CITYscape Photogrphy Contest

in #thai5 years ago

ภูมิทัศน์ที่สวยงามตามใจฉัน
เคยผูกพันธ์มาแต่เล็กจนเติบใหญ่
คือภูมิทัศน์แห่งขุนเขาลำเนาไพร
จะอยู่ไหนก็ถวิลถึงถิ่นเดิม

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะกับการประกวดครั้งใหม่ซึ่งมีชื่อว่าภูมิทัศน์ผังเมือง
การประกวดในครั้งนี้รู้สึกจะสร้างความหนักใจให้กับฉันอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน เพราะไม่มีภาพของภูมิทัศน์ผังเมืองที่สวยงามเลย เห็นเพื่อนๆส่งเข้าประกวดมีแต่ภาพสวยๆงามๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ก็ไม่เป็นไร ฉันขอเลือกภาพที่พอมีอยู่ คงไม่ว่ากันนะคะ

2019-02-06 20.40.03.jpg

ภาพนี้เป็นภาพที่ฉันถ่ายเอาไว้ในช่วงที่ไปเยี่ยมพี่ชายที่อยู่อ.ผาขาว จ.เลยค่ะ ซึ่งการเดินทางจะต้องผ่านผานกเค้าแห่งนี้ ฉันเดินทางมาถึงจุดนี้จะต้องถ่ายภาพไว้ทุกครั้ง เพราะชอบบรรยากาศและทิวทัศน์มาก ที่เขาเรียกว่าผานกเค้าก็เพราะว่าภูเขาแห่งนี้มองดูคล้ายนกเค้ากำลังกางปีก ภูเขาแห่งนี้ชันมาก สำหรับภูมิทัศน์ของผังเมืองฉันชอบแบบนี้เลยค่ะ คือมีอาคารบ้านเรือนอยู่ใกล้ๆภูเขา
อากาศก็คงจะสดชื่นเพราะมีต้นไม้เยอะแยะ ของป่าก็จะหากินได้ในหน้าฝนเช่นเห็ด หน่อไม้เป็นต้น
เนื่องด้วยฉันเกิดอยู่บ้านนอก อาหารการกินก็จะดูเรียบง่ายเพราถูกปลูกฝังมาอย่างนี้ ดังนั้นเห็ดและหน่อไม้จึงเป็นของโปรดของฉันตั้งแต่ไหนแต่ไรมา
พอตกหน้าฝนทีไร คนบ้านนอกอย่างเราต่างก็พากันดีใจค่ะ เพราะหน้าฝนเราก็จะได้ทำนากันโดยต้องอาศัยน้ำฝน ที่นอกเหนือไปจากนั้นคืออาหารการกินก็จะอุดมสมบูรณ์ในหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นกบ เขียด ปู ปลา หรือแม้แต่อาหารที่หาได้ตามป่าเขาเช่นเห็ดและหน่อไม้ เป็นต้น ยิ่งช่วงที่ฝนตกชุกใบไม้แห้งบนภูเขาจะชุ่มชื้น บริเวณไหนที่เห็ดเคยเกิดมันก็จะแย่งกันเกิดค่ะ บางคนถึงกับใช้แบตเตอรี่เล็กๆที่ใส่บนหัวไปส่องเก็บเห็ดตอนกลางคืนกันเลย เพราะถ้ารอให้ถึงตอนเช้าคนอื่นจะไปเก็บหมดเสียก่อน แต่ถ้าเป็นหน้าหน่อไม้ละก็..ไม่จำเ็นต้องไปตอนกลางคืนหรอกค่ะ แค่ไปตอนเช้ามืดก็ได้หน่อไม้มาเยอะแล้ว

เห็นมั๊ยหละคะว่าการที่เราอยู่ใกล้ป่าเขาลำเนาไพร นอกจากจะมีอาหารที่หากินได้โดยไม่ต้องซื้อแล้ว เรายังได้รับอากาศบริสุทธิ์อีกด้วย ถ้าจะเปรียบกับในเมืองในเรื่องอากาศหายใจแล้ว มันช่างห่างไกลกันเสียจริงๆ ฟังข่าวแล้วก็ให้นึกสงสารคนที่อยู่ในเมืองหลวงค่ะ จะไปไหนมาไหนก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะฝุ่นละอองและสารพิษในอากาศมีเยอะ ถ้าเป็นแถวบ้านฉันละก็..สูดเอาอากาศบริสุทธิ์ได้ตามใจชอบเลยค่ะ ดังนั้นฉันจึงชอบภูมิทัศน์แบบนี้มาก ภาพถ่ายอาจจะไม่ตรงประเด็นสักเท่าไหร่ ก็ต้องขออภัยไว้ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน และต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่มีน้ำใจช่วยสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ภาพสวยนะคะ เราชอบภาพถ่ายที่เป็นธรรมชาติของคุณนะคะ...แต่ต้องขออภัยด้วยนะคะคุณ @sunittra ภาพนี้เป็น Landscape หรือ Naturescape photography เสียมากกว่า เอาใหม่นะคะ ... เราเอาใจช่วยเสมอ

ขอบคุณค่ะคุณตุ๊กตาที่ช่วยแนะนำ 🙇🙇

ภาพภูมิทัศน์และบรรยากาศบริเวณรอบๆผานกสวยงามมากๆครับคุณป้า

ใช่จ้าเบียร์ นั่งรถผ่านทีไรป้าต้องถ่ายรูปทุกที😊😊

This is more landscape! Nature is nice! You are so lucky to live close to nature.

Posted using Partiko iOS

ใช่ค่ะ เป็นธรรมชาติสวยงามจริงๆ

สวยไปอีกแบบค่ะ ชอบๆๆๆ

ขอบคุณค่ะคุณแนต

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64383.21
ETH 3098.60
USDT 1.00
SBD 3.89