Food Photography Contest

in #thai5 years ago

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะกับการประกวดครั้งใหม่ที่ทาง @thaiteamได้จัดขึ้น ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีชื่อว่า"Food Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายของอาหารคาว-หวานที่เราคิดว่าสวยงามที่สุด พร้อมกับเขียนคำบรรยายใต้ภาพไม่น้อยกว่า10บรรทัดขึ้นไป เราสามารถส่งภาพเข้าประกวดได้วันละ1โพสต์ภายใน7วัน ดังนั้นฉันจึงขอส่งภาพนี้เข้าร่วมสนุกกับเพื่อนๆเป็นโพสต์ที่5แล้วค่ะ วันนี้ขอเปลี่ยนเป็นของหวานแล้วกันนะคะ นั่นก็คือ"ทับทิมกรอบมะพร้าวอ่อน"ค่ะ

image

พูดถึงเรื่องของหวานแล้วฉันคิดว่าหลายคนคงจะชอบ ฉันเองก็ชอบเหมือนกันค่ะ ตอนที่ยังอายุไม่เยอะฉันทำกินบ่อยมาก ตอนนั้นโรคเบาหวานยังไม่แพร่หลายเหมือนทุกวันนี้ ฉันจึงไม่ค่อยคำนึงถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ ขอให้อิ่มและอร่อยเป็นพอว่างั้นเถอะ ของหวานที่ฉันชอบทำกินบาอยๆก็จะมีหวานที่ทำจากเผือกบ้าง มันบ้าง และสุดท้ายที่ชอบทำและชอบกินมากก็คือหวานฟักทอง ซึ่งบ้านฉันเรียก"บวชบักอึ"555...
ได้ยินชื่อแล้วอย่าแปลเพี้ยนไปเป็นอย่างอื่นเสียหละ จะเห็นว่าสิ่งที่ฉันนำมาทำของหวานนั้นล้วนแล้วแต่เป็นของที่ฉันปลูกกินเองทั้งนั้น ตอนเริ่มย่างเข้าสู่หน้าฝนฉันจะปลูกของเหล่านี้ไว้กินในทุกๆปี พอเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วฉันก็จะเก็บเอาหัวของเผือกและมันไว้ขยายพันธุ์ในปีต่อไป ส่วนฟักทองฉันก็จะเก็บเอาเมล็ดตากแดดให้แห้ง จากนั้นก็จะเก็บไว้ทำพันธุ์เช่นกัน สำหรับมันเทศที่นำมาทำทับทิมกรอบฉันก็เคยปลูกไว้กิน แต่ตอนนี้สูญพันธุ์แล้ว จะมีก็แต่มะพร้าวน้ำหอมซึ่งกลายเป็นมะพร้าวแห้งไปแล้ว เนื่องจากฉันอยู่สองคนกับสามี ลูกๆก็ไปทำงานอยู่ไกลบ้าน นานๆทีเขาถึงจะกลับมาบ้าน เลยไมามีใครจะสอยลงมากิน บางทีเพื่อนบ้านก็มาสอยเอาไปกิน แต่เนื่องจากมันดกมาก ฉันและสามีก็ไม่ค่อยสนใจที่จะกิน มันก็เลยกลายเป็นมะพร้าวห้าว มะพร้าวแห้ง คำโบราณน่าจะยังใช้ได้อยู่"ไม่อดไม่อยาก"555...

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ @thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

This looks very good! Add some ice!

อร่อยค่ะคุณขมิ้นชัน😅😅

ทับทิมกรอบของโปรดค่ะ

🤗🤗🤗

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Food Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

ลิงค์ไปยังโพสต์ของคุณ Nominate Post Day # 7


thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66765.98
ETH 3234.00
USDT 1.00
SBD 4.23