ความเป็นจริงที่ต้องทำถึงมันจะไม่ใช่ความฝัน

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว steemit และ esteem

:::::: สำหรับหัวข้อในวันนี้คงจะพูดถึงความฝัน ซึ่งคนเราทุกคนย่อมมีความฝันกันทุกคน จะมีสักกี่คนบนโลกใบนี่ที่ทำมันได้อย่างประสบความสำเร๋จ
ผมก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแระครับ ถามว่าเสียใจไหมกับพึ่งพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอาจจะมีบ้างที่เสียใจทำไมเราไม่ทำนั้นทำนี้ แต่พอคิดแล้วมันย้อนไปได้ไหมละ นั้นแระคือสัจจะธรรมที่ทุกคนต้องยอมรับ และคงต้องยอมรับมัน
ส่วนเรื่องพึงพอใจกับชีวิตปัจจุบันไหม ตอบเลยชัดเจนว่าพอใจและค่อนข้างมีความสุข มีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีอาชีพที่มั่นคงที่ทำนอกเหมือนจากการเกษตร แม้จะไม่ได้ทำงานตามสายงานที่ตนเรียนก็เถอะ เอาน่ะอย่างน้อยงานที่ตนเองทำจะช่วยให้ความรู้กับคนอื่นได้บ้างก็ยังดีครับ
ถึงชีวิตจะเลือกเกิดไม่ได้ครับแต่เราก็เลือกงานและทางเดินของเราได้ และประสบความสำเร็จกับสิ่งที่เราต้องเลือกทำได้เช่นกัน ถึงมันจะไม่ใช่ความฝัน แต่มันคือความเป็นจริงที่ต้องทำในปัจจุบันและเพื่อนอนาคตครับ

image

ขอบคุณครับ
@teerawith

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64742.01
ETH 3172.49
USDT 1.00
SBD 4.10