Phousy Market

in #thai6 years ago

Hello steemit friend all สวัสดีเพึอนๆสตีมทูกคน
วันนี้หลังจากเลีกงานตอนเวลา16:00นาที เราได้ไปแวะตลาดพูสีเพึ่อไปชึ้อของมาทำก้อยปลาน้ำโขงกินกัน เพราะคูณพ่อกับคูณแม่มาแต่บ้านเกีดเพึอนมาเยี้ยมบันดาลูกทังหลายก็เลยชึ้อปลาน้ำโขงมาทำก้อยให้ลูกๆได้ทานกันเพราะไม่ได้ทานข้าวสามักคีกันนานแล้ว โดยสะเพราะปลาจากแม่น้ำโขงยีงชอบใหย่เลย เพราะมันเป็นปลาที่อร่อยและหาทานข้อนข้างยากหนอ่ย
IMG_20180614_161803.jpg
และในขะนะที่ชึ้อของอยู่นั้น ได้มีลมพายูมาอย่างแรงเลยค่ะ ทำเอาร่มองพวกแม่ค้าล้มทะลายเลย😃
IMG_20180614_161757.jpg
วู้นวายไปกันใหย่ คนจะทำอะไรก็มี วู้นวายทั้งคนชึ้อละก็คนขาย😄 ฟดสะนั่นทั่วตลาดเลยค่ะ ไอ้เราก็วี่งชึ้อของร้านนั้นร้านนี้
IMG_20180614_161801.jpg
ไอ้เราชึ้อของร้านไหนก็ต้องค่อยจับร่มไว้ให้แม่ค้าเพึ่อกันไม่ให้ร่มร่นทับหัวค่ะ😀
IMG_20180614_161828.jpg
แต่ก็สะนูกดีค่ะ เพราะมีแต่เสียงหัวเลาะของคนในตลาด เราก็พึ่งเจอสะภานะการแบบนี้เป็นครั้งแรกทั้งชึ้อของทั้งหัวเลาะไปด้วย เพราะเห็นแม่ค้าเขารีบเก็บของดูๆไปอีกมูมก็ว่าตลก และ แต่อีกมูมก็สงสารพวกเขา เพราะบางครอบครัวก็หาเช้ากินค่ำภ้าฝนตกพวกเขาก็จะไม่ได้ขายของ เพราะบางครอบครัวก็อาสัยแต่ขายของเพึ่อหาเลี้ยงครอบครัว และ ส่งลูกเรียนหนังสึอนั่นเองค่ะ นี้ละนะอาชีบของคนเราทูกคนมันก็ราบรึ่นไปสะทูกสี่งหรอกค่ะ ทูกอย่างมันล้วนแล้วแต่มีอูปะสักกันทั้งนั้นอยู่ที่ว่ามันน้อยหรึอใหย่ หรึอ อูปะสักนั้นมันจะมาจากธรรมชาติ หรึอ เกีดจากคนเราส้างขึ้นเท่านั้นเองค่ะ แต่ภ้าเกีดจากธรรมชาติก็ที่เรารู้นั้นละค่ะว่าเราไม่สามารภฝึนธรรมชาติได้ แต่เราสามารภหาทางออกได้ค่ะ แต่ภึ่งอย่างไรเราก็ต้องเขั้มแข็ง อดทน แล้วผ่านมันไปให้ได้ เพราะทูกอย่างมีทางออกเสมอค่ะ💪
IMG_20180614_161818.jpg
และก่อนกับก็พลาดไม่ได้เลยค่ะร้านขั้วหมี่ และ ข้าวแล้งฟึนหลวงพระบางนั่นเองค่ะ ของโปรดเลย ชอบมากเลยขั้วหมี่ใส่ข้าวแล้งฟึนนี้ คึอมันอร่อยที่สูด เพราะเราชอบกินเผ็ดๆ ชึ้อที่ไรต้องขอแจ่วเพี้มทูกทีเลย แต่แม่ค้าเขาไม่ว่าอะไรนะเขาใจดีเพราะเราเป็นลูกค้าขาประจำค่ะ😀

Sort:  

I love your images

Thank you very much for visit post and support
me 🙏🙏🙏

คักๆ

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66772.03
ETH 3237.54
USDT 1.00
SBD 4.25