หนังสือเตือนใจของเรา 171 : อย่าทิ้งความฝันและสิ่งที่เรารัก

in #thai5 years ago (edited)

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

เรามักไม่มีเวลาให้ในสิ่งที่เรารัก เพราะว่าไม่ได้เงินและก็กลัวว่าคนอื่นจะพูดทำลายความฝันของเรา เราเลยเลือกทำในสิ่งที่น่าเบื่อเพื่อให้คนอื่นยอมรับ

แต่ที่จริงแล้ว โลกต้องการคนที่ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก เพราะความรัก จะทำให้เราได้รับสิ่งที่ดีมากกว่าทำไปด้วยความจำเป็นและน่าเบื่อหน่าย

การทำในสิ่งที่เรารัก และมีคุณค่าสำหรับเรา เราจะมีอารมณ์ที่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใสออกมาจากใจจริงๆ และอยากจะมอบสิ่งที่ดีๆที่เราทำให้กับคนอื่น

การมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราให้แก่คนอื่น จึงทำให้คนอื่น ได้รับสิ่งที่สวยงามจากเรา

ยิ่งทุกๆคนทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับสิ่งที่ดี และก็จะไม่มีใครคิดที่เอาเปรียบกันเลยครับ

ทำไมเราถึงทำสิ่งที่รัก แล้วถึงไม่มีใครสนใจ

เมื่อเราทำในสิ่งที่เราทำในสิ่งที่เรารัก นั่นคือเราต้องการขาย แต่เราไม่ได้ทำตามความต้องการของผู้ซื้อ ก็เลยไม่เกิดการซื้อ ซึ่งเรามองสิ่งนั้นว่า ไม่ประสบความสำเร็จ

เราก็เลยเลือกทำในสิ่งที่น่าเบื่อ เพราะนั่นคือสิ่งที่มีคนต้องการอยู่แล้ว

ความน่าเบื่อนี้ ทำให้เราแก้ปัญหาด้วยการใช้เวลาวันหยุดไปเที่ยว ซื้อของ เพื่อทำให้เรามีความสุข เราเลือกที่จะเป็นหนี้ เพื่อตอบสนองความสุข และนั่น จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงออกจากสิ่งที่น่าเบื่อนี้ไม่ได้สักทีครับ

เราต้องเดินทางสายกลาง ด้วยการทำในสิ่งที่รักและสิ่งที่ทำให้เรามั่นคงเลี้ยงชีพได้ด้วยครับ

สิ่งที่รัก จะมีกระบวนการการประสบความสำเร็จ คือ เราเริ่มต้นทำแล้วยังไม่มีใครสนใจ แล้วเราก็พิสูจน์ความเชื่อของเรา ต้องผ่านการคำพูดให้เราล้มเลิกความตั้งใจมากมาย เมื่อเราผ่านการปรับปรุง พัฒนาสิ่งที่เรารักอยู่เสมอ จะเริ่มมีคนสนใจเข้าใจในสิ่งที่เราทำ จนสุดท้าย เมื่อมีคนที่เข้าใจในสิ่งที่เราทำมากขึ้น เราก็จะประสบความสำเร็จในสิ่งที่เรารักครับ

อย่าทิ้งและอย่าดูถูกความฝันของเราเอง เพราะความฝันที่ยังไม่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ จะช่วยทำให้คนอื่นๆ ได้รับสิ่งที่มีค่า เราจะเป็นคนที่มีค่าที่เกิดมาบนโลกใบนี้ครับ และชีวิตในทุกวัน เราจะได้ทำงานและพักผ่อนไปพร้อมกัน ชีวิตเราจะมีแต่ความสุขครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Nice article! Think positive!

Posted using Partiko iOS

พี่ชอบอ่านหนังสือมากคะ​ อยากให้อ่านได้วันละเล่มเลยทีเดียว❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64664.11
ETH 3166.18
USDT 1.00
SBD 4.11