"Animal Photography Contest"

in #thai5 years ago

การประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า
ภาพงามตาบรรดาสัตว์จึงจัดให้
เจ้าลิงน้อยที่น่ารักปักดวงใจ
เข้าร่วมในไทยทีมปริ่มกมล

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคย วันนี้ฉันขอร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆที่ทาง@thaiteamสรรหามาให้ชุมชนของเราได้ร่วมสนุกกัน สำหรับวันนี้เป็นการประกวดภาพถ่ายของสัตว์นานาชนิดที่สวยงามที่สุดในสายตาของเรา ฉันจึงขอเลือกภาพเจ้าลิงน้อยตัวนี้เข้าร่วมประกวดค่ะ

2018-10-31 18.23.57.jpg

2018-10-31 18.23.39.jpg

2018-10-31 18.23.11.jpg

ตั้งแต่เกิดมาจนอายุแก่ปูนนี้แล้ว ฉันไม่เคยเห็นลิงที่ไหนจะน่ารักเท่าเจ้าลิงน้อยตัวนี้เลย ซึ่งฉันเคยเห็นลิงที่เขานำมาเล่นกลเพื่อให้คนมาดูเยอะๆ ทีนี้เขาก็จะโฆษณาขายยา ส่วนมากก็จะเป็นยาทรางเด็ก ยาแก้ปวดฟัน ยาฆ่าพยาธิและยาเกี่ยวกับโรคของสตรี ช่วงนั้นผู้คนไม่ค่อยอยู่บ้านเพราะเขาออกไปทำไร่ทำนากัน พอดีว่าวันนั้นฉันอยู่บ้าน ได้ยินเสียงโฆษณาอยู่ใกล้ๆ ฉันจึงรีบไปดูทันที พอไปถึงก็มีผู้ใหญ่ยืนดูอยู่5-6คน นอกจากนั้นก็จะเป็นพวกเด็กๆที่กำลังอยู่ในวัยซน ฉันชอบดูเวลามันกินอาหาร พอดีว่ามีตาคนหนึ่งนำลองกองไปยื่นให้มัน มีนก็จับเอาเเล้วนำไปปอก ดูลักษณะท่าทางช่างดูคล้ายคนเสียนี่กระไร

2018-10-31 19.08.35.jpg

2018-10-31 19.08.55.jpg

2018-10-31 19.10.39.jpg

ลิงที่เขานำมามี2ตัวค่ะ ลิงตัวหนึ่งจะนั่งอยู่เฉยๆ ฉันคิดว่าน่าจะเป็นลิงตัวเมีย ส่วนอีกตัวจะซนมาก มันจะกระโดดตีลังกาอยู่ตลอดเวลา ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นลิงตัวผู้

2018-10-31 19.09.36.jpg

2018-10-31 19.09.58.jpg

ฉันยืนดูจนกระทั่งหมดเวลาในการแสดงของลิง ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นลิง แต่ไม่มีลิงตัวไหนที่น่ารักเท่ากับลิงน้อยที่ฉันส่งเข้าประกวดเลย ลิงน้อยตัวนี้ฉันไปเจออยู่ที่อู่รถแห่งหนึ่ง พอดีว่าลูกชายเจ้าของอู่รถเลี้ยงลิงน้อยตัวนี้ไว้ ทันทีที่ฉันเห็นเจ้าลิงน้อย ฉันมองแทบจะสายตาไม่กระพริบก็ว่าได้ ลิงน้อยตัวนี้มีขนาดตัวเล็กมาก ซึ่งฉันไม่เคยเห็นลิงที่มีขนาดตัวเท่านี้มาก่อน ฉันจึงขออนุญาตเจ้าของของเจ้าลิงน้อยถ่ายภาพไว้ ซึ่งเขามีอัธยาศัยดีมาก เขาบอกให้ฉันถ่ายภาพตามสบายเลย ดังนั้นฉันจึงได้ภาพเจ้าลิงน้อยเข้ามาร่วมประกวดค่ะ

ฉันต้องขอจบโพสต์ลงไว้เท่านี้ ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน แถมยังทำให้ฉันมีเรื่องที่จะโพสต์อีกด้วย เพราะบางครั้งก็ไม่รู้จะโพสต์อะไร และที่ลืมไม่ได้เลย ต้องขอขอบคุณผู้ที่ให้การสนับสนุนทุกๆท่านด้วยค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you to visiting my post and follow me.

Sort:  

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Animal Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

ลิงนี้ซนจริงๆค่ะ อิอิ

ใช่ค่ะคุณซาญ่า😅😅

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64140.77
ETH 3133.36
USDT 1.00
SBD 4.15