หนังสือเตือนใจของเรา 163 : เอาชนะใจของตัวเอง

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

ถ้าพูดถึงการเอาชนะ เราจะคิดว่าต้องมีใครสักคนที่เป็นคนชนะ และต้องมีใครสักคนที่จะต้องเป็นคนที่แพ้

เมื่อเกิดการที่ต้องวัดกันว่าใครจะเป็นคนชนะ เราเลยเกิดความกลัวว่าเราจะแพ้ บางครั้งเราก็เลยไม่ได้ลองต่อสู้ เราเลือกที่จะหนีตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม

หรือบางครั้งที่เราได้เริ่มต้นต่อสู้กับอะไรหรือกับใคร เราก็จะมองว่าเราจะต้องชนะใครสักคนที่เป็นคู่แข่งให้ได้

แต่มีการต่อสู้ในอีกแบบ ที่เรามักจะทำไม่ได้ นั่นคือ การพยายามเอาชนะตัวเอง ในการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีกว่า

ในช่วงแรกๆ เราอาจจะมีพลังที่จะต่อสู้กับตัวเองได้ แต่พอนานไปเรื่อยๆ เกิดปัญหาและอุปสรรคเข้ามา ทำให้เราท้อแท้ จนในที่สุดก็ทำไม่สำเร็จ

แล้วจะทำอย่างไร เราถึงจะเอาชนะตัวเองได้

การเอาชนะตัวเองได้ การกดดันตัวเอง หักดิบตัวเอง เราอาจจะสามารถทำได้ แต่ไม่นานเราก็จะอดทนไม่ไหว กับความกดดัน

แต่ถ้าเราเอาชนะตัวเอง ด้วยการทำให้เป็นเรื่องสนุก เราจะอยากทำบ่อยๆ การทำอย่างสม่ำเสมอให้เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เราจะเอาชนะตัวเองได้อย่างมีความสุข และแทบไม่รู้ตัวว่าเราผ่านปัญหามาได้อย่างไรครับ

เอาชนะใจตัวเอง ด้วยการทำให้เป็นเรื่องสนุก เป็นความท้าทายที่เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ได้เพื่อความมันส์ของชีวิต ดีกว่ากดดันตัวเอง จนทำให้เราเหนื่อยเกินไปครับ

If you think about fighting with something. You have to find someone or something to fight with you.

When you fight, you may win or lose. If you win, Someone will lose.

There is something difficult to fight, fight for yourself. When you see the many problems, Sometimes you tired then canceled to did it.

If you have fun with doing for the win of yourself. You will often to do it. When you repeat to did it again and again. You will easy to figure out the problem.
2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

It is not easy to overcome oneself or one’s ego. Hopefully, if one is aware of the real objective and keep at it. One will be able to achieve one’s goals!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63966.64
ETH 3055.32
USDT 1.00
SBD 3.87