OMG มีลูกแก้วแอบอยู่ในหิน มันคือเพชรพญานาค

in #thai5 years ago (edited)

IMG_5288.JPG

สวัดดี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว steemit ทุกท่านด้วยนะครับ วันนี้เอาของขลังของแปลกของพระอาจานย์ มาให้ดูตามสัญญาแล้วครับ ในตู้พระอาจารย์ก็มีของหลายอย่างนะครับ แต่ผมขอถ่ายมาแค่เพชรพญานาคเท่านั้นครับ เพราะเป็นของที่ผมว่าหน้าสนใจมากที่สุดในสายตาของผม(ผมยังเด็กครับไม่ค่อยรู้จักพระดังๆเท่าไหร่แต่ชอบลูกแก้ว) เพชรพญานาคอยู่ข้างในหินครับ พระอาจารย์บอกว่าเป็นพลอยโกเมน ที่เจียรไน โดยคนโบราญ สมัยพระเจ้าชัยวรมัน ที่ ๑ แห่งนครวัด เมื่ออารยธรรมล่มสลาย
ชาวนครวัดจึงเอาดินมาพอกปิดพลอยไว้ เพื่อเคลื่อนย้ายไปซ่อนไว้ตามถ้ำ หรือทิ้งไว้ในลำน้ำโขงลูกแก้วสีแดงอันนี้ เรากระเทาะ
จากหินก้อนใหญ่เลยครับ มันเป็นดินที่ผ่านเวลามา 4000 ปี จนมันกลายเป็นหิน แต่พอเราเขย่าดูเราจะได้ยินเสียงข้างใน พอเอาค้อนทุบลงไป หินแตกก็เจอเพชรพญานาคแวววับอยู่ข้างในเลยครับ

mix2.jpg

นี้แหละครับดูตอนแรกก็เหมือนก้อนหินธรรมดา แต่พอกระเทาะออกมา ก็จะเจอเพชรพญนาคอยู่ข้้างในแบบนี้ มันแวววาวไม่ต้องขัดเลยครับ มันมีทรายอยู่ข้างในด้วย ผมว่าทรายนี้แหละครับที่คอยขัดให้มันเงามาได้ตลอด 4000 ปี เจ๋งชิมิ

2014-11-16 11.22.54.jpg

ดูสิครับว่ามันแวววาวสวยงามขนาดไหน มันเป็นพลอยโกเมนครับ น้ำใสมาก ความเข็งอยู่ที่ประมาณ 5.5 -6.5 ครับ แต่ละเม็ดไม่เท่ากันเลยครับ สีก็ไม่เหมือนกันด้วย ถ้าเอากล้องขยายส่องดู จะเห็นการเจียรไนของคนโบราญครับ ผมดูอยู่นานเลยครับ

mix.jpg

เอามาเรียงกันดูครับ มันมีหลายสี บางอันก็เป็นหยดน้ำ บางอันก็เป้นเขี้ยว บางอันก็เป็นลูกกลมๆ บางอันก็เป็นดอกบัว
ดูเพลินไปเลยครับ

DSC_0360.JPG

สิ่งบูชาสูงสุดของผมคือพระรัตนตรัยครับ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ที่นี้มีหมดเลยครับ มีห้องประดิษฐ์สถานพระบรมสารีริกธาตุ ไว้ให้พวกเรานั้งสมาธิกันด้วย ผมได้พระพุทธรูปหยกแกะสลักมาด้วย เป็นหยกทั้งก้อนเลยครับแกะสวยด้วย
พระอาจารย์ลงยันต์ที่ใต้ฐานพระให้ผมด้วย โชคดีจริงๆเลยตรู

IMG_5335.JPG

ได้ของแล้วก็ต้องทำงานครับ ล้างบาตรให้หลวงตาจ้อย กับทำความสะอาดศาลา เป็นงานประจำของผมครับ

IMG_5333.JPG

คุณพ่อก็มาช่วยครับ คนใส่เสื้อขาวนั้นแหละครับ มาช่วยแซวนะครับไม่ได้มาช่วยเช็ด อยู่บ้านผมคงเล่นแต่เกมอิอิ

IMG_5337.JPG

ลิงก็มาดูผมด้วยครับ มันมาแอบดูว่ามีอะ่ไรในบาตรรึปล่าว บางทีมันก็ขโมยอาหารแล้วก็วิ่งหนีไปเลยครับ

IMG_5383.JPG

หลวงพ่อองค์นี้สอนผมนั่งสมาธิครับ กุฏิของท่านร่มรื่นมากเลย มีต้นอะไรต่ออะไรขึ้นเต็มไปหมดรอบกุฏิ มีมอสขึ้นตามผนังด้วยครับ

IMG_5345.JPG

หน้ากุฏิของท่านติดรูปในหลวงด้วยครับ

IMG_5249.JPG

นี้กุฏิพระอาจารย์ของผมครับ ผมมาตักบาตรทุกเช้า

IMG_5352.JPG

พระอาจารย์ใจดีมากกครับให้ของขวัญผมอีก

IMG_5350.JPG

ไม่ต้องอิดฉาผมครับเห็นกล่องใหญ่ๆอย่างนี้มันคือพระไตรปิฎกเล่มเบ่อเร่อเลยครับอ่านได้ทั้งชาติเลย

IMG_5013.JPG

คุณพ่อกับคุณแม่ของผมครับช่วยเขียนป้ายให้วัดกันใหญ่เลยครับ ป้ายโปรโมทจุดชมวิวครับ ที่นี้คือจุดสิ้นสุดของชายแดนใต้เราครับ

IMG_5240.JPG

นี้ครับไอเดียพระอาจารย์ผม ท่านให้เขียนว่า"ผู้พิชิตปลายด้ามขวานทอง" ท่านบอกว่าเขียนอย่างนี้เดียวจะมีคนมาถ่ายรูปคู่กับป้ายเองแหละ

IMG_5241.JPG

คุณแม่กำลังเขียนพระธรรมจักรครับ พระอาจารอย่ากได้หลักกิโลเมตรอันใหญ่ๆเขียนว่า ก.ม.0 แล้วข้างบนเป็นตราพระธรรมจักร
ครับ เป็นไงครับไอเดียพระอาจารย์ผม

IMG_5295.JPG

หลักกิโลอันนี้ใหญ่มากกกกกก..........555+

2016-01-02 16.20.05.jpg

เสร็จแล้วเป็นแบบนี้แหละครับ หวังว่าเพื่อนๆคงสนุกกับงานนี้ของพวกเรานะครับ คราวหน้าผมจะเอารูปผลิตภัณฑ์ทองคำ
ที่พวกเราทำมาเองให้ดูนะครับ ขอบคุณทุกกำลังโหวดครับ

ฝากเพื่อนๆ คลิ๊กไปดู ให้กำลังใจผมด้วยนะครับ

https://www.facebook.com/nammeans.meansno.9

https://www.youtube.com/channel/UC2zSxMNuscZH2b8TV5OHoTg

https://www.youtube.com/channel/UC-ZK311N5CnZOFfQjUmIvnQ

Sort:  

Congratulations @tangnam! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You distributed more than 400 upvotes. Your next target is to reach 500 upvotes.

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Such a nice story!

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 64647.16
ETH 3160.49
USDT 1.00
SBD 4.13