เดินทางเข้าในเมือง

in #thai5 years ago

เดินทางเข้าในเมืองอันเรืองรุ่ง
ด้วยใจมุ่งไปหาหมอรอหน่อยหนา
จะเหนื่อยหนักสักเท่าไหร่ไม่รอรา
เพื่อลูกยาแม่ทำได้ไม่หวั่นเลย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ พอดีวันนี้หยุดตัดอ้อย และบังเอิญว่าตรงกับวันที่หมอนัดพอดี อันที่จริงคนไข้ไม่ใช่ฉันหรอกค่ะ แต่เป็นลูกชายของฉันต่างหาก เขามีโรคประจำตัวตั้งแต่เรียนอยู่ปี2ค่ะ ตอนที่เขาเรียนอยู่เขาก็จะไปรับยาเอง แต่พอเรียนจบเขาก็ไปทำงานที่ชลบุรี ฉันจึงไปรับยาแทน ซึ่งรับยาอยู่ที่โรงพยาบาลศรีนครินทรวิโรจค่ะ

2019-02-06 19.28.39.jpg

ฉันตื่นแต่เช้าและทำกิจวัตรประจำวันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฉันจึงขับมอเตอร์ไซด์มุ่งนาไปบ.ข.ส.ภูเวียงค่ะ ซึ่งระยะทางจากบ้านไปถึงบ.ข.ส.ประมาณ8กิโลเมตร จากนั้นก็นั่งรอรถบัสเพื่อเดินทางไปขอนแก่น สักครู่ใหญ่ๆรถบัสก็มาถึง
ผู้คนต่างก็เรียงคิวกันขึ้นรถ โชคดีที่มีที่นั่งเหลือเยอะ ฉันจึงได้นั่งคนเดียวจนถึงบ.ข.ส.ขอนแก่นค่ะ
ซึ่งเขาเก็บค่าโดยสาร50บาท ทีแรกก็กะว่าจะให้สามีขับกระบะมา แต่เขาต้องได้เรียงอ้อย ดังนั้นฉันจึงต้องนั่งรถโดยสารมา

2019-02-06 19.29.34.jpg

พอมาถึงบ.ข.ส.ขอนแก่น ฉันก็นั่งรถสองแถวไปโรงพยาบาล ซึ่งเขาเก็บค่าโดยสารคนละ10บาทค่ะ แต่ระยะทางนี่สิ!..ช่างไกลเสียจริงๆ เพราะสองแถวขับเข้าซอยนั้นซอยนี้กินเวลาเกือบ30นาทีแน่ะ ไหนจะต้องเสียเวลากับไฟแดงอีก กว่าจะถึงโรงพยาบาลก็ปาเข้าไปสี่โมงเช้าแน่ะ

2019-02-06 19.27.19.jpg

ฉันไม่ยอมกินอะไรเลยเพราะขี้เกียจเข้าห้องน้ำ อีกอย่างก็กลัวว่าหมอจะเรียกชื่อ ฉันจึงรอพบหมอและรอรับยา กว่าจะเรียบร้อยก็เกือบเที่ยงค่ะ ฉันจึงเดินมาขึ้นสองแถวกลับไปบ.ข.ส.ขอนแก่นเพื่อเดินทางกลับบ้าน

2019-02-06 19.27.47.jpg

พอมาถึงบ.ข.ส.ขอนแก่น ด้วยความที่ไม่มีอะไรตกท้องตั้งแต่เช้าและนั่งรถเป็นเวลานาน ทำให้ฉันเพลียมากค่ะ ดังนั้นฉันจึงเดินตรงไปที่ร้านอาหารทันที

2019-02-06 19.28.17.jpg

ผู้คนกำลังยืนซื้ออาหารเพราะได้เวลาอาหารเที่ยงพอดี ฉันเดินดูป้ายอาหารและสั่งอาหารจานโปรดทันที นั่นก็คือขนมจีนน้ำยาค่ะ

2019-02-06 19.28.27.jpg

เขาขายจานละ30บาท ฉันลงมือกินด้วยความหิวโดยที่ไม่ได้สนใจใคร พอกินหมดก็สั่งน้ำและซื้อขนมมากินปิดท้ายค่ะ

2019-02-06 19.28.03.jpg

พออิ่มท้องแล้วก็นั่งให้คลายเหนื่อยพักนึง จากนั้นก็เดินไปขึ้นรถบัสกลับภูเวียงค่ะ พอมาถึงบ.ข.ส.ภูเวียง ฉันก็ขับมอเตอร์ไซด์ไปยังไปรษณีย์เพื่อส่งยาให้ลูกชายทันทีค่ะ

2019-02-06 19.26.54.jpg

สำหรับค่าซองและค่าส่งก็ประมาณ60กว่าบาท เสร็จแล้วฉันก็เดินทางกลับบ้าน กว่าจะถึงบ้านก็เกือบ4โมงเย็นเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Sort:  

พี่นางยุ่งๆทั้งวันเลยนะค่ะ... ทีแรกนึกว่าไปรับยามาทานเอง ที่แท้ส่งไปให้ลูกชาย

ใช่ค่ะคุณแนต เขากินยาประจำค่ะ ถึงจะเหนื่อยและลำบากแค่ไหนก็ยอมเพราะเป็นห่วงเขาค่ะ

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.039
BTC 70310.43
ETH 3568.34
USDT 1.00
SBD 4.73