ลอดท้องช้าง ทำให้โชคดี แต่ลอดท้องตน โชคดียิ่งกว่า!

in #thai6 years ago (edited)

Hello All Steemit Friends.

DSC02203s.jpg

Photo By @tookta

:::: {ต่อจากโพสต์เมื่อวันก่อน} ในช่วงที่เป็นเจ้าของเกสเฮ้าส์ เรารู้ตัวว่าตัวเองทำตัว
ไม่สมกับที่เป็น เจ้านาย สักเท่าไหร่ นิสัยแย่ค่ะ เล่นไปเรื่อย.....บางที ปลูกต้นไม้อยู่
หน้าร้าน มีคนมา ถามหาเจ้าของ ก็ชี้ไปที่ ลูกน้อง ปัดความรับผิดชอบ ไปให้ลูกน้อง
หน้าตาเฉย 555.....ปีแรก เราเบื่อมาก ท้อกับปัญหาหลายอย่างที่ถาโถมเข้ามา เบื่อ
ถึงขนาดเอ่ยปาก ยกเกสเฮ้าส์ ให้ลูกน้องฟรีๆ แต่ก็ไม่มีใครเอา.....เราคิดว่าพวกเขา
คงกลัว ความรับผิดชอบมั๊ง

:::: วันนั้น หลังจาก ที่เรา เสริฟกาแฟเย็น ให้เพื่อนเรา เสร็จแล้ว ก็กลับมา คุยกับ แม่
ครัว แม่บ้านอีกคน พอทำความสะอาดห้องเสร็จ ก็มาช่วย ในครัว และ ลูกน้องอีกคน
ก็มาคุยกัน อยู่ในครัวด้วย.......เราก็ไป จอยพวกเขา เพราะอยากรู้ว่า พวกเขา คุยอะ
ไรกัน (สอดรู้ สอดเห็นค่ะ 555)


DSC02281s.jpg

Photo By @tookta

:::: ระหว่างครัว กับโต๊ะอาหาร จะมีแค่เพียง กระจกใสๆกั้นไว้ พวกเราจึงคอยดูแลลูก
ค้าจากในครัว ได้อย่างสบาย......เผอิญวันนั้น มีลูกค้าคนหนึ่ง อ้วนมากๆค่ะ หนักประ
มาณ สองร้อยกว่ากิโลกรัม......พอแม่ครัวเรา เห็นเข้า ก็พูดกับแม่บ้านว่า "เดี๋ยวนี้คน
แถวบ้านเรา พากัน ไปลอด ท้องช้าง กันเยอะเลย" แม่บ้าน อีกคน ก็ถามว่า "พวกเขา
พากันไป ลอดท้องช้าง เพื่ออะไร?" แม่ครัว ก็ตอบว่า "มันก็เป็น เหมือนการ เสริมดวง
ชะตา แถมกลับมา ยังมีโชคอีกด้วย เขาถูกหวย กันเป็นแถวเลยล่ะ...วันไหนเราว่างๆ
ไปกันมั๊ย?" แม่บ้าน ตอบว่า "เออ ก็ดี เหมือนกัน เผื่อว่า จะถูกหวย กับเค้ามั่ง จะไปที่
ไหนดีล่ะ? แม่ครัว ก็ตอบว่า "ใกล้ๆ นี่เอง แถวๆ แม่แตง".......ส่วนเรา พอได้ยิน ก็นึก
สนุก ขึ้นมาทันที จึงพูดขึ้นว่า "โอ้ยพี่! ไม่เห็นต้อง ถ่อสังขาร ไปไกล ถึงแม่แตง นี่ไง
ใกล้ๆเรา นี่ก็มีพี่ แถมยังขลังกว่ากัน เยอะเลย" แม่ครัวก็ถามเรา ด้วยความ อยากรู้ว่า

"ที่ไหนเจ๊?" เราก็แกล้งพูดต่อว่า "โหย พี่ไปอยู่ ที่ไหนมา ตกข่าวหมดเลย เดี๋ยวนี้เขา
ไม่ลอด ท้องช้าง กันแล้วพี่ หมดยุคหมดสมัย ไปนานแล้ว" พวกเขาต่างพากัน ตั้งอก
ตั้งใจฟัง คงเพราะว่า อยากมีโชคกะเค้าบ้าง เราจึงพูดต่ออย่างหน้าตาเฉยว่า "พี่เห็น
แขก ที่นั่งอยู่ โต๊ะหนึ่ง มั๊ยพี่?" แขกโต๊ะหนึ่ง เป็นลูกค้า ที่อ้วน ที่สุด ในเกสเฮ้าส์ "นั่น
แหล่ะพี่! ไปขอลอดท้องแขกคนนี้ดีกว่า ขลังกว่าอีกไม่ต้องไปไกล ถึงโน่นหรอกค่ะ"

remolinos630.png

แม่บ้าน ก็พูดว่า "จริงเหรอเจ๊?" เราตอบไปว่า "หนูจะ โกหกพี่ ไปเพื่อ อะไร?" แล้วแก
ก็หันมาบอก กับเราว่า "เจ๊ไปคุยกับเขา ให้หน่อยสิ" เราพยายาม กลั้นหัวเราะ อีกครั้ง
และฝืนพูดไปว่า "ไม่ต้องให้หนู ไปบอกหรอกพี่ แกพูดไทยได้ เพราะมีคนไทยมาขอ
ลอด ท้องแกบ่อยๆ แกจึง หัดพูด ภาษาไทย" แม่บ้านอีกคน พูดขึ้นว่า "ลองไปก่อนสิ
เดี๋ยวจะ ตามไป" เราเห็นแม่ครัว จัดเสื้อผ้าตัวเอง ให้ดูดี แล้วเดินไปที่แขกคนนั้น เรา
จึงรีบ ดึงแขนแก ไว้ทันที.....แกหันมามองเรา เห็นเราเริ่ม หัวเราะ แกจึงพูดกับเราว่า
"เจ๊ อ่ะ! ชอบพูดเล่น เรื่อยเลย แกล้งพวกเรา อีกแล้ว!" ..55555

:::: นึกภาพไม่ออก ถ้าดึงแก ไว้ไม่ทัน จะเป็นยังไงน๊า? 555
divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

sil630.png

Sort:  

โบว์ ขอบคุณ พี่ตุ๊กตา @tookta
ค่ะ คิดความโชคดี แบ่ง
ให้ กับ ทุกคน ได้มีความสุข💞มากๆที่สุด
แบบตาม ใจ ของแต่ละคนค่ะ

😀💞💫👰👸👪😋🍓🍒💰💼🌴🙏💫

ขอบคุณคุณโบว์ @laddawan เช่นกันค่ะ
ขอบคุณที่ติดตามกันเสมอมา

5555 คุณ@tookta ก็วีรกรรมเยอะนะครับ แต่ลูกน้องก็นะ😊😊

จะว่าไปพวกเขาน่าสงสารมากนะ เพราะเชื่อคนง่าย หลายครั้งที่เราเห็นคนอื่นพยายามเอารัดเอาเปรียบพวกเขา

ก็จริงครับ บางคนยิ่งเห็นพวกเขาเป็นแบบนี้ก็ยิ่งเอารัดเอาเปรียบครับ มันต้องอยู่ที่ความเมตตาของผู้จ้างด้วย คุณ@tookta เป็นคนที่ความคิดและจิตกุศลที่ดี พวกเค้าถึงโชคดีครับ

อ่านมาถึงตอนท้ายอยากให้คุณตุ๊กตาดึงคุณแม่บ้านไว้ไม่ทันชมัด อยากรู้อ่ะค่ะ ว่าจะโชคดีจริงๆป่าว อิอิ

555 กลัวว่างานจะเข้าตัวเราเองน่ะสิคะ กลัวว่าแขกจะโวยวายหาพวกเราว่าเขาอ้วน ตายแน่เรา

555​ ถ้าดึงแม่บ้านไว้ไม่ทันมีขำหนักค่ะ​555555

ถ้าแขกพูดไทยได้จริงๆ และสนิทกับเรามากกว่านั้น ก็จะปล่อยนะ คงฮาน่าดู 555

Beautiful!

ขอบคุณค่ะ @gaeteul

5555 สนุกดีคับ

รูปภาพเป็นบรรยากาศที่ดีมากครับ

ขอบคุณค่ะ คุณ@watcharapol

555 เข้าใจอำแม่บ้านนะคะ

หาเรื่องครายเคลียดไปวันๆค่ะ

ชอบหัวข้อมากๆเลย

ขอบคุณค่ะ คุณ@chanmaly

รูปถาพนี้อย่าบอกนะว่าชูโม่มาเอง

555 ไม่ใช่ค่ะ เขาเป็นคนเกาหลี

อาวชูโม่อยู่ยี่ปุ่นมาผิดประเทศ555

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61645.58
ETH 3013.85
USDT 1.00
SBD 3.71