อาหารมื้อเช้า แบบง่ายๆ จากแม่ครัวจำเป็น (ต้องทำ)

in #thai5 years ago (edited)

IMG_1752s.jpg

Photo By @tookta

🍝 สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians.....วันนี้ ตื่นนอน ตั้งแต่เช้า เลยเรา อันที่จริงน่ะ หลับๆ ตื่นๆ มาหลายรอบ แล้วล่ะ สงสัยว่า ท่าจะจริง อย่างที่ คุณลุง เคยพูด กับเรา....เมื่อก่อน ตอนที่เรา ไปพักอยู่ กับลุง และป้า เราเห็นคุณลุง ตื่นนอน ตั้งแต่ไก่ ยังไม่โห่ ทุกเช้าเลย!....พอแกลุก จากที่นอน อย่างแรก ที่แกทำ ก็คือ นั่งมวน บุหรี่ใบจาก อย่างใจเย็น พอแก สูบเสร็จ แกก็จะ เริ่มทำงานบ้าน โดยการ หุงข้าวก่อน เป็นอันดับแรก....ในระหว่างที่ รอข้าวสุก แกก็จะ ล้างถ้วย ล้างจาน....พอข้าวสุก แกก็จะ ทำอาหาร เตรียมไว้ให้ ทุกคน ในครอบครัว แกทำ เหมือนกับว่า มันเป็น งานประจำ ของแก.....คุณป้าเรา ไม่ต้องทำ อะไรเลย สบายสุดๆ! งานบ้าน ทุกอย่าง คุณลุงมักจะ เป็นคนทำ อยู่คนเดียว....เราเคย ถามแกว่า "ทำไมลุงชอบ ตื่นแต่เช้า ทุกวัน เลยล่ะ?" แกบอก กับเราว่า คนเรา พออายุ มากขึ้น อาการอยากนอน ก็จะน้อยลง ไปเรื่อยๆ....มาถึงตอนนี้ เราคิดว่า เราเข้าใจ กับสิ่งที่แก เคยพูดกับเรา แล้วล่ะ

ดอกสีชมพู-450.png

🍝 วันนี้พอเรา ตื่นขึ้นมา เราก็เลย ทำอาหารก่อน เป็นอันดับแรก เหมือนคุณลุง ซะเลย!...แต่จะให้เรา ทำแกง เป็นหม้อใหญ่ๆ เหมือนแก เราคงทำ ไม่ได้แน่...อีกอย่าง ไม่รู้ว่า จะทำ ให้ใครกินน่ะสิ!...นี่เป็นอาหารเช้า แบบง่ายๆ แค่ขนมปังโฮลวีท สองแผ่น แล้วก็ชีส อีกสองแผ่น แล้วโรยหน้าด้วย ใบออริกาโน่แห้ง จากนั้นก็ เอาไปเข้า เตาอบ อบแป๊บเดียว ก็พอค่ะ...ส่วนสลัดผัก น่ะเหรอ มีผักอะไร ในตู้เย็น ที่พอจะทำได้ หรือ ผักที่คุณชอบ ก็เอามาหั่น รวมกัน ....จากนั้นก็ ทำน้ำสลัด (เราชอบ บาซามิควินิก้า มากๆๆ) อันดับแรก ก็ลาดด้วย บาซามิควินิก้า น้ำแตงดอง อย่างหวานนะ...น้ำมันมะกอกอย่างดี (extra virgin olive oil) หัวหอมใหญ่ สับนิดนึง มัสตาร์ดนิดนึง แลัวก็เกลือ พริกไทย อย่างละ หยิบมือ (ใช้สามนิ้ว หยิบนะ) จากนั้นก็ คลุกเคล้า ให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ ง่ายมากๆ...อ้อเกือบลืม ขนมปังกรอบ (ครูตองซ์ ในสลัด) ก็ใช้ ขนมปังโฮลวีท ที่มี นี่แหล่ะค่ะ หั่นเอาแค่ ครึ่งแผ่น ก็พอ....จากนั้นก็ หั่นให้เป็น สี่เหลี่ยม ลูกเต๋า แล้วนำไป คลุกเคล้า กับน้ำมันมะกอก หรือเนยก็ได้ จากนั้นก็ นำไปใส่ เตาอบ พร้อมกับ ขนมปัง ที่อบไว้ สองแผ่น (จะได้ ไม่เปลืองไฟ ยังไงล่ะคะ!) จากนั้นก็ นำไป คลุกเคล้า กับสลัด หรือจะโรยหน้า ก็ได้ค่ะ....นี่แหล่ะค่ะ อาหารมื้อเช้า แบบง่ายๆ

เส้นขั้น-5.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

ดอกสีชมพู-450.png

Sort:  

it seems so delicious. thanks

Thanks my friend.
And thank you for stopping by my post.

This looks so good! But I cannot follow your recipe, it’s too complicated for me!
I am going to have boiled eggs!!

Thanks!

Posted using Partiko iOS

555...เพื่อนของเราหลายคนก็พูดแบบนี้ ไม่เข้าใจเพราะเราไม่ใช้ที่ตรวงอาหาร กะด้วยสายตาอย่างเดียว
by the way, boiled eggs it's the best I really love it!

เป็นอาหารมื้อเช้าที่น่าทานมากๆค่ะคุณตุ๊กตา ทำน้ำสลัดเองด้วย เยี่ยมเลยค่ะ ปกติจุ๋มมักซื้อแบบขวดสำเร็จรูป คงต้องลองทำเองบ้างแระค่ะ 😊😊

Posted using Partiko Android

อันที่จริงน้ำสลัดนี่ เรามีหลายแบบหลายรสเลยนะ อย่างเท้าซั่นไอแลนด์ที่ใส่มายองเนสก็ทำไม่ยากเลย
ลองทำดูนะคะ...เราเองก็เคยลองผิดลองถูกมาเยอะเลยล่ะค่ะ อันไหนที่ทำแล้วออกมาอร่อยก็จำไว้ อันไหนไม่ได้เรื่องก็ลืมมันไป...555

น่าทานมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณ @jammyth

แค่นี้ก็น่าทานแล้วค่ะ

Posted using Partiko Android

ขอบคุณมากค่ะคุณ @paopaoza
อาหารเจของเราก็แบบนี้แหล่ะค่ะ ไม่ซีเรียสมากมายกับรสชาติ

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Congratulations @tookta! You have completed the following achievement on the Steem blockchain and have been rewarded with new badge(s) :

You made more than 15000 upvotes. Your next target is to reach 16000 upvotes.

You can view your badges on your Steem Board and compare to others on the Steem Ranking
If you no longer want to receive notifications, reply to this comment with the word STOP

Vote for @Steemitboard as a witness to get one more award and increased upvotes!

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64498.18
ETH 3079.08
USDT 1.00
SBD 3.86