Animal Photography Contest Day # 1 🐠 ภาพถ่ายจาก ณ บึงแห่งหนึ่งที่ลาสเวกัส

in #thai5 years ago (edited)

DSC_0529s.jpg

Photo By @tookta = ปลาคุยกับเป็ด

🐠 สวัสดีค่ะ คุณเพื่อนๆ Steemian ทุกๆท่าน.....ตอนนี้กิจกรรมของ @thaiteam
ก็มีหัวข้อใหม่ มาให้ คุณเพื่อนๆ ได้ร่วมสนุกกัน หัวข้อนั้น ก็คือ....สัตว์โลกที่น่ารักทั้ง
หลาย Animal Photography Contest ยังไงก็ ส่งเข้ามา ประกวดกัน เยอะๆนะคะ
และก็อย่าลืมเข้าไปช่วยกันโหวตให้กับ การประกวด สีเขียว = Green Photography
Contest
ด้วยนะคะ.....บอกตามตรงนะ เราก็อยาก ให้คุณเพื่อนๆ ได้รางวัล กันทุก
คนเลยค่ะ ถ้าเป็น ไปได้.....แต่ไม่ว่า ที่ไหน การแข่งขัน ก็ต้องมีกฎ มีกติกา มารยาท
ต่างๆ นาๆ อ่ะเน้อะ...มันจึงเป็นไปไม่ได้ ที่ผู้แข่งขัน จะได้ รับรางวัล กันทุกคน....แต่
ข้อดีก็คือ ถึงแม้ โพสต์ของคุณ จะไม่ชนะ และได้ รับรางวัล แต่โพสต์ ของคุณ จะยัง
คงได้รับ ผลโหวต จริงมั๊ยคะ....อย่างสุภาษิตที่ว่า "กำขี้ ดีกว่า กำตด" ฉะนั้นต้องรีบๆ
กำ ขืนชักช้า จะไม่ได้กำ ทั้งขี้ ทั้งตด..อี๋ อ่ะยื๋ย!"..55555


DSC_0525s.jpg

Photo By @tookta

🐬 ตอนที่เราอยู่กับ ลุงและป้า เราอายุยังน้อยมาก 5 - 6 ขวบ เท่านั้นเอง คุณลุงชอบ
พูดสุภาษิต ให้เราฟัง บ่อยครั้ง....ตอนนั้นเรา ไม่รู้เรื่อง หรอกค่ะ (แหม..เด็กขนาดนั้น
ถ้ารู้ก็คงเป็น เด็กอัจฉริยะ แล้วล่ะค่ะ..555) คุณลุงเป็นเหมือน คู่ปรับตัวฉกาจ ของเรา
ชอบสอน และก็ชอบขัดใจเรา ไปซะทุกเรื่อง แม้แต่ท่านั่งกินข้าว แกจะพูดทุกครั้งว่า
"เป็นเด็ก เป็นเล็ก หัดนั่งให้มัน ดูเรียบร้อย ซะบ้าง ไม่ได้รึไง?!"...ตอนนั้น เวลาที่ร่วม
วงกินข้าว จะกินกัน ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะ มื้อค่ำ....แต่เรา มักจะลืม ชอบนั่งยองๆ
คือ..ไม่เคยนั่ง ให้ตูดติดพื้น มันเป็นเพราะ สถานการณ์ ในช่วงนั้นบังคับด้วย...คือว่า
ถ้าเขมร ยิงปืนใหญ่ เข้ามา ในขณะที่ กินข้าว ก็จะสะดวก ต่อการหนี...ก็แค่ลุกแล้วก็
กระโดด ลงจากบ้าน ได้เลย.....นี่คือ เหตุผลเดียว ที่ทำให้เรา ดูเป็นคน ไม่เรียบร้อย
ในสายตาลุง แต่จริงๆแล้ว คุณลุงรักเรามากๆ เลยนะขอบอก...เอาไว้โพสต์หน้า เรา
จะเล่า เรื่องปาฏิหาริย์ ตอนที่แก เสียไป ให้ฟังนะ...ตอนนั้นเรา อยู่ต่างแดน แต่แกก็
ยังหาเราเจอจนได้..เหลือเชื่อสุดๆ!


DSC_0520s.jpg

Photo By @tookta

🐟 สาธยายมาตั้งนาน ยังไม่ได้ พูดถึงเรื่อง ภาพถ่าย ของวันนี้เลย....เห็นภาพนี้ทีไร
ทำให้เรา หวนคิดถึง ชีวิตในวัยเด็ก และคิดถึง บทเพลง Take Me to the River เป็น
บทเพลงเก่า แต่งก่อนที่เรา จะเกิดด้วยซ้ำ และคนที่ แต่งเพลงนี้ก็คือ Al Green และ
guitarist Mabon "Teenie" Hodges....มีอยู่ช่วงหนึ่งไม่ว่าจะไปไหน ก็จะได้ยิน แต่
เสียงเพลงนี้ เพราะมีคน หัวใสสร้าง เอ่อ..จะเรียกว่า เฟอร์นิเจอร์สำหรับ ตกแต่งบ้าน
ก็คงได้มั๊ง...ก็จะมีปลา ที่สามารถ กระดกหัว ขึ้นมาแล้ว ก็อ้าปาก และจะมีเสียงเพลง
ออกมาจากปลา คือเพลงนี้แหล่ะค่ะ "Take Me to the River"


DSC_0526s.jpg

Photo By @tookta

🐠 แต่บทเพลงนี้ มาฮิทในปี 2004 และผู้ที่ร้องก็คือวง Talking Heads เป็นวงโปรด
ของเราซะด้วยสิ..แฮ่ๆๆ ถ้าหากคุณเพื่อน อยากจะฟัง เนื้อหาของ เพลงนี้ก็คลิก ที่นี่ นะคะ...Talking Heads ได้ร้องเพลงนี้ไว้ในปี 1980 เราชอบความทะเล้นแต่ก็
น่ารัก ของเขามากๆ เลยล่ะค่ะ...เราคิดว่าถ้าคุณเพื่อน ได้ฟังเพลงนี้ ก็จะรู้ทันทีว่าไอ้
สิ่งประดิษฐ์ที่เราพูดถึงคืออะไร? หน้าตามัน เป็นแบบไหน (กระซิบ) เราก็เคยมีอันนีง
555...ภาพเหล่านี้ เราถ่ายที่ บึงแห่งหนึ่ง ใกล้ๆกับ ลาสเวกัส

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

png-divider-lines-line-floral-ornate-divider-3-png-512.png

Sort:  

น้ำใสมากยังกับไม่ใช่เป็ดที่อยู่โลก 5555 หรือว่าผมไม่เคยเห็นน้ำใสๆแบบนี้ที่มีเป็ดอยู่ก็เป็นได้ ส่วนใหญ่น้ำจะออกมีแต่โคลนดำเท่าที่จำได้นะครับ ว่าแต่สุภาษิตนี้ใครคิดนะว่าไหมได้ยินตอนรู้เรื่องคิดในใจขอไม่กำสักดีกว่าว่าไม 5555

Posted using Partiko Android

555..ลุงของเราชอบพูดบ่อยๆค่ะ ครั้งแรกที่ได้ยิน เราบอกแกว่า "อ้าว ถ้ากำขี้มือก็เลอะหมดสิลุง งั้นขอกำตดดีกว่า แต่มันเป็นลมจะกำได้ไงล่ะ?" ลุงขำเราใหญ่เลย แกบอกว่า "ถ้าเอ็งเลือกจะกำตดเอ็งก็จะไม่ได้อะไร ทุกอย่างระเหยหายไปกับลมเหมือนตด แต่ถ้าเลือกกำขี้ ถึงจะเลอะ แต่เอ็งก็ยังได้อะไรติดไม้ติดมือมาบ้าง" 555 เราก็ไม่อยากกำอะไรทั้งนั้น
สงสัยว่าเป็ดพวกนี้คงจะรักความสะอาดมั๊งคะ พวกมันคงพากันขี้บนบก น้ำจึงใสแบบนั้น 555

ถ่ายรูปออกมาได้สวยมากๆ เลยค่ะ โห.. แล้วกินข้าวจะอร่อยไหมคะนั่น เรียกว่าพร้อมหนีได้ตลอดเวลา

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณ @baiboua
พวกเรากินเพื่ออยู่มากกว่าอยู่เพื่อกินค่ะ วันไหนที่เขมรต้องรบกัน พวกเรายิ่งแย่ ต้องอยู่ในหลุมหลบภัยทั้งวันทั้งคืน อาหารก็คือข้าวตากแห้งที่พวกเราเตรียมไว้ อมจนนิ่ม พอที่จะกลืนได้ ถึงกลืนลงท้องเพื่อกันหิวกันตายเท่านั้นค่ะ

ภาพสวยมากค่ะ น้ำใสกิ๊ก....กำขี้ดีกว่ากำตด...มันใช่เลยอ่า 555

Posted using Partiko Android

ขอบคุณค่ะคุณ @piyamas
เราว่า คนโบราณนี่เข้าใจเปรียบเทียบนะคะ..555

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64961.60
ETH 3103.64
USDT 1.00
SBD 3.86