หนังสือเตือนใจของเรา 126 : ซื่อสัตย์นำมาซึ่งความสบายใจ

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

จากในข่าว หรือในเรื่องราวต่างๆในชีวิตของเรา ที่เราพบกับคนที่ไม่ซื่อสัตย์ เราทุกคนก็จะบอกว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี พร้อมคำว่าต่างๆ

แต่ถ้าเรื่องราวแบบนี้เกิดกับเราหรือคนใกล้ตัวเรา เราก็จะมองว่าฉลาดจัง หรือไม่ก็แค่นี้เอง ไม่เป็นไรหรอก คนที่ดีจึงถูกมองว่าทำไมไม่ใช้ไหวพริบเลย

ถ้าเราใช้ไหวพริบ ใช้เล่เหลี่ยมไปในทางหาผลประโยชน์ในทางที่ไม่ดี เหลี่ยมคมนั้นจะมาทิ่มแทงเราในวันข้างหน้า แต่ถ้าเราซื่อสัตย์ ถึงแม้จะดูไม่ฉลาด แต่ไม่ว่าวันไหนก็ตาม เราจะสบายใจ และไม่ต้องกลัวอะไรครับ

การแสวงหาผลประโยชน์ ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราจำเป็นที่จะต้องแสวงหาเพื่อทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น แต่วิธีที่จะแสวงหานั้น เป็นตัวกำหนดว่าเราทำสิ่งที่ถูกหรือผิด

ความไม่ซื่อสัตย์ อาจจะนำผลประโยชน์มาได้เร็วกว่าหรือมากกว่า แต่สักวันผลประโยชน์ก็จะหายไป และระหว่างนั้นใจของเราคงเป็นกังวลว่าความลับจะถูกคนอื่นรู้เมื่อไหร่

แต่ถ้าเราซื่อสัตย์ เราสามารถใช้ชีวิตที่มีอิสระ มีจิตใจที่โล่งสบาย ไม่กังวล และผลประโยชน์ที่ดีจะเข้ามาหาเราเอง เมื่อเราตั้งใจทำหน้าที่ของเราอย่างเต็มที่ และมีความสุข ยิ้มแย้มแจ่มใสกับสิ่งที่ทำครับ

ความซื่อสัตย์ บ่งบอกถึงคุณค่าในจิตใจของเรา เป็นสิ่งที่จะทำให้เราพบกับความสบายใจในชีวิตครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นานครับ คนที่ไม่มีความซื่อสัตย์ชีวิตเค้าย่อมไม่รู้จักคำว่าเจริญรุ่งเรื่องแน่นอน และบั้นปลายชีวิตเค้าจะต้องอยู่ตัวคนเดียว

Wow! This is a strong post!!

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29