเพื่อนบ้านเพื่อที่จะประเมินว่า ข้าวในนาของฉันก็คงจะประมาณนี้ ขณะนั้นมีคุณลุงคนหนึ่งกำลังจูงวัวเลี้ยงอยู่ริมทาง ท่านเลี้ยงวัวอยู่2ตัวคือแม่กับลูกค่ะ ส่วนวัวตัวแม่กำลังท้องใกล้คลอด

2018-11-01 14.59.17.jpg

2018-11-01 15.36.34.jpg

2018-11-01 15.36.12.jpg

ครั้งแรกที่ฉันมองเห็นวัวน้อยตัวนี้ก็รู้สึกถูกตาต้องใจ ฉันจึงขออนุญาตคุณลุงท่านนี้เพื่อที่จะถ่ายภาพไว้ ท่านยิ้มพร้อมกับพยักหน้า ท่านเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันกับฉัน แต่ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยมีเวลาได้พูดคุยกัน เจอหน้าท่านทีไรฉันก็จะยิ้ม ท่านก็จะยิ้มตอบ แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แต่ดูสีหน้าและรอยยิ้มแล้ว มิตรภาพที่ดีๆจะปรากฏอยู่บนใบหน้าของท่านเสมอ

เมื่อฉันถ่ายภาพวัวเสร็จ ฉันกล่าวขอบคุณแล้วเดินไปดูต้นข้าวซึ่งกำลังจะออกรวง อีกใกล้ๆกลางเดือนนี้ คงจะเห็นผู้คนเริ่มลงมือเกี่ยวข้าวกัน สำหรับปีนี้แถวบ้านฉันฝนจะตกบ่อยเฉพาะช่วงแรกที่เรายังไม่ต้องการน้ำ แต่พอถึงช่วงที่ข้าวต้องการน้ำขัง ฝนกลับไม่ตก ข้าวแปลงที่ฉันใส่ข้าวเหนียวไม่มีน้ำขังเลย ข้าวจึงไม่ออกรวงซะเป็นส่วนมาก ถือได้ว่าไม่ได้ผลผลิตเลย แต่ก็ยังโชคดีที่ฉันใส่ข้าวเจ้าไว้อีกแปลงหนึ่ง ที่แปลงนี้มีน้ำขังตลอด จึงพอได้เก็บเกี่ยวอยู่บ้าง บังเอิญว่าสามีไม่ชอบกินข้าวสวย ยังไงๆก็คงจะได้หัดกินแล้วหละ ส่วนฉันกินได้หมด แต่ถ้าทำงานหนักกินข้าวสวยจะไม่ค่อยอยู่ท้อง แต่นั่นมันไม่ใช่ปัญหา ขอให้มีกินก็ถือว่าสุดยอดแล้ว

ฉันต้องขอจบโพสต์ลงไว้เท่านี้ ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน แถมยังทำให้ฉันมีเรื่องที่จะโพสต์อีกด้วย เพราะบางครั้งก็ไม่รู้จะโพสต์อะไร และที่ลืมไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนทุกๆท่านด้วยค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you to visiting my post and follow me.

Sort:  

บรรยากาศดีมากค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

บรรยากาศของท้องไร่ท้องนาในช่วงนี้ก็จะประมาณนี้แหละค่ะคุณบัว อากาศก็เริ่มเย็นแล้วค่ะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ในสมัยก่อนเด็กที่เลี้ยงวัวไม่ได้เรียนหนังสือจะถูกล้อและดูต้อยต่ำ แต่ทุกวันนี้ใครมีวัวจัดว่าเป็นผู้ที่มีเงิน ไม่ใช่ง่ายถ้าคิดอยากจะเลี้ยงวัวครับ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะที่แวะมา ใช่ค่ะวัวควายในสมัยนี้มีราคากว่าสมัยก่อนเยอะเลย

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64550.89
ETH 3156.32
USDT 1.00
SBD 4.30