ดวงจันในคึนที่ฟ้ามึดมิด

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีค่ะเพึอนๆชาวsteemainทูกคน วันนี้อยู่ที่หลวงพระบางท้องฟ้ามึดมิดเหมึอนกับจะมีฝนตกแต่สูดท้ายก็ไม่ตก😔 เพราะไกล้ๆจะค่ำฟ้าก็ร้องลมก็พัดเข้ามาไอ้เราก็นึกว่าฝนจะตก เพราะอากาศบ้านเราในตอนนี้ร้อนมากๆในตอนกลางเวันออกไปข้างนอกเหมึอนกับอยู่ในนรกอย่างไงอย่างนั้น พูดอย่างกับเคยตกนรกอย่างนั้นและ
FB_IMG_1525136766528.jpg
แต่ก็ดีใจนึกว่าฝนจะตกอากาศจะได้เย็นลงบ้างแต่สูดท้ายก็กินแห้ว มันไม่ตก ต้องอยู่กับความร้อนอบเอ้าเหมึอนเคย😓😓😓 แต่ดูท้องฟ้ามันมึดคึ้นมากสงไสมันคงจะตกอยู่ที่อึ่น แต่ก็ช่างเภอะค่ะจะตกที่ไหนก็ดีใจกับที่นั้นด้วยนะค่ะ เพราะเราคิดว่าในที่แห่งนั้นคงจะมีเพึอนๆsteemainเราอยู่ด้วยไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน😄ไช่ไม่ค่ะ
FB_IMG_1525136751383.jpg
เห็นดวงจันที่ไรเราก็นึกภึงตอนเป็นเด็กที่พอจะจำความได้ ที่แม่เคยร้องเพลงกร่อมเรา ว่า:(จันเอย จันเจ้า ขอข้าว ขอแกง ขอแหวนแพงๆงน้ำงามๆ มาสวมใส่มึอให้เจ้า หลับสานะ ปะมารนี้ละค่ะ😍)มีไครเคยบ้างเอย แต่เราคิดว่าหน้าจะมีนะ
เพราะภึงเราจะอยู่คนละฝากฟ้า คนละที่ละทาง จะไกล้จะไกลกันแค่ไหนแต่เราก็อยู่ในไต้ฟ้าเดี่ยวกัน ในโลกเดี่ยวกัน และ ใช้ดวงอาทิศดวงจันเวงเดี่ยวกันนั้นเองค่ะ สะนั้นแล้ว เราก็เปียบเสหมึอนคนในครอบครัวเดี่ยวกันนั้นละค่ะ ภึงท้องฟ้าจะมีความมึดมิดแต่ก็ยังมีดวงอาทิศที่ให้แสงสะว่างต่อเราเสมอ ทูกปันหาที่เข้ามาในชีวิดเราไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ก็ขอให้ทูกคนอย่าท้อแท้นะค่ะ เพราะเราเชึ่อว่าทูกปันหามีทางออก และ แก้ไขได้ ขอแค่เรามีสะติและยึดหมั้นในตัวของเราเองแค่นี้เราก็ผ่านพ้นมันไปได้แล้วละค่ะ แต่ทูกอย่างเรานั้นต้องประกอบไปด้วยกำลังใจจากคนรอบข้างนั้นก็คึอครอบครัว และ คนที่เรารักนั้นเองค่ัะที่เป็นสี่งสำคัน สู้ๆๆ💪💪💪นะค่ะทูกคน ไครที่กำลังปะสบปันหาอยู่ตอนนี่เราคนหนึ่งละค่ะที่ขอเป็นกำลังไจให้😍😍😍

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71288.26
ETH 3580.30
USDT 1.00
SBD 4.77