TawaDesign 17 : จัดหน้าหนังสือของบทความที่เคยเขียนใน Steemit ครับ

in #thai6 years ago (edited)

tawa for steemit 1920x1080px-01.jpg

หลังจากที่ผมเคยเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับผมนำบทความที่เขียนใน Steemit ไปจัดรูปเล่ม ไม่นานนักผมก็ได้หยุดทำไป ด้วยความที่ติดงานอื่นและขี้เกียจครับ

แต่ช่วงนี้ผมกลับมาจัดหน้าหนังอีกครั้งครับ ผมเลยมาเล่าเหตุการณ์ความรู้สึกตอนทำหนังสือกันครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

หลังจากที่ผมจัดหน้าหนังสือมาได้สักพัก ผมก็รู้สึกว่าน่าจะนำไปจัดหน้าหนังสือใหม่ให้เป็นเล่ม น่าจะอ่านง่ายและทำประโยชน์ได้ ผมเลยนำมาจัดหน้าหนังสือครับ

Screen Shot 2561-03-22 at 00.58.06.png

ผมเริ่มต้นจากการนำหนังสือเก่าของผมมาปรับรูปเล่มใหม่ทั้งหมดครับ และเริ่มตั้งค่าหน้ากระดาษใหม่

Screen Shot 2561-03-22 at 01.02.13.png

ผมได้แคปเจอร์ภาพนี้ไว้ เพราะอาจจะไปใช้เขียนเล่าเรื่องการใช้โปรแกรมเพื่อจัดหน้าหนังสือครับ ภาพนี้ผมสร้างแพทเทิร์นเพื่อตั้งค่า Footer ของหนังสือ และตั้งค่าการรันเลขหน้า ทำให้สะดวกในการสลับหน้า เพราะไม่ต้องมานั่งพิมพ์เลขหน้าใหม่ครับ

Screen Shot 2561-05-06 at 14.51.46.png

และหลังจากนั้นก็หายไปเป็นเดือนเลยครับ จนช่วงประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ผมกลับมาจัดหน้าหนังสือใหม่อีกครั้งครับ

เป็นการจัดหน้าหนังสือที่มีความสุขครับ เพราะผมจัดไปก็อ่านไป พออ่านแล้วก็ได้ข้อคิดเอาไปปรับใช้ในชีวิตครับ

Screen Shot 2561-05-07 at 08.11.37.png

ผมได้แคปเจอร์ข้อความที่ผมมีความรู้สึกร่วมไว้ด้วยครับ เป็นความทรงจำดีๆ ของผมครับ อย่างบทนี้ผมพูดถึงเรื่องของความสมหวัง ถ้าเราสบายใจ ต่อให้เราพบกับเรื่องผิดหวัง เราก็ยังสมหวังในส่วนของความสุขและความสบายใจอยู่ครับ

Screen Shot 2561-05-09 at 00.42.42.png

ส่วนข้อความนี้ นึกถึงเรื่องของการที่เรารอว่าเมื่อไหร่เราจะทำเรื่องต่างๆได้สำเร็จ แต่เราลืมขั้นตอนแรกไป เราได้ชัดเจนกับสิ่งที่เราต้องการจริงๆหรือเปล่า เราพร้อมที่จะทุ่มเทเวลาตั้งใจทำมันจริงๆแล้วหรือยังครับ

Screen Shot 2561-05-11 at 07.47.06.png

Screen Shot 2561-05-11 at 07.47.26.png

บทนี้นึกถึงตัวเองและคนอื่นๆ ที่เราชอบคิดมาก พอคิดมากบางครั้งก็คิดไปเอง พยายามจินตนาการเข้าข้างตัวเอง ผมเลยเขียนเล่าว่า เราลองก้าวออกมาจากความฝันและจินตนาการดูบ้างไหม เผื่อเราอาจจะเข้าใจผิดไปก็ได้ครับ ยังไงความจริงก็เป็นสิ่งที่เราต้องยอมรับ ไม่ใช่เพื่อที่เราจะทุกข์กับมัน แต่เพื่อที่เราได้พัฒนาหรืออกจากสิ่งที่ไม่ใช่ เพื่อให้เราได้มีโอกาสที่จะพบกับสิ่งที่ใช่ และมีความสุขกับชีวิตของเราครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/TawaDesign
www.facebook.com/onewordoneinspiration


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

เป็นโพสต์ที่ดีมากๆเลยค่ะ

ขอบคุณมากๆนะครับที่แวะมาอ่านครับ

Very philosophical for a Sunday morning!
Now I need my cup of coffee!!

Have a good day!

Have a good day too Kaminchan
Sorry, I reply late.

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66137.63
ETH 3161.38
USDT 1.00
SBD 4.13