ใต้ฟ้าเดียวกัน มันมีปัญหาอะไร

in #thai6 years ago

สวัสดีทุกท่านในโลกของ steemit ทุกท่านครับ

IMG20180605194817.jpg

ในขณะที่ทำงานอยู่ปั้ม NGV วันนี้พอมีเวลาว่างครับ พอดีฝนกำลังมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่ตก ทุกๆคืนฝนตกครับ แต่ไม่เคยซ้ำที่เลยในจังหวัดสุโขทัย อย่างเขตที่ผมทำนาอยู่ไม่เคยตก หรือตกก็ไม่เคยมากมายเลยสักครั้งเดียว

IMG20180605194813_1.jpg

รูปถ่ายขณะฟ้าแลปอย่างรุนแรงในขณะนี้ เหตุใดเวลาตกที่อื่นแรงๆ หมุนเวียนกันไป
แล้วบ้านผมไม่ตกเหมือนแต่ก่อน ผมก็นั่งคุยกับเพื่อนๆ และ ญาติๆพี่น้อง เหตุเพราะอะไรบ้านเราจึงเป็นเช่นนี้ครับ บ้างก็บอกมันเป็นธรรมชาติเปลี่ยนแปลงไปแล้ว

IMG20180605194750.jpg

แต่ผมคิดว่าปัจจุบันสิ่งที่เปลี่ยนแปลงนั้นมันเกิดจากหมู่บ้านผมและหมู่บ้านข้างเคียง มันช่างร้อนเหลือเกินในเวลาที่ผ่านมา2-3ปีมานี้ ร้อนขึ้นชื่อกันทั้งจังหวัด ติดอันดับในประเทศเลยนะ สุโขทัย ร้อนที่สุด อันดับ1-2-3 เลย อาจเป็นไปได้ว่าในระแวกนี้มีบ่อน้ำมันหลายบ่อครับ ผมคิดว่ามีส่วนครับ รวมทั้งบ่อที่ออกข่าวหรือแพร่คลิป มื่อหลายปีก่อนว่ามีน้ำมันอยู่จำนวนมาก แต่ราคาแพงนั่นแหละครับ ทีนี้ชาวนาบ้านผมก็เดือดร้อนซิครับ ฝนน้อย ร้อนก็ร้อน ต้นทุนสูบน้ำเพิ่มขึ้นอีกครับ
อย่างเมื่อวานถ้าใครได้ดูเจอข่าว ลุงที่บ้านผมเสียชีวิตเนื่องจาก สูบน้ำทำนาด้วยบ่อบาดาล ลงไปเปลี่ยนสายพาน ขาดอากาศหายใจ ก็เกิดจากฝนน้อยนี่แหละครับ

สำหรับโพสต์นี้ก็อยากจะระบายว่าใต้ฟ้าเดียวกันทำไมทำกับพวกผมได้ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านและกดโหวตกดติดตามครับ

Sort:  

ท้องฟ้าน่ากลัวจัง ยังกะฝนจะตกหนักมาก

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66579.21
ETH 3282.19
USDT 1.00
SBD 4.30