Golden Pagoda, through the sea of clouds. ฝ่าทะเลหมอกสู่เจดีย์ทองคำ

in #thai5 years ago (edited)

temple view.jpg

สวีดัดสวัดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาว steemit ทุกท่านด้วยนะครับ
กลับมาอีกแล้ว ทริปขุดทองสร้างเจดีย์ของเรา คราวนี้เอาภาพที่วัดมาฝากครับ
ทีวัดนี้มีทะเลหมอกที่สวยมากในทุกเช้าครับ

GOPR3194E.jpg

จากที่พักตื่นขึ้นมามองออกไปที่ระเบียงก็เห็นทะเลหมอกเลยครับ
อากาศสดชื่นบริสุทธิ์มากกก...ครับ

P1010264.JPG

นี่เป็นบ้านที่ผมมาพักตอนที่มาร่อนทองนี้แหละครับ สบายดีครับเป็นบ้านไม้ยกสูง มีลิงมาทุกเช้าเลยครับ

GOPR2094.JPG

คนที่หมู่บ้านนี้ชอบมาชมวิวที่่นี้ เมื่อก่อนมีกุฏิพระเล็กๆอย่หลังเดียว
แต่หลังจากที่พระอาจารย์ของผมมาอยู่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวพุธที่นี้ ชาวบ้านเกิดความศรัทธา
จึงเป็นที่มาของกิจกรรมยอดฮิตยามบ่ายของคนที่นี่ ชาวบ้านช่วยกันร่อนทองเพื่อไปหลอมเป็ยยอดฉัตรของเจดีย์

P5292410.JPG

เป็นกิจกรรมประจำวันที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากครับ บางคนขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดหลังเลิกงาน ตะโกนทักทายเพื่อนๆที่ร่อนทอง
กันอยู่ แล้วก็โดดลงมาช่วยร่อนเลยอะสวดยอด

P5292428.JPG

บางคนก็เอาเสื้้อมาสำหรับเปลี่ยนเวลาร่อนทองด้วย...เตรียมตัวกันดีจริงๆ

P5292414.JPG

อันนี้ชอตเด็ดครับพระครูให้ของขลัง ท่านบอกว่าเอาไว้ป้องกันตัว ตบหลังตบใหล่ให้เรียบร้อยเลยครับ

GOPR3104.JPG

ดูความศรัทธาในพุทธศาสนาของชาวพุทธที่นี้สิครับ มันช่างงดงามประทับใจผมจริงๆ

GOPR3105.JPG

ผมก็ต่อแถวกับเขาเหมือนกันนะครับ รอตักบาตรพระอาจารย์เป็นแถวยาวเลยครับ

GOPR3111.JPG

หลังจากนั้นก็ฟังเทศน์กัน รอจนพระฉันเสร็จ เอาอาหารที่เหลือมาทานด้วยกัน รักกันทั้งหมู่บ้านเลย

GOPR3108.JPG

พระท่านก็ฉันนิดเดียว เหลือกลับมาให้ชาวบ้านกินกันเพืยบเลย OMG

GOPR3113.JPG

เสื้อเหลืองนั้นแหละครับผมเองไปนั่งถวายคนแรกแล้วก็รับอาหารที่เหลือคนแรกเลย อิอิ

GOPR3117.JPG

แล้วผมก็เหลือเป็นคนสุดท้ายด้วยครับ ไม่ใช่กินเสร็จเป้นคนสุดท้ายนะครับ แต่ผมกำลังเช็ดบาตรของหลวงตาอยู่ครับ

GOPR2218.JPG

หลังจากที่ผู้ใหญ่กินเสร็จแล้วเด็กๆลูกศิษย์วัดอย่างพวกผม ต้องช่วยกันทำความสะอาดศาลาครับ ล้างจาน กวาดถู่พื้นอะไร
อะไรแบบเนี้ย(อุตส่าห์หนีเวรที่โรงเรียน เจอศาลาใหญ่กว่าอีก...............)คุ้มครับได้ทั้งบุญได้ดูทะเลหมอกด้วย อิ่มด้วย

GOPR2219.JPG

เป็นไง OMG สะอาดชิมิ ฝีมือเด็กวัดนะเนี่ย...

GOPR2089.JPG

นี่กุฏิพระอาจารย์ของผมครับ เล็กๆสะอาดสบายตาน่าอยู่ดีครับ วันแรกที่ผมมามีช้างป่ามาบุกที่หน้ากุฏิด้วย
แต่มันก็ไม่ได้ทำอะไรไครครับ เหมือนกับมันจะมาทักทายพระอาจารย์ครับ ตอนกลางคืนผมได้ยินเสียงร้องของมันด้วย
หวังว่าเพื่อนๆคงชอบภาพบรรยากาศในวัดที่ผมเอามาฝากนะครับ ฝากบุญนี้ถึงเพื่อนๆชาว steemit ทุกคนด้วยคร้าบบ
คราวหน้าจะเอาภาพของขลังของพระอาจารย์มาฝากนะครับ วันนี้แค่นี้ก่อน ขอบคณทุกกำลังโหวดนะครับ

ฝากเพื่อนๆ คลิ๊กไปดู ให้กำลังใจผมด้วยนะครับ

https://www.facebook.com/nammeans.meansno.9

https://www.youtube.com/channel/UC2zSxMNuscZH2b8TV5OHoTg

https://www.youtube.com/channel/UC-ZK311N5CnZOFfQjUmIvnQ

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64799.61
ETH 3102.94
USDT 1.00
SBD 3.83