-นี่เป็นครั้งแรกของผมที่ได้ไปเยี่ยมยาม|''มูลนิธิเด็กด้อยโอกาส''

in #thai6 years ago (edited)

:::คือวันที่ผ่านมาโรงเรียนผมได้จัดกิจกรรมให้พวกผมได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมยามและแลกเปลี่ยนกับมูลนิธิเด็กด้อยโอกาส

ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสดีๆที่ได้มาพบเจอและแลกเปลี่ยนไปกับพวกเด็กๆเหล่านี้ มูลนิธิแห่งนี้เป็นมูลนิธิที่มีเด็กด้อยโอกาสพิการบ้างขาดความอบอุ่นจากพ่อแม่เลือกบรรหารหลายๆอย่าง การไปเยี่ยมยามครั้งนี้พวกเราก็ได้พยายามจัดกิจกรรมและก็เจ็บของเล็กน้อยและสติสร้างเสียงหัวเราะให้กับพวกเด็กๆ

:::ที่นี้คือหน่วยงานที่มีสถานรองรับเด็กด้อยโอกาสทางสังคม ได้แก่ เด็กเร่ร่อน เด็กลูกกรรมกรก่อสร้าง เด็กกําพร้า เด็กพ่อแม่ต้องโทษจําคุก เด็กถูกทารุณกรรม เด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์ เป็นต้น พร้อมกับมีการแก้ไขปัญหาของเด็กโดยการ ฟื้นฟู และพัฒนา ให้เด็กได้มีโอกาสพัฒนาตนตามศักยภาพของเด็กแต่ละคน ภายใต้บรรยากาศแห่งความอบอุ่น ความรัก ความเข้าใจ การให้อภัย และการให้โอกาส ตลอดจนให้ได้รับการศึกษา และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม

:::ผมเชื่อมั่นว่าเด็กทุกคนควรได้เติบโตในสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสม และครอบครัวเป็นที่ที่ดีที่สุด เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ในวัยเด็กที่เปี่ยมสุข และทำให้เด็กได้เติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์

และผมก็ยังเชื่อมั่นว่าสำหรับเด็กที่เคยสูญเสียโอกาสที่จะได้เติบโตในครอบครัวของตัวเองมาแล้วนั้น ควรได้รับโอกาสที่สองในการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวได้อีกครั้ง เพื่อให้เด็กได้เติบโตในทิศทางที่เหมาะสมอย่างที่เด็กคนหนึ่งควรจะเป็นมากที่สุด

Thanks for reading my short story too, I also keep track with it offline as a support to me.
mai steemit.jpg


i'm love steemit.❤️

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64243.42
ETH 3152.93
USDT 1.00
SBD 4.28