Music is the best friend 17 : สร้างบรรยากาศที่ดีด้วยเสียงเพลง

in #thai6 years ago

MusicIsTheBestFriend LOGO-02.jpg

เพลงสามารถทำให้ใจเรามีความสุขหรือเศร้าไปกับเพลงก็ได้ ถ้าเราสามารถมีความสุขไปกับเพลงได้ เราจะรู้สึกดีกับชีวิตของตัวเอง และอยากจะทำอะไรดีๆให้กับตัวเองครับ

ไม่ว่าเราพบปัญหาหรือเรื่องอะไรที่ทำให้ไม่สบายใจ เสียงเพลงที่ดีสามารถเยียวยารักษาเราได้ ทำให้เราเปลี่ยนจากโฟกัสไปในปัญหา แต่เสียงเพลงช่วยดึงเราออกมาจากปัญหาที่เราสนใจ ไปสู่การพบความสุขกับเสียงเพลง จนในที่สุดก็พบกับความสุขในตัวเองที่ซ่อนอยู่ภายในครับ

วันนี้ผมจะมาแนะนำเพลงที่มีดนตรีที่ฟังสบายกันครับ เราจะไม่เน้นว่าเนื้อเพลงเป็นอย่างไร แต่เน้นที่ฟังสบายคลายเครียดกันครับ

วันก่อนคุณ @kaminchan แนะนำเพลง Don’t know why ของ Norah Jones ให้ฟังครับ ผมชอบเพลงนี้ตรงที่ฟังสบาย ฟังได้ตลอดเวลาตั้งแต่ตื่น กินข้าว อาบน้ำ แปรงฟัน นอน ก็สามารถฟังแล้วมีความสุขไปกับเพลงครับ

เพลงนี้ผมชอบฟังมากเวลามีความเครียดครับ ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จากที่เครียดก็หายเครียดได้เลยครับ เป็นการบำบัดจิตใจที่ส่งผลถึงร่างกาย ให้ผ่อนคลายไปด้วยครับ

เพลง Shower Me With Your Love มีดนตรีที่ฟังสบาย ผมฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีครับ ชอบเพลงนี้มาอย่างยาวนานมากเลยครับ

ถ้าเราตัดเนื้อหาว่าเพลงเป็นอย่างไร และฟังแค่ดนตรี เราจะได้ความผ่อนคลายไปกับดนตรีที่ฟังสบายอีกเพลงนึงเลยครับ

ถ้าเพลงมีอิทธิพลกับชีวิตของเรา ให้เพลงได้สร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้กับเราดีกว่าครับ ดีกว่านำเพลงไปสร้างบรรยากาศให้มองเห็นแต่ความเศร้าครับ

วันนี้เรามีเพลงที่สร้างบรรยากาศของความสุขที่เราชอบแล้วหรือยังครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Don't know why.ไม่รู้ทำไมเมื่อก่อนนี้เล่นทุกวันเลยครับ ^^

ผมชอบมากเลยครับ ติดเพลงนี้ฟังทุกวันครับ ติดยังกะกาวตราช้างครับ
ไว้ต้องให้คุณก๊งสอนแล้วครับ ผมเล่นมั่วๆเลยครับ ฮ่าๆ

ชอบเหมือนกันครับ เสียดายที่นักร้องประจำวงผมดันเป็นผู้ชาย เสียอารมย์เพลงหมด อิอิ

เวลาเนื่อยๆนั่งฟังเพลงเบาๆก่อผ่อนค่ายค่ะ

เหมือนกันเลยครับ พอฟังเพลงเบาแล้วรู้สึกดีครับ

ช่วงนี้ คิดเรื่อยเปื่อยอยู่

You are really becoming one with the music!

Thank you for suggesting the nice song for me.

Don’t know why เพลงโปรดเหมือนกันค่ะ

ผมก็ชอบเหมือนกันครับ พอฟังครั้งเดียวก็ติดยังกะกาวตราช้างเลยครับพี่เปิ้ล ฮ่าๆ

ชอบฟังเพลงนี้ค่ะ รู้สึกได้ปลดปล่อยดี แต่ไม่รู้มันจะผ่อนคลายรึทำให้เครียด 555😄😄

แถมอีกเพลง อันนี้น่าจะฟังสบายกว่า

Aerosmith ลองฟัง crazy ดูจ้า ^^ ส่วน ป๋าลีโอเซเยอร์ เพลงนี้อ่ะต้องลองฟังแสดงสดปี 2012-2015 ดูจ้า สนุกดี ^^

รู้ลึกรู้จริง เดี๋ยวต้องไปหาฟังดูค่ะ 😁😁

ผมชอบเพลง More than I can say มากๆเลยครับ เพิ่งฟังครั้งแรกก็ชอบเลยครับ ถูกใจมากเลยครับ ฟังสบายมากๆเลยครับ

เพลงของ Aerosmith ไม่รู้ว่าผ่อนคลายหรือเปล่า แต่บอกถึงอายุได้เลยครับ ฮ่าๆ

มันนานแค่ไหนก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ 555
เห็นในทีวี ว่าเป็นเพลงประกอบหนัง วันโลกาวินาศ ฟังความหมายของเพลงแล้ว เลยทำให้อยากตามไปหาดูหนัง พอไปดูแล้วเลยรู้ว่าตอนจบมันเศร้านิดนึง ตามเพลงเลยค่ะ 😄😄😄

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63722.47
ETH 3049.10
USDT 1.00
SBD 4.03