หนังสือเตือนใจของเรา 99 : เป็นแค่ช่วงเวลานึงของชีวิต

in #thai6 years ago

หนังสือเตือนใจของเรา_steemit copy.jpg

วันนี้ผมมีเรื่องที่ทำให้ผมต้องกลับมาคิด เป็นปัญหาที่ผมคิดว่าจะผ่านไปได้อย่างไรดี ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจจะไม่ได้เป็นปัญหาที่ใหญ่ แต่ถ้าเราอดทนไปเรื่อยๆ ผมอาจจะต้องจมทำในสิ่งที่ผมไม่ได้ชอบก็ได้ครับ

แต่ถ้าเลือกที่จะหนีปัญหาไป ผมคงต้องหนีตลอดชีวิต เพราะปัญหาเข้ามาตลอด แค่เปลี่ยนรูปแบบของปัญหาไป

หากเราเลือกที่จะจมอยู่กับปัญหา เรากำลังทำให้ตัวเองจมอยู่ในอดีตอยู่ โดยที่เราตั้งใจ เพราะที่จริงแล้ว ปัญหาแค่ผ่านเข้ามาทักทายเรา เพื่อที่ทำให้เรามีความแข็งแกร่งขึ้นอีกขั้นนึง

สิ่งที่ผ่านเข้ามาหาเรา ทั้งหมดเป็นแค่ช่วงเวลานึงของชีวิตทั้งนั้น ทั้งช่วงเวลานึงที่เราได้หัวเราะ ยิ้มอย่างมีความสุข และเสียใจ เครียด ก็เป็นเพียงสิ่งที่เข้ามาหาเราแค่ช่วงเวลานึงเท่านั้น พอเวลาผ่านไป ก็จะมีเรื่องราวใหม่ๆ เข้ามา

สิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา ที่เรามีความสุขหรือมีความทุกข์ เป็นเพราะว่าเราเอามือจับสิ่งที่ผ่านมานั้นไว้ หากสิ่งนั้นผ่านมาเพื่อมาหาเรา เราก็จะรู้สึกดี แต่ถ้าสิ่งที่เราจับเอาไว้พยายามที่จะออกไป เราก็เลยมีความทุกข์ เพราะว่าเราพยายามดึงสิ่งที่จะไป ให้ไม่จากเราไป

แต่หากเราปล่อยให้ทุกอย่างเป็นอิสระ อะไรอยากจะไปเราก็ปล่อยมือจากที่คว้าไว้ ให้สิ่งนั้นหลุดลอยออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ เราก็จะมีมือที่จะคว้าสิ่งที่อยากเข้ามาหาเราได้อย่างเป็นธรรมชาติเช่นเดียวกันครับ

ให้ชีวิตเราเป็นไปอย่างเป็นธรรมชาติ ปล่อยให้สิ่งที่อยากจะจากเราไป ให้ออกไปอย่างอิสระ และยอมให้สิ่งที่จะเข้ามาหาเรา ได้เข้ามาอย่างอิสระ มีแต่สิ่งดีๆ ครับ

อย่าเก็บช่วงเวลาที่ผ่านไปแล้วให้เป็นวันนี้ แต่มีความสุขกับสิ่งที่เข้ามาและจากไปของวันนี้ดีกว่าครับ

2017-11-25 14.14.40_2.JPG


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

ช่วงนี้อาดไม่เห็นโพดใส่แทักไทยแล้วน่า แต่ก่อคงติดตามคุณเหมือนเดีมค่ะ

สวัสดึค่ะคุณ @tawasiriwach
หากมีเวลาลบกวนเข้าไปโหวตให้เพื่อนๆด้วยนะคะ...ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
https://steemit.com/thai/@tookta/10-promo-steem-contest

Very abstract! Don't think too much!
Let go as much as you can. Things and emotions never stay the same!
Thoughts are old news, the same things as like, dislike and prejudices.
All is changing all the time.
Nothing is really stable!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64014.44
ETH 3064.06
USDT 1.00
SBD 3.86