เวลาที่เหลือเพียงน้อยนิดของน้องโรสซี่...

in #thai5 years ago

DSCF2730s.jpg

Photo By @tookta

💛 สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemians.....เฮ้ย!..โพสต์นี้ เราขอพื้นที่ สำหรับ บ่นเรื่อยเปื่อย สักนิด คุณเพื่อน คงไม่ว่า กันนะคะ...ช่วงนี้เรา ไม่ค่อยมี กะจิตกะใจ ที่จะเขียนโพสต์ สักเท่าไหร่...ขอบอก ล่วงหน้า ไว้ตรงนี้ก่อนว่า ถ้าหากเรา ไม่เขียนโพสต์ ทุกวัน เหมือนแต่ก่อน ก็อย่าเพิ่ง คิดเป็นอื่น นะคะ...เราแค่ เทใจไป ให้น้องโรสซี่ (น้องหมา ของเราเอง) มากไปหน่อย ก็เท่านั้นเอง


zussvwyq6m.jpg

Photo By @tookta

💛 ก็อย่างที่เรา เคยบอก กับคุณเพื่อนๆ ในโพสต์ก่อนๆ....ตั้งแต่น้อง เริ่มเป็น โรคไต น้องก็ต้องการ การเอาใจใส่ มากกว่าปกติ มากกว่า ผู้เป็นพี่...อันที่จริง น้องก็มี นิสัยสปอย เป็นทุนเดิม อยู่แล้ว...สำหรับสายตา ของคนนอก อาจจะมองว่า น้องอิจฉาพี่ แต่จริงๆแล้ว มันไม่ใช่เลย...สองพี่น้อง รักกันมากๆ ผู้พี่จะหวง และ ห่วงน้องเสมอ...ยอมน้องแทบทุกเรื่อง...น้องๆทานอาหาร ในจานเดียวกัน ตั้งแต่เล็ก จนกระทั่ง ทุกวันนี้...เพื่อนๆเรา หลายคน มาเห็น ตอนที่น้องๆ กำลังกินข้าว จานเดียวกัน พวกเขามักจะ แปลกใจ และพูดว่า "กินข้าว จานเดียวกัน แบบนี้ น้องๆไม่ทะเลาะกัน เพื่อแย่งอาหาร บ้างเหรอ?"...แรกๆเราก็ คิดว่า กินจานเดียวกัน ไม่เห็นแปลก ตรงไหน แต่พอได้เห็น น้องหมา ของเพื่อนๆ ร้อยทั้งร้อย ไม่สามารถ ทานอาหาร ในจาน เดียวกันได้....จึงทำให้เรา เริ่มแปลกใจ และ เริ่มสังเกต พฤติกรรม ของน้องๆ...แต่คง เป็นเพราะเรา พยายามบอกสอนน้องๆ ให้รักและ ดูแล ซึ่งกันและกัน ตั้งแต่ เริ่มเลี้ยง พวกเขา...และ ดูเหมือนว่า น้องๆจะเข้าใจ ในสิ่งที่เรา พยายาม พร่ำสอน พวกเขา เป็นอย่างดี...แต่สองสามวัน ที่ผ่านมา อาการของน้อง ที่เป็นโรคไต แย่ลงมากๆ ดูเหมือนว่า น้องไม่ไหวแล้วจริงๆ...เราพยายาม บอกตัวเอง ให้ทำใจ มาหลายเดือนแล้วล่ะ...แต่พอ เห็นน้อง เริ่มหายใจ รวยริน..โอ๊ย! พูดไม่ออก บอกไม่ถูก!....ความรู้สึก แบบนี้ สำหรับคนที่ รักน้องหมาจริงๆ เท่านั้น ที่จะเข้าใจ...ขอบคุณ คุณเพื่อนมากๆนะคะ ที่อุตส่าห์ ทนอ่าน ในสิ่งที่เรา อยากบ่น มาจนถึงจุดนี้...ขอบคุณจากใจ

vzl0bnvhr2.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate all of your support.

ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

gnlse685u7.png

Sort:  

Oh! Not a good sign. Try to tell her not to be afraid and to let go at the right time. You’ll meet again in next life!

Stay strong.

I'd try to tell her until last minute.

Thank you for the sympathy.

Thanks for using eSteem!
Your post has been voted as a part of eSteem encouragement program. Keep up the good work! Install Android, iOS Mobile app or Windows, Mac, Linux Surfer app, if you haven't already!
Learn more: https://esteem.app
Join our discord: https://discord.gg/8eHupPq

Coin Marketplace

STEEM 0.24
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61482.47
ETH 2990.09
USDT 1.00
SBD 3.67