TawaSiriwach Life 16 : ผิดหวังไม่น่ากลัวเท่ากับการเลือกอยู่กับสิ่งนั้นตลอดไป

in #thai6 years ago

reuse copy.jpg

ความผิดหวัง เป็นสิ่งที่น่ากลัว เป็นสิ่งที่ทำให้เราเสียใจ เราจึงต้องการหลีกหนีจากความผิดหวัง

แต่การหลีกหนีจากความผิดหวัง ก็มีทั้งวิธีที่ทำให้เราไม่ต้องผิดหวัง และวิธีที่ทำให้เราจมอยู่กับความผิดหวัง

ถ้าเราเลือกไม่ต้องการผิดหวัง ด้วยการยื้อสิ่งที่ไม่ต้องการอยู่กับเราเอาไว้ ยังเก็บเรื่องราวความเสียใจ เก็บมาคิด เพียงเพราะในนั้นมีภาพความทรงจำของความสุขอยู่ เราก็ยังคงเสียใจต่อไป และยิ่งจมเข้าไปเรื่อยๆ จนยากที่จะถอนออก

แต่ถ้าเราต้องการที่จะหนีความผิดหวัง เพียงเรายอมรับความผิดหวัง เลือกที่จะเก็บสิ่งที่เรามี และเลือกทิ้งสิ่งที่เคยมี ทิ้งความสุขที่ผ่านไปแล้ว และมองที่ความสุขในวันนี้

การยอมรับความผิดหวัง จะทำให้เราพบกับการเรียนรู้ ได้พบสิ่งที่ใช่ สิ่งที่เหมาะสมกับเราในวันนี้

แต่ละวันที่ผ่านไป ก็มีเรื่องราวที่ต่างกัน ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลง มีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ

อย่าจมอยู่กับความสุขและความเสียใจที่ผ่านไปแล้ว แต่ยอมรับความสุขในวันนี้

ความสุขที่แท้จริงจะทำให้เราผ่อนคลาย ทำให้เราสบายใจ ได้เป็นตัวเอง มีอิสระ แต่ความสุขที่เป็นของปลอม จะทำให้เราต้องไขว่คว้า กังวลว่าจะเสียไป ไม่มีอิสระเพราะเราต้องคอยทำให้คนอื่นถูกใจ จนเราไม่ได้เป็นตัวเองครับ


Thanks for reading.
Author: Tawa Siriwach
https://www.tawasiriwach.com
More : www.facebook.com/tawasiriwachlife
www.facebook.com/TawaDesign


บทความย้อนหลังเกี่ยวกับ Steemit ครับ

Sort:  

Quite agree with you! Live in the now!
Let go of the past and enjoy life!

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.29
TRX 0.12
JST 0.033
BTC 63457.41
ETH 3119.12
USDT 1.00
SBD 3.94