เคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับการใช้แท็ก

in #thai6 years ago

Tooktalo.png


สวัสดีเพื่อนๆชาว Steemit ที่รักทุกๆท่าน

:::: พักนี้มีเพื่อนๆ มากมาย มาถามเรา เกี่ยวกับ เรื่องแท็ก วันนี้เราจึง จะขออธิบายให้
เคลียร์ๆ ไปเลย ละกัน สำหรับโพสต์ ที่เขียน เป็น ภาษาไทย คุณสามารถ และมีสิทธิ์
ที่จะใช้ #thai แท็กได้ทั้งนั้น...ไม่มีแท็กของเขา ไม่มีแท็กของเรา ไม่มีแท็กของเธอ
ไม่มีแท็กของฉัน.....และสำหรับ เพื่อนๆชาวลาว หากโพสต์ ของคุณ แปลเป็นภาษา
ไทยด้วย คุณก็ สามารถใช้ #thai แท็ก ได้เช่นกัน....คงเข้าใจ กันแล้วนะคะ

:::: สำหรับแท็ก #esteem นั้น ถ้าหากคุณโพสต์ผ่านมือถือ และใช้แอพของ esteem
คุณก็สามารถ ใช้แท็ก #esteem ได้เช่นกัน แต่สำหรับ ผลโหวต เราไม่มั่นใจว่าจะได้
รับจากเขา กันทุกคน หรือไม่.....อันที่จริงแล้ว ถ้าคุณโพสต์ผ่าน แอพของเขา โพสต์
ของคุณก็จะเข้า ในระบบของเขา อยู่แล้ว เหมือนกับ ที่คุณโพสต์ ผ่าน busy แต่ที่ไม่
เหมือนกัน ก็คือ esteem จะชาร์จเพิ่ม จากโพสต์ ของคุณ.....เราไม่สามารถบอกคุณ
ได้ว่า ชาร์จกี่เปอร์เซ็น.....บางคนบอกว่า เขาชาร์จ 5% บางคน ก็บอกว่า 10% บ้างก็
บอกว่า 15% บ้างก็บอกว่า มากกว่านี้ เอาเป็นว่า ถ้าคุณโพสต์ จากแอพ ของesteem
ก็ลอง คำนวณดู เอาเอง ก็แล้วกัน สำหรับ ความคิดเห็น ส่วนตัว เราแล้ว แค่ steemit
ชาร์จ 25% เราก็ว่า มากพอแล้ว

:::: สำหรับการโหวต จากกลุ่ม คิวรี่นั้น กฎก็มี แค่เพียง 1. โพสต์นั้น ต้องเขียน ภาษา
ไทย หรือ ไทย - อังกฤษ หรือไทย - ลาว 2. ใช้ #thai แท็ก 3. ไม่โหวต ให้ตัวเอง ทั้ง
โพสต์ และคอมเม้นท์ 4. โพสต์นั้น จะต้องไม่ใช่ ก็อบปี้ หรือคัดลอก บทความมาจาก
ผู้อื่น ที่ไม่ใช่ ของตน.......สำหรับการ เขียนบทความ อันที่จริง เขาอนุญาต ให้โหวต
เฉพาะ โพสต์ที่ดี ที่สุด เพียงวันละ ไม่กี่โพสต์ เท่านั้น....คุณเพื่อนก็คง จะรู้ดีว่า หาก
ทำเช่นนั้น ก็จะมี เพียงไม่กี่คน ที่ได้รับผลโหวต ในแต่ละวัน....เราจึงปรึกษากับพวก
เขา ขอกระจาย รายได้ ให้กับโพสต์ ที่อาจจะ ไม่ถึงกับ ดีที่สุด ก็น่าจะได้ รับผลตอบ
แทนเช่นกัน.....เพราะเราเข้าใจ และ ตระหนักดีว่า พวกเรา ไม่ใช่ นักเขียน มืออาชีพ

:::: และที่สำคัญ ที่เราไม่ใช้แอพ esteem ก็คือ โพสต์ของเรา มีผู้สนับสนุน โหวตให้
เป็นประจำอยู่แล้ว.....เราจึงไม่อยาก แบ่งปันรายได้ ให้กับ นักธุรกิจ ที่ทำเพื่อผลประ
โยชน์เท่านั้น....คุณลองคิดดูให้ดี ถ้าเราใช้บอท หรือแอพต่างๆ ที่ชาร์จเพิ่ม พวกเขา
มีพลังโหวต มากอยู่แล้ว พวกเขา ก็จะได่รับ ส่วนแบ่ง ไปเป็น ส่วนมาก และส่วนแบ่ง
ของคุณเพื่อนๆ ที่โหวตให้เรา เป็นประจำ ก็จะได้รับ น้อยลง ไปด้วย.....บางครั้ง การ
ที่เรามองอะไรๆ ในระยะใกล้ๆ อาจจะทำให้เรา เห็นสิ่งต่างๆ ไม่ชัดเจน ลองถอยออก
มา สักสอง สามก้าว แล้วกลับ ไปมอง อีกครั้ง อาจจะทำให้คุณ เห็นทุกอย่าง ชัดเจน
ขึ้น ก็เป็นได้

:::: เราเตรียมตัว เตรียมใจ ยอมรับ ตั้งแต่ วันแรก ที่เราเข้ามา รับหน้าที่แล้ว รู้ดีว่าปัญ
หาเหล่านี้ ต้องเกิดขึ้น แน่นอน....เราจึงตัดสินใจ ไม่นำพา ญาติมิตร และ เพื่อนสนิท
ของเราเข้ามาแจม เพื่อเพิ่มปัญหา ความแตกแยก ในชุมชน....ใช่ว่าเราจะเห็นแก่ตัว
แต่ถ้าคุณ สังเกตดูดีๆ คุณก็จะเห็น ได้ชัดว่า ปัญหาเหล่านี้ ล้วนแล้ว เริ่มมาจาก พวก
พ้องทั้งนั้น

:::: อย่างที่เรา เคยพูด อยู่เสมอว่า คุณเพื่อนทุกคน มีสิทธิ์ มีเสียง ที่จะทำในสิ่งที่ตน
ต้องการ...ขอเพียงแค่ สิ่งที่คุณทำ ไม่ทำให้ ผู้อื่น หรือผู้ที่ร่วม ชะตากรรม เดือดร้อน
เท่านั้นก็พอ

thai_line2 590.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

thai_line2 590.png

Sort:  

ขอบคุณค่ะ​คุณ​ตุ๊กตา​เคลียร์ทุกข้อสงสัย จบข่าวลือข่าวร้ายทำลายกันเอง ตอนนี้ก็แยกย้ายกันไปทำมาหากิน วิเข้ามา steemit เพื่อสร้างรายได้ค่ะ ไม่ได้มาเล่นเพื่อการกุศล วิก็เคลียร์​ชัดค่ะ ยืนหยัดข้าง #thai และชุมชนไทย -ลาว

ขอบคุณมากค่ะคุณวิ @winutcha
เราก็คิดว่าเพื่อนๆส่วนมากก็คงจะคิดอย่างคุณวินั่นแหล่ะค่ะ

ตามนั้นเลยค่ะ พี่ตุ๊กตา ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะคะ

ยินดีค่ะคุณ @sayabento

คุณตุ๊กตาพูดมาถูกต้องที่สุด ขอขอบคุณที่เตือนสติกันค่ะ ตอนนี้เข้าใจอะไรมากขึ้น และจริงทุกข้อที่พูดมาสังเกตุเห็นได้ชัดเลยค่ะ

ขอบคุณนะคะคุณ @nattytsteemit
ก็ได้แต่หวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้น และใช้แท็กกันอย่างฉลาด จะได้มีคนในชุมชนอื่นมาเห็นโพสต์ ไม่แน่ อาจจะได้ผลโหวตเพิ่มขึ้น

ขอบคุณคุณ @tookta มากครับ สำหรับข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์

ยินดีที่สุดค่ะคุณ @beer32

เห็นด้วยที่สุดค่ะ ขอเสริมนิดนึงนะคะ เพื่อนๆ ทุกคนต้องใช้พลังโหวตของเราเองอย่างมีค่านะคะ เนื่องจาก Curie ไม่สามารถโหวตให้กับทุกๆคนได้ ดังนั้นพลังโหวตของเพื่อนๆ มีค่ามาก อย่าปล่อยทิ้งขว้าง ควรโหวตให้กำลังใจตอบแทนซึ่งกันและกัน อย่างน้อยเป็นการสร้างเครือข่าย หรือเป็นการให้กำลังใจน้องใหม่ที่เข้ามาด้วย

เห็นด้วยเรื่องพลังโหวตนะคะ ทุกพลังโหวตมีค่า

เห็นด้วยค่ะ พยายามโหวตสม่ำเสมอ

เห็นด้วยเช่นกันค่ะ

โบว์ ขอบคุณ พี่ตุ๊กตา @tookta
ให้ ความรู้ ข้อมูลใหม่ๆ เพิ่มเติม
เกี่ยวกับ การใช้ แท็ก ต่างๆค่ะ

😀💞💫👰👸👪😛🍓🍒💰💼🌴💫🙏

ยินดีจ้าคุณ @laddawan

ขอบคุณ@tookta ที่นำข้อมูลกีๆมาแชร์ให้กระจ่างค่ะ

ยินดีที่สุดค่ะคุณ sunittra

หายสงสัยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ยินดีเสมอค่ะคุณ @jammyth

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

ยินดีเสมอค่ะคุณ @steemorchard

ขอบคุณมากเลยครับ ผมเพิ่งรู้ข้อเท็จจริงวันนี้นี่เอง

ยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะคุณ @niisek

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63510.75
ETH 3065.54
USDT 1.00
SBD 3.82