กับวันสงกรานต์ วันสำคัญ ที่หลายท่าน ต่างรอคอย..!

in #thai5 years ago (edited)

DSCF2913s.jpg

Photo By @tookta = Tinian Island

🐞สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians.....เฮ้ย!..ในที่สุด วันสงกรานต์ ก็วนเวียน มาบรรจบ ครบรอบอีกปี แล้วสินะ! เซ็งเลยเรา!...บอกตามตรงว่า เราไม่ชอบ วันสงกรานต์ เอามากๆ! มันเริ่มตั้งแต่ ตอนที่เรา ทำเกสเฮ้าส์ อยู่ที่ ตัวเมือง เชียงใหม่...เพราะว่า สถานที่ตั้ง ของเกสเฮ้าส์เรา ตั้งอยู่ใกล้ กับคูเมือง เพราะฉนั้น ในวันสงกรานต์ ผู้คนที่ มาเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ มักจะ ออกันอยู่ ที่รอบๆ คูเมือง....ทำให้เรา ใช้ชีวิต ประจำวัน อย่างยาก และลำบาก แบบสุดๆ มันทำให้เรา เอือมระอา กับวันสงกรานต์ มาจนถึง ทุกวันนี้...

DSCF2958s.jpg

Photo By @tookta = On the other side of Tinian Island

🐞 สำหรับคนที่ ไม่ได้อาศัย อยู่ที่นั่น คงคิดว่า "แหม..อะไรมันจะ มากมาย ขนาดนั้น!" ลองคิดดู นะคะ ตามคูเมือง เวลาที่เขา เล่นน้ำกัน ก็จะเริ่ม เล่นกัน ตั้งแต่เช้า และกว่าจะ เลิกเล่นก็ ปาเข้าไป สองสามทุ่ม บางวัน อาจยาวนาน กว่านั้นอีก...รถก็ติด แบบขยับไปได้ ทีละน้อย ทีละนิด....ขนาด 7 - 11 อยู่แค่ ปากซอย เดินไม่ถึง ยี่สิบก้าว ทุกครั้งที่ไป ก็ต้องเปียก ตั้งแต่หัว จรดเท้า เราต้อง เปลี่ยนเสื้อผ้า วันละ หลายสิบรอบ....ปีแรก เรายังไม่รู้ ว่าปัญหา จะเยอะขนาดนั้น มันทำให้เรา ต้องปิด ร้านอาหาร ชั่วคราว และปรับเปลี่ยน หลายสิ่ง หลายอย่าง...แต่พอ ปีต่อๆมา เราก็เรียนรู้ ที่จะอยู่ กับปัญหา ทุกอย่างนะ....วันนี้ก็ เริ่มตุนเสบียง แล้วล่ะค่ะ..555 เพราะช่วงนี้ ตอนกลางวัน เราไม่อยาก ออกไปไหน มาไหนจริงๆ!...แต่เห็นเด็กๆ เล่นน้ำกัน อย่างสนุกสนาน มันก็ ทำให้เรา อารมณ์ดี ขึ้นมาบ้างนะ แต่พวกผู้ใหญ่ ขี้เมานี้สิ ทำลายบรรยากาศ หมดเลย!....ดีนะ ที่ตอนนี้ เราอาศัย อยู่นอกเมือง และไม่ต้อง กังวลกับปัญหา ร้อยแปด พันเก้า เหมือนตอนที่ ทำเกสเฮ้าส์....แต่เสียงเพลง ที่ดังอึกทึก ในละแวกนี้ นี่สิ ไม่รู้ว่า มันจะไปจบ เอาอีตอน กี่โมง กี่ยาม! กันหนอ พ่อเจ้า พระคุณ ทูลหัว..เอ้ย!....บอกตามตรงว่า ตอนนี้ เราอยาก กลับไปอยู่ กับแม่ ที่เกาะติเนี่ยนจริงๆ!!!...

250.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

ดอกสีม่วง.1.gif

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66438.74
ETH 3268.32
USDT 1.00
SBD 4.39