Food Photography Contest

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะกับการประกวดครั้งใหม่ที่ทาง @thaiteamได้จัดขึ้น ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีชื่อว่า"Food Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายของอาหารคาว-หวานที่เราคิดว่าสวยงามที่สุด พร้อมกับเขียนคำบรรยายใต้ภาพไม่น้อยกว่า10บรรทัดขึ้นไป เราสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้วันละ1โพสต์ภายใน7วัน ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว เพื่อนๆอย่าลืมส่งเข้ามาร่วมสนุกกันนะคะ เพื่อนๆที่คิดว่าจะส่งเข้าประกวดวันนี้ยังทันค่ะ สำหรับวันนี้ฉันขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆเป็นวันสุดท้ายนะคะ

image

สำหรับต้มปลาช่อนตัวโตนี้บ้านฉันเรียก"ต้มปลาข่อใหญ่"
จริงๆแล้วฉันไม่ชอบกินปลามาแต่ไหนแต่ไรแล้วค่ะเพราะเข็ดกับกลิ่นคาวของมัน ยิ่งเป็นปลาช่อนละก็...ฉันจะไม่ยอมเอาเข้าปากเลยจนถึงทุกวันนี้ ฉันทำให้คนอื่นกินได้แต่ฉันไม่ชอบที่จะกิน555... ผู้เฒ่าบางคนแถวบ้านฉันจะชอบหัวปลาข่อมาก เวลาลงปลาสระที่ทุ่งนาของฉันจะได้ปลาช่อนตัวใหญ่มาก พอดีน้ำในสระไม่เคยแห้งตลอดปี ประกอบกับสระอยู่ในที่ลุ่มปลาข่อจึงมีขนาดใหญ่มาก ในแต่ละปีจะลงจับปลาในช่วงสงกรานต์เพราะช่วงนั้นญาติๆที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดจะกลับมาเยี่ยมบ้าน พวกเราจึงรวมตัวกันไปทอดแหลงปลามากินกัน พวกผู้ชายจะเป็นคนทอดแห ส่วนพวกผู้หญิงก็จะคอยเก็บปลาพร้อมกับก่อไฟไว้สำหรับจี่ปลา พอเขาโยนปลาขึ้นฝั่ง เราก็จะนำปลามาพอกเกลือเยอะๆเท่าที่จะทำได้ หรือถ้าไม่มีเกลือก็ใช้ดินเหนียวพอกให้ทั่วตัวปลา จากนั้นก็นำไปจี่ไฟ พอปลาสุกก็แกะเกล็ดปลาที่หุ้มด้วยเกลือออก มันก็จะเหลือเนื้อปลาที่ออกรสหวาน ฉันเคยลองชิมดูทำให้นึกแปลกใจเพราะมันมีรสหวานและไม่คาวเลย แต่ก็นั่นแหละนะ ก็คนมันไม่ชอบ ถึงใครจะว่าอร่อยแค่ไหนก็ตาม กลิ่นคาวของมันยังฝังใจของฉันมาจนถึงทุกวันนี้

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ @thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

ไข่ปลาใหญ่มาก น่าทานมากคะ

ขอบคุณค่ะ😊😊

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64678.67
ETH 3086.68
USDT 1.00
SBD 3.87