Walking and enjoy your day on the beach - การเดินและเอ็นจอยวันของคุณที่ชายหาด

in #thai6 years ago

image

สวัสดีครับเพื่อนทุกคนครับ วันนี้ผมได้มีวันหยุดสุดหรรษาครับ ถึงไม่ได้ไปทำงานแต่ก็ยังต้องตื่นเช้าด้วยความเคยชิน ครับ ก่อนวันหยุดนะ คุยกับเพื่อนบอกว่าพรุ้งนี้ผมจะนอนตื่นสายเลย แต่พอถึงเช้าวันหยุดเข้าจริงๆนะครับ ตื่นหกโมงเช้าเวลาเดิมครับ ในเมื่อตื่นแล้วก็นั่งดื่มกาแฟ ก่อน คิดวางแผนต้องทำอะไร สิ่งแรกเลยต้องซักผ้าเอาเสื้อผ้าชุดทำงานต่างเข้าเครื่องปันรอไปและกวาดเก็บบ้านวิ่งตัดหญ้ารอบบ้านให้ทางเจ้าของบ้าน คือบ้านพี่กุ้งเขา ซึ่งพี่กุ้งเขาซื้อบ้านไว้ให้พนักงานเช่าน่ะครับ พวกผมอาศัยอยู่ ก็ต้องช่วยกันดูแล ทั้งภายในและภายนอก ตัดหญ้าเสร็จก็ มาขัดห้องน้ำ พอเสร็จงานบ้านแล้วผมก็หาอะไรทานก่อน และสายๆหน่อยผมก็จะว่างแล้ว ผมเป็นคนทำอะไรให้มันเสร็จที่เดียว ไม่ค้างคา สัก เก้าโมงเช้าผมก็เสร็จงานบ้านทุกอย่างแล้วละครับ
image
พอผมเสร็จงานบ้านทุกอย่างแล้วผมก็หาอะไรทานก่อน และก็คิดว่า เดี๋ยวจะลองขับรถไปที่ชายหาด ไปนั่งรับลมและเดินเล่นพบปะผู้คนสักหน่อย พอผมขับรถออกไปที่ชายหาด หาที่จอดรถ เอ๊ะทำไมทีจอดรถที่เดิมมันต้องมีตู้หยอดเหรียญเต็มเลย พอดูๆไปก็อ้อ ทางเทศบาลมาติดตั้งเครื่องหยอดเหรียญสะแล้ว ผมเลยไม่มีที่จอดฟรีแล้วสิ กะว่าจะมาสัก 10-20 นาที ผมก็หาเหรียญมาหยอดไว้ สองเหรียญครับ และเดินไปที่ชายหาด ก็เดินเล่นๆไป ก็เจอนกกระสาสีเท่าตัวนี้ เดินหาปลาทะเลกิน ผมก็เพิ่งจะเคยเห็นนะว่านกมันก็หากินทุกสถานที่ที่มีอาหารให้มันกินนะ ตอนแรกก็ก็เข้าใจว่ามันจะหากินตามสระน้ำจืด เท่านั้น เพราะส่วนมากผมจะเจอแถวสระน้ำจืดบ่อยๆ ก็ถ่ายรูปและทักทายคนรู้จักกันบ้าง มีเจอลูกค้าที่เคยไปนั่งดื่มสาเก และชูชิที่ร้าน ก็ทักทายและเดินเคียงข้างคุยกันไป เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ ทุกคนจะเป็นที่รู้จักกัน แต่ชีวิตของแต่ละครอบครัวจะอยู่อย่างส่วนตัว ไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกัน คำมาถ้าไม่ออกไปข้างนอก ก็จะอยู่แต่ในบ้านกัน ผมก็เดินไปกับเพื่อนได้สักพัก ผมต้องของตัวเดินกลับที่รถ อากาศเริ่มร้อนและเหนียวตัวด้วย
image
ในระหว่างทางผมเดินกลับ ก็จะเห็นพวกอพาร์ทเม้น แนวระนาบเดียวกับทะเล แต่ที่เกาะนี้จะมีไม่เยอะเท่าไร และไม่ค่อยสวย เหมือนทางใต้ของไมอามี่ ไมมามีคือทางใต้สุดของรัฐฟลอริดาครับ แต่ทีเกาะนี้จะเงียบสงบดีครับ ไม่วุ่นวายเหมือนเกาะที่มีนักท่องเที่ยวเยอะๆ ผมเองก็แหล่งเงียบๆ บางครั้งเราทำงานหนักเหนื่อยมา ก็อยากจะหาสถานที่ที่เงียบพักสมอง ผมชื่นชมวิวทะเลและพบปะเพื่อนๆและก็ขับรถกลับ แต่ยังไม่กลับบ้าน ขับรถวนไปที่ ร้านอีก วันหยุดยังเสนอหน้าไปอีก 555 ดันไปเจอตอนที่ร้านลูกค้าเต็มร้าน ผมเลยต้องเข้าไปช่วยเพื่อนๆผมทำชูชิ และวิ่งเสริมให้ลูกค้า สักชั่วโมงลูกค้าเริ่มหมด ผมเลยขอตัวกลับบ้าน และพักผ่อนนอนอ่านหนังสือการทำอาหารและดูวีดีโอการทำอาหาร คือผมนี่อยากเก่งและพัฒนาฝีมือของผม ไม่มีเงินไปเรียนกับเชฟดังๆ ผมก็ต้องหาหนทางเรียนรู้ด้วยตัวเอง
วันนี้ขอตัวก่อนนะครับ ขอให้ทุกคนโชคดี เงินทองไหลมาเทมา @chang

Sort:  

ชอบอากาศแถวนั้นมากๆค่ะ ร้อนดีมาก 5555

ร้อนมากๆครับ 😀

อยากเป็นเชฟ นี่ความอดทนสูงเหมือนกันนะคะนี่ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ เชื่อว่าสักวันคุณจะได้เป็นเชฟที่ชื่อดังแน่นอน ว่าแต่ชายหาดที่ไหนคะนี่

อาชีพเชฟในต่างแดนเป็นที่ต้องการอย่างสูงครับ ผมพยายามทำให้ดีที่สุดละครับ ชายหาดทีฟลอริดาครับ

เปลี่ยนบรรยากาศบ้างอะไรบ้างก็ดีครับ

ใช่ครับ ขอบคุณครับสำหรับแวะทักทาย

สวัสดีครับดูผ่อนคลายดีนะครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 63282.43
ETH 3083.92
USDT 1.00
SBD 3.85