เกือบลืมว่าเคยเพาะถั่วงอกขายกับเค้า

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ชาว steemit ครับ

เกิอบลืมไปเลยว่าในชีวิต เคยเพาะถั่วงอกขาย นานมาแล้วผมและครอบครัวเคยทำกันเป็นครอบครัวครับ โดยเพาะถั่วงอกขาย แรกๆ ก็เหมือนทั่วไปแระครับ เพาะในตะกร้า กับในถังน้ำ หลังๆ เริ่มดีขึ้น จำได้ช่วงนั้น ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 กว่าๆ เพื่อมาเก็บถั่วงอก และตัดราก แล้วเอามาล้าง ให้ถุงเพื่อนำไปส่งร้านต่างๆ หลังจากนั้นผมเริ่มคิดแล้วว่า ทำใส่ตะกร้าหรือถัง มันวุ่นวายช้าได้จำนวนไม่เยอะ จึงเริ่มแผนไปซื้อบล๊อค มาก่อเองขนาดไม่ใหญ่มากหลอกครับ แค่คำนวนให้ปลูกพอขายแบบไม่เน่า แล้วก็ประดิษฐ์ เจ้าเครื่องตั้งเวลาลดน้ำอัตโนมัติขึ้น ตัวนั้นเรียกว่าเป็นโมเดลของผมที่ทำขึ้นมาเอง ก่อนจะทำใช้ในที่สวนผมในปัจจุบัน เสียดายหารูปไม่ถ้ามีเวลา จะหารูปมาโชว์ครับ 55555 โครตขีัโม้ ใครๆเค้าก็ทำเป็น แต่แล้วก็เข้าเรื่องแบบเดิมๆครับ ปลาใหญ่ย่อมกินปลาเล็ก มีโรงงานเพาะเจ้าใหญ่มาผมจึงต้องเลิกไปตามระเบียบ ทิ้งไว้แต่ซากความทรงจำเก่าที่เกือบลืมไปแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนผม และทักทายให้กำลังใจผมครับ

image

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63006.70
ETH 3075.91
USDT 1.00
SBD 3.82