เพียงคนเดียว - ทวา ศิริเวช

in #thai6 years ago


เพลงนี้มีเรื่องเล่าครับ เมื่อวันที่ 9.8.2014 ได้เกิดเพลงนี้ขึ้นมา แต่การเกิดเป็นแค่การฮัมทำนองเล่นๆ เป็นการจดบันทึกเอาไว้ครับ แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งเนื้อร้องอย่างไรดีครับ

เวลาก็ผ่านไปเรื่อยๆ ผมก็มีอัดเสียง หรือฮัมทำนองเล่นๆเอาไว้เพื่อแต่งเพลงเล่นอีกหลายเพลงด้วยกันครับ

และเมื่อวันที่ 2.1.2016 ด้วยความน่าจะว่าง ผมเลยฟังที่ผมฮัมเพลงไปเรื่อยๆ จนไปเจอทำนองนี้ครับ เลยลองฮัมเล่นเพิ่มไปมั่วๆ และบังเอิญแต่งท่อนฮุคได้ครับ

เหมือนเพลงนี้จะแต่งจบไปด้วยดี เมื่อแต่งท่อนฮุคได้ แต่กว่าจะแต่งท่อนอื่นได้ ใช้เวลานานมากครับ เวลาที่คิดไม่ออก นั่งนึกนอนนึกยังไงก็ทำไม่ได้ครับ

จนมีอยู่วันนึงซึ่งไม่ได้จดวันที่ไว้ อยู่ดีๆก็ความคิดแล่น และก็แต่งเพลงจนจบเพลงได้ครับ ผมนำเนื้อเพลงที่ผมแต่งได้ มาให้อ่านกันครับ

เนื้อร้อง
ไม่ว่าถึงจะนาน สักเพียงไหน
ไม่ว่าเธอจะอยู่ไกล สักเท่าไหร่
แต่ฉันยังรอคอย เธอเรื่อยไป
ในวันที่เธอนั้น ต้องการฉัน

แต่สิ่งที่ฉันทำ ในวันนี้
คือเป็นคนที่ดี ก็เพื่อตัวฉัน
เพื่อให้คู่ควรกับเธอ ในวันนั้น
ในวันที่เธอบอกว่ารักฉันมากมาย

เนิ่นนานนนนนน แค่ไหนนน ยังไง
แต่คงไม่มีอะไร ที่ทำให้หยุดรักเธอ

ถึงฉันนั้นรักเธอแค่เพียงคนเดียว
ให้ฉันนั้นได้รักเธอแค่เพียงคนนี้
อยากจะบอกให้รู้สักที
ว่าแอบมีเธออยู่ในใจ
ให้ฉันนั้นรักเธอแค่เพียงคนเดียว
ถึงโลกจะสลายไป ในวันนี้
แม้จะนานแค่ไหนยังไง ที่ฉันจะหยุดรักเธอ ไม่มี

วันนี้อยากร้องเพลงเล่นก่อนเขียนบทความ ผมเลยหยิบกีต้าร์ร้องเพลงไปเรื่อยๆ จนร้องเพลงตัวเอง เลยอยากนำมาให้ฟังกันบ้างครับ เพลงเก็บในโฟลเดอร์มานาน เดี๋ยวจะบูดได้ครับถ้าไม่ได้ใช้


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ


▶️ DTube
▶️ IPFS
Sort:  

This is a classic song!! It will stay in people’s mind forever!

Thank you very much Kaminchan.

เนื้อเพลงดีมากๆ ค่ะ วันนี้ยังฟังไม่ได้ เน็ตกากมาก 😅

ขอบคุณมากๆครับพี่เปิ้ล

เป็นเพลงที่เพราะมากค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับ

เนื้อหาดีชออบครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29