เกิดไฟไหม้ใกล้ๆร้านที่ทำงาน - Thai morning fire near by my shop

in #thai6 years ago

image

Hello everyone on steemit, I hope all of you doing well ...for me more excited this morning we are got fire near by my shop..I have to drove over there to take look at it...Last night we got a lot of thunderstorm and lighting.

สวัสดีครับทุกคน ผมหวังว่าทุกสบายดีกันนะครับ สำหรับผมกับเช้า เพิ่งจะเกิดเลยละครับ เกิดไฟไหม้ แถวใกล้ร้านที่ผม กับ พี่กุ้งเพิ่งเปิดกันได้สักอาทิตย์หนึงแล้ว ผมตืนมาตอนหกโมงเช้า กำลังเตรียมไปร้านแตเช้า ได้ยินรถดับเพลิง และรถโรงพยาบาลดังมากๆ เสียงเหมือนมันอยู่ใกล้ๆผม ผมเลยเปิดหน้าต่างอพาร์ทเม้น ไปอ้าว เห้ย มัน ใกล้ร้านเรานีหว่า ตายเลย มีอะไรเกดขึ้น ผมรีบใส่เสื้อผ้า

รีบโทรหาพี่กุ้งทันที ให้ไปดูที่ร้านกัน พอวางสายเสร็จก็รีบขับรถไปเลยครับ ในใจก็สวดมนต์ เชิญ หลวงพ่อ ต่างๆมาช่วยเลย กลัวมากๆกลัวไฟจะลามไปที่ร้าน พอผมไปถึง พีกุ้งและพี่เรย์ ยืนอยู่แล้ว พวกผมกับเพื่อนๆก็ยืนรอดูเหตุการ์ณ แต่ทีอเมริกาเขาดีอย่างหน่อยดับเพลิงพวกเขาทำงานอย่างรวดเร็ว

สาเหตุมาจากฟ้าผ่าเมื่อคืน เมื่อคืนเจอพายุร้อนกันอย่างหนัก ฝนตกหนัก และฟ้าก็แรงมากๆ ผมนั่งอยู่ทีร้าน ประมาณสักสี่ทุ่ม รอลูกค้าออกจากร้าน จะไล่ลูกค้าออกก็ไม่ เพราะฝนและฟ้าแรงมากๆ ผมก็ปล่อยให้ลูกค้านั่งต่อ แต่ลูกค้า ก็สั่งเครื่องดื่มได้ตลอดครับ ผมยังขายเครื่องดื่มอยู่ ผมก็นั่งคุยกับลูกค้าไปเรื่อยๆ จนผมและทุกคน ต้องร้องตะโกนกันเสียงดัง คือคำว่า Hooory S...t!!! ทุกพูดพร้อมกันละครับ แสงของฟ้ามันฟาดลงตรงที่ไฟไหม้แหละครับ ฝนก็ยังหนัก พวกเรานังรอกันจะเกือบเที่ยงคืน ฝนเริ่มเบา ลูกค้าก็แยกย้ายกันกลับบ้าน ผมก็ทำความสะอาดและปิดร้าน ใจก็นึกกลัวๆ ก็เพิ่งเคยเห็นฟ้าผ่าลงใกล้ๆ

image

เช้ามาก็ตรงจุดทีฟ้าผ่าลงนันแหละครับ เกิดเป็นไฟไหม้ ผมคิดว่า หลังจากฟ้าผ่าลงที่ต้นไม้ ทำให้เกิดมีไฟเกิดขึ้น และค่อยๆลุกลามไปเรื่อย มันดึกมากไม่มีใครเห็นจนเช้ามาเห็นเป็นควันขึ้นเยอะ มีรถโรงเรียนเสียหายไปคันหนึ่ง เพราะมันไหม้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ซึ่งเช้านี้หน่วยดับเพลิงได้ช่วยกันดับส่วนที่เหลือ ก็ดับไฟไว้ได้ทันก่อนที่จะลุกลามไปทีอื่น รวมถึงร้านของผมด้วย ผมเก็บภาพได้แค่นี้ครับ เพราะหน่วยดับเพลิง ไม่อนุญาติเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ

ทุกอย่างเป็นภัยธรรมชาติ เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นตอนใหน เราจะหาหนทางแก้ไขอย่างไร เราก็ไม่สามารถทำได้ เราสามารถหาหนทางแก้ไขไมให้โจรขโมยเข้ามาขโมยของในร้านเราได้ โดยติดกล้องวงจรไว้รอบๆร้าน และติดตั้งประตูนิรภัย เงินสดไม่เอาไว้ในเครื่องแคชเชียร์ เตือนสำหรับคนที่เป็นเจ้าของร้านเลยครับ
โพสต์ฝากไว้เท่านี้ก่อนนะครับ ต้องรีบตัวเปิดร้านแล้วละครับ และมีนัดกับชาวต่างชาติ อีกสองคนมาเรียนทำอาหารไทยกับผม โชคดีและมีความสุขทุกทานนะครับ
@chang

Sort:  

Go here https://steemit.com/@a-a-a to get your post resteemed to over 72,000 followers.

Congratulations @thaikitchen! You have completed some achievement on Steemit and have been rewarded with new badge(s) :

Award for the number of upvotes

Click on the badge to view your Board of Honor.
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

To support your work, I also upvoted your post!

Do you like SteemitBoard's project? Then Vote for its witness and get one more award!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63722.47
ETH 3049.10
USDT 1.00
SBD 4.03