Songkran Festival Photography Contest

in #thai5 years ago

ประเพณีสงกรานต์แถวบ้านฉัน
พวกหนุ่มสาวเล่นน้ำกันสนุกสนาน
เปิดเพลงเต้นเริงรื่นหน้าชื่นบาน
มีคนผ่านก็สาดน้ำตามแต่ใจ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ช่วงนี้ยังคงอยู่ในช่วงของกิจกรรมดีๆจากทาง @thaiteamกันอยู่นะคะ สำหรับการประกวดในครั้งนี้มีชื่อว่า"Songkran Festival Photography Contest"หรือการประกวดภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับประเพณีสงกรานต์ที่เพื่อนๆคิดว่าสวยงามที่สุด1ภาพ ฉันจึงขอส่งภาพนี้มาร่วมสนุกกับเพื่อนๆกันค่ะ

image

สำหรับภาพนี้ฉันพึ่งถ่ายเมื่อตอนเย็นเองค่ะ ซึ่งมันอาจจะไม่ชัดเท่าไหร่เพราะฉันถ่ายอยู่บนรถ พอดีว่าวันนี้ฉันติดรถไปกับลูกชายที่มาจากชล เขาจะไปในตัวจังหวัดเพื่อไปเล่นน้ำกับเพื่อนเก่าที่เคยเรียนในมหาลัยด้วยกัน ซึ่งการเดินทางเข้าในตัวเมืองนั้นจะต้องเดินทางผ่านบ้านพี่สาวของฉัน ซึ่งระยะทางจากบ้านฉันถึงบ้านพี่สาวประมาณ7กิโลเมตร พอไปถึงบ้านพี่สาวของฉัน ฉันและลูกชายจึงไปไหว้พี่สาว สักครู่หนึ่งลูกชายก็เดินทางเข้าไปในเมือง ส่วนฉันก็นอนคุยกันกับพี่สาวและหลานอยู่กระท่อมใต้ต้นมะม่วง อากาศในช่วงนี้จะร้อนมาก แต่การพักอยู่ใต้ต้นมะม่วงก็ช่วยคลายร้อนได้พอสมควรเพราะมีลมพัดมาบ้างเป็นบางครั้ง เนื่องจากอากาศค่อนข้างเย็นสบายเลยทำให้ฉันผล็อยหลับไปตั้ง2ครั้ง พอรู้สึกตัวก็ไดเวลาอาหารเที่ยงพอดี พี่สาวจึงบอกลูกสาวไปเอามะละกอที่ปลูกไว้มาสับ อาหารเที่ยงมื้อนั้นจึงมีแค่ตำมะละกอและขนมจีน พอกินข้าวอิ่มพวกเราก็นอนคุยกันต่อเพราะนานๆทีฉันถึงจะมีโอกาสไปบ้านพี่สาว พอถึงเวลา5โมงเย็นลูกชายก็กลับจากในเมืองและมารับฉันที่บ้านพี่สาวของฉัน ก่อนจะกลับบ้านฉันจึงพาลูกชายขอพรจากท่าน จากนั้นเราก็เดินทางกลับบ้าน

ระหว่างทางฉันบอกกับลูกว่าถ้าเจอคนกำลังเล่นน้ำอยู่ให้ชลอรถหน่อยเพราะฉันจะถ่ายภาพเพื่อส่งเข้าประกวด แถวบ้านนอกเขาจะรอสาดน้ำอยู่ตามมสายทางในตอนเย็นเพราะตอนกลางวันแดดร้อนมาก บางที่ก็จะหาถังหรือตุ่มรองน้ำไว้เยอะๆ พอมีคนผ่านพวกเขาก็จะเอาาขันตักร้ำในตุ่มสาดอย่างสนุกสนาน บางคนก็จะเอาน้ำแข็งผสมลงไปในขัน เล่นเอาคนที่ถูกสาดร้องด้วยความเย็น ส่วนคนที่สาเก็จะหัวเราะสนุกสนานด้วยความพอใจ บางที่เขาก็จะใช้สายยางฉีด

image

image

ประเพณีสงกรานต์นี้มีมาแต่สมัยโบราณแล้ว คนสมัยนั้นคงจะเห็นว่าเดือนเมษายนของทุกปีอากาศจะร้อนมาก จึงทำให้มีประเพณีสงกรานต์เกิดขึ้น และในเดือนเมษายนของทุกปียังถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยอีกด้วย

สุดท้ายนี้ฉันต้องขอขอบคุณ@thaiteamที่สรรหากิจกรรมดีๆมาให้พวกเราได้ร่วมสนุกกัน พร้อมทั้งขอชื่นชมกับเพื่อนๆที่ช่วยสนับสนุนการประกวดในครั้งนี้ด้วยค่ะ

สำหรับวันนี้ฉันต้องขอจบโพสต์ไว้เพียงแค่นี้ก่อน เอาไว้เจอกันโพสต์หน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจอยากจะเข้ามาร่วมสนุกกับชุมชนของเราแถมยังมีรายได้อีกด้วย กรุณากดเข้าลิ้งค์นี้เลยค่ะ

วิธีลงชื่อสมัครใช้ Steemit แฟลตฟอร์ม​โดยคุณตุ๊กตา
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-1
👉 https://steemit.com/thai/@tookta/pt-2

ขอขอบคุณทุกๆอัพโหวต คอมเม้นต์และการติดตามนะคะ

Thank you for your upvote,comment and follow me.

Sort:  

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะพี่นาง ดูจากภาพแล้วสนุกกันมากเลยค่ะที่ภาคใต้ก็สนุกเช่นกัน ลูกชายชะลอรถให้พี่นางก็ถ่ายภาพในรถเหมือนอ้อมเลยค่ะ
ไม่กล้าลงไปด้านนอกหรอกค่ะกลัวเปียกค่ะ

ใช่ค่ะคุณอ้อม ถึงอากาศจะร้อนแต่ก็ไม่อยากจะเปียกค่ะ😊😊

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Songkran Festival Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณค่ะ

บรรยากาศการเล่นสงกรานต์คล้ายๆแถวบ้านจุ๋มเลยค่ะพี่นาง

Posted using Partiko Android

ตามล้านนอกก็จะประมาณนี้แหละค่ะคุณจุ๋ม

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63464.16
ETH 3111.33
USDT 1.00
SBD 3.98