B&W Photography Contest

in #thai5 years ago

การประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า
ภาพขาวดำที่โสภามาแข่งขัน
วันละโพสต์ส่งมาได้ไม่ว่ากัน
มีเจ็ดวันที่กำหนดหมดเวลา

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้ทาง@thaiteamก็มีกิจกรรมใหม่มาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกันอีกเช่นเคยนะคะ สำหรับการประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า"Black&White Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายขาว&ดำที่เพื่อนๆคิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ ซึ่งเพื่อนๆสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้วันละ1โพสต์ภายใน7วัน และที่สำคัญอย่าลืมเพิ่ม #thaiphotocontest38 ด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

ภาพนี้เป็นภาพถ่ายตั้งแต่ตอนที่ฉันใช้เถียงนาเป็นเรือนนอน ตอนนั้นฉันอายุ25ปี ที่มาที่ไปของภาพนี้มีเยอะมาก ลองมาฟังกันดูนะคะ...

หลังจากที่ฉันเรียนจบชั้นม.6 ฉันก็ไม่มีเงินเรียนต่อ ฉันอาศัยอยู่กับพี่ชายตั้งแต่ฉันเรียนอยู่ชั้นป.3เพราะพ่อเสียชีวิตในช่วงนั้นพอดี ส่วนแม่ท่านก็จากฉันไปตั้งแต่ฉันอายุได้3ปี ดังนั้นฉันจึงจำหน้าแม่ไม่ได้เลย แถมยังไม่มีรูปให้ดูอีกด้วย หลังจากที่พ่อและแม่ได้จากฉันไป พี่ชายจึงเป็นคนดูแลฉันในเวลาต่อมา พอฉันเรียนจบป.6ในโรงเรียนใกล้บ้าน พี่ชายเห็นว่าการเรียนของฉันพอใช้ได้ ท่านจึงพยายามหาเงินส่งเสียให้ฉันได้เรียนต่อในระดับมัธยม พี่ชายของฉันมีอาชีพทำไร่ทำนา เสร็จจากหน้านาท่านก็ทำไร่มันสำปะหลังเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว พอฉันจบม.6 ฉันก็ไปสอบเข้ามหาวิทยาลัย ฉันติดอยู่หลายอย่าง พอเอาเข้าจริงๆพี่กลับไม่มีเงินส่งเสียเพราะท่านก็มีลูกที่ยังเรียนในระดับประถมอีก3คน ฉันกับเพื่อนคนหนึ่งจึงไปหางานทำที่กรุงเทพ พอดีเจอกับพี่ชายอีกคนโดยบังเอิญเพราะตอนนั้นยังไม่ทันสมัย มือถือก็ยังไม่มี พี่ชายคนนี้จึงรับอาสาจะส่งให้ฉันเรียนต่อ โดยท่านพาฉันไปสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ฉันเรียนในคณะศึกษาศาสตร์เพราะชอบอาชีพครู ช่วงที่พักอยู่กับพี่ชายคนนี้ ท่านจะฝึกให้ฉันใช้ชีวิตเพียงลำพัง เวลาไปเรียนก็ให้นั่งรถเมล์ไปเอง ฉันนั่งรถเมล์จากที่พักไปลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นก็ต่อรถไปลงหน้ามหา'ลัย ฉันเรียนได้ปีเดียวและผ่านทุกวิชา ปรากฏว่าพี่ไม่มีเงินส่งเสียต่อ ฉันจึงมุ่งหน้าสู่ภูมิลำเนาและมาอยู่กับพี่ชายคนที่เลี้ยงฉันมา ฉันอยู่กับท่านจนอายุ23ปี ท่านเห็นว่าฉันเป็นสาวแก่ใกล้จะขึ้นคาน555...ท่านจึงจัดการคลุมถุงชนให้ฉันแต่งงานกับสามีคนนี้ เพราะพี่เห็นว่าเขาเป็นคนขยันคงจะดูแลลูกเมียได้ ฉันเองก็ไม่ได้รักเขาแต่ก็ไม่อยากจะขัดใจผู้ใหญ่ พอแต่งงานเสร็จเรียบร้อย สามีก็พาฉันมาพำนักพักอยู่ที่ทุ่งนาเพราะบ้านกับทุ่งนาอยู่ไกลกัน ถ้าพักอยู่ทุ่งนาก็จะได้งานเยอะ ไม่ต้องเทียวไปเทียวมาให้เหนื่อย อีกอย่างสมัยนั้นก็มีแค่รถจักรยาน ซึ่งถ้าใครมีจักรยานก็ถือว่าดีถมไปแล้ว ฉันและสามีพักอยู่ที่ทุ่งนาจนเรามีลูกคนแรกเป็นลูกชาย เนื่องจากที่นาของสามีมีเยอะ ซึ่งตอนนั้นยังไม่แบ่งแยก เราจึงต้องตื่นแต่เช้าตรู่ พอสว่างก็ลงมือดำนาเลย เพื่อให้ได้งานเยอะในแต่ละวัน เราจึงให้ลูกชายของพี่สาวของสามีมาช่วยดูแลลูกชาย พอดีว่าน้องชายของสามีซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่วิทยาลัยครูอุดรธานีกลับมาเยี่ยมบ้าน เขาจึงถ่ายรูปเอาไว้

image

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ พูดซะยืดยาวเลย ถ้าเบื่อก็ต้องขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

Wow! What a life! Full of changes and unexpected things! But you are very strong person and a real fighter!

Posted using Partiko iOS

ขอบคุณค่ะที่ชม ชีวิตเกิดมาเพื่อสู้จริงๆค่ะ

เป็นภาพขาวดำ ที่สวยงามมากค่ะพี่นางพร้อมกับเนื้อหาใจความ ระลึกถึงอดีต เป็นความทรงจำที่ดีมากๆค่ะพี่นางขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันฟังขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณอ้อมเช่นกันค่ะที่อ่านจนจบ ชีวิตผกผันได้เสมอค่ะ😊😊

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
B & W Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64243.42
ETH 3152.93
USDT 1.00
SBD 4.28