เตรียมตัวเองให้พร้อม

in #thai5 years ago

สวัสดีเพื่อนชาว steemit และ esteem

สำหรับหัวข้อของผมในวันนี้ ก่อนอื่นผมขอคุยพูดถึงเรื่องเมื่อวานกันก่อนครับ ว่าช่วงที่ผ่านๆ ผมกำลังยุ่งเกี่ยวกับเรื่องสวนของผม ซึ่งหลังจากตีข้าวเหนียวนำข้าวไปขาย แล้วส่วนที่เก็บไว้ทานก็จัดการเก็บใส่ยุ้
งฉางข้าวเรียบร้อยหมดแล้ว
ตอนนี้ก็ต้องเร่งจัดการสวนของผมต่อให้เสร็จ ซึ่งผมเคยพาไปดูไร่ข้าวโพดของผมแล้วตอนนี้ใกล้จะได้เก็บผลผลิตกันแล้ว แต่หลังจากเก็บผลผลิตแล้ว ผมจะต้องเตรียมดินเพื่อจะเตรียมตัวปลูกพืชผักสวนครัวต่อไปครับ
การปลูกพืชไร่ประเภทนี้ทำให้เกิดดินเสื่อมได้ ตอนนี้เริ่มๆจะคิดเตรียมวัตถุดิบเอาไว้ก่อน อีกไม่กี่วันผมจะต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัดอีก 3 วัน เพื่อไปสัมนาทางการเกษตรเหมือนเดิม กลับมาเดียวจะเตรียมการไม่ทัน น่าจะไล่ๆ ที่จะเก็บข้าวโพดพอดี
ช่วงเวลาที่ผมไม่อยู่จะได้ฝากพี่ชายผมได้ ตอนนี้วัตถุดิบที่ผมเตรียมไว้หมักดินสำหรับปลูกพืช ก็มีดังนี้ครับ ปุ๋ยอินทรีย์กับปุ๋ยคอก แกลบดิบ รำข้าว แล้วก็พวกหัวเชื้อจุลินทรีย์ครับ ซึ่งผมซื้อเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ทีนี้เหลือแค่รอเวลาแค่นั้นครับ โพสต์ในวันนี้ของผมคงมีเท่านี้แระครับ

image

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.12
JST 0.034
BTC 64647.93
ETH 3160.25
USDT 1.00
SBD 4.09