Animal Photography Contest Day # 7 🐒San Diego Zoo {เจ้าลิงน้อยเพื่อนรัก}

in #thai5 years ago (edited)
🐒 สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ Steemian.......แหม..ดีจัง เมื่อคืนได้นอนอย่างเต็มอิ่มเลย อัน ที่จริง เราว่าจะ เขียนโพสต์ แต่อินเตอร์เน็ต เกิดมีปัญหา ตั้งแต่ตอนตีหนึ่ง เห็นจะได้ เราจึง ตัดสินใจ นอนซะเลย..555...คนเรา ถ้าสามารถ กินอิ่ม นอนอุ่น ได้อย่างสบาย ทุกวัน คืน....ไม่มีเรื่องใดๆ ให้กังวลใจ นั่นหมายความว่า ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ในชีวิตคุณ มันดี๊ดี! แล้วล่ะค่ะ!..จริงมั๊ยล่ะคะ คุณเพื่อน?


DSC_0217s.jpg

Photo By @tookta

🐒 และแล้ว ก็เป็นวันที่เจ็ด สำหรับ การโหวตให้กับ สีเขียว= Green Photography Contest อย่าลืม เข้าไปโหวต ให้กับเพื่อน ๆ นะคะ รับรองว่า ไม่มีอะไร ให้คุณเสีย
อาจจะ เสียเวลา เพียงน้อยนิด แต่คุณจะได้ มิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ กลับไปเป็นการตอบแทน อย่างแน่นอนค่ะ....เฮ้ย! บ่นแต่ เรื่องเดิมๆ ทุกวี่ ทุกวัน อีโอ๋เอ๊ย! ไม่เบื่อมั่ง
รึไง? (ว่าตัวเองค่ะ ฮ่าๆๆๆ)

🐒 วันนี้เรา จะพา คุณเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ สวนสัตว์ ซานดิเอโก้ (San Diego Zoo) ละ
กันนะคะ.....เราไปดู สัตว์หน้าขน คนหน้าลิง กันดีกว่าเน้อะ จะว่าไปแล้ว ลิงเป็นสัตว์
ที่เราชอบ มากๆเลยล่ะ.....เราเคยเลี้ยง ลิงด้วยแหล่ะ แต่เค้า อยู่กับเรา แค่ไม่กี่เดือน
แม่ก็มารับเรา ไปอยู่ ต่างประเทศกับแก..เราจึงจำใจ ต้องยกเจ้าลิงน้อย ตัวนั้นให้กับ
หญิงชราคนหนึ่ง นางเป็นคนใต้ อาศัยอยู่ ที่ซอยสุเหร่า แถวๆทุ่งครุ


DSC_0219s.jpg

Photo By @tookta

🐒 วันที่เรา ไปส่ง เจ้าแม็กกี้ (ชื่อของน้องลิงค่ะ) เราร้องไห้ตลอดทาง ทั้งขาไปและ ขากลับ ก็มันทำใจ ไม่ได้น่ะสิ!...พอกลับ มาถึงห้อง เรายิ่งแย่....ไม่ว่าจะมอง ไปทาง ไหน ก็มีแต่ภาพ ของมัน ล่องลอย อยู่ทุกหน ทุกแห่ง....หลังจากที่ร้อง จนตาบวม ก็ เริ่มคิดได้...ถึงจะร้องไห้ จนน้ำตา เป็นสายเลือด ก็ไม่สามารถ เปลี่ยนแปลง อะไรได้ นอกเสียจาก....เราต้อง ไม่ไปกับแม่ เราจึงบอก กับแม่ไปว่า "แม่ หนูไม่ไป กับแม่ได้ มั๊ย? หนูไม่อยากไป เปลี่ยนใจตอนนี้จะทันมั๊ย? จะเป็นไรมั๊ย?" แม่เราพยายามพูดให้ เราสบายใจ และเปลี่ยนใจ ไปกับแก สุดท้ายเรา ก็ตัดใจไปจนได้....ทุกวันนี้ เราก็ยัง คิดถึง เจ้าลิงน้อยแม็กกี้อยู่นะ....ยิ่งเห็นภาพ เหล่านี้แล้ว ยิ่งทำให้คิดถึง ถึงจะไม่ใช่ พันธุ์เดียวกัน แต่พวกมัน ก็มาจาก ตระกูลเดียวกัน ดูคล้ายกัน ยังซน เหมือนๆกัน


DSC_0204s.jpg

Photo By @tookta = อมยิ้มซะด้วย!

🐒 ยกเว้น เจ้าลิง อุรังอุตัง (Orangutan) ตัวนี้ มันช่าง เชื่องช้า เสียเหลือเกิน แต่มัน ก็ยัง น่ารักดีนะ.....เราไม่อยาก เห็นพวกมัน อยู่ในกรง แบบนี้เลย ถ้าเป็นไปได้ อยาก เห็นพวกมันใช้ชีวิต อย่างอิสระเสรี อยู่ในป่าเขา ลำเนาไพร มากกว่า....เราเชื่อว่าคุณ เพื่อนๆ ก็ต้องคิด เหมือนเรา...เห็นแววตา อันแสนเศร้า ของพวกมัน แล้วก็..เฮ้ย! จบ แค่นี้ดีกว่า ยิ่งพรรณนา ก็ยิ่งรู้สึกแย่...


DSC_0211s.jpg

Photo By @tookta

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

Divider-ButterflyHearts.gif







Sort:  

Wild animals belong to nature and forests!

Posted using Partiko iOS

ถูกต้องที่สุดค่ะ พูดอีกก็ถูกอีก!

ดูรูปแล้วทำไมมันดูเหมือนคิดมากเนอะ5555

Posted using Partiko Android

เราคิดว่าพวกเขาก็คงคิดมากจริงๆ น่าสงสารนะ

ถ่ายแบบเน้นๆแบบนี้มองยังไงก็หน้าเหมือนคนนะครับ ทุกชีวิตต้องการอิสระเสมอครับ

Posted using Partiko Android

เห็นด้วยที่สุดค่ะ แม้แต่ตัวเราเอง ยังต้องการ ความเป็นส่วนตัวเลยเน้อะ
เค้าถึงได้บอกว่า คนมีต้นกำเนิด มาจากลิง ยังไงล่ะคะ

อารมณ์เดียวกันกับตอนไปสวนสัตว์หลายๆ ที่เลยค่ะ
ไปแล้วมันรู้สึกหดหู่ เพราะพวกมันอยู่ในกรง
ดูแล้วไม่ได้มีความสุขเลย บางตัวก็นั่งนิ่ง สายตาเหม่อลอย
บางตัวก็เหมือนได้อาหารไม่เพียงพอ ดูไม่ค่อยมีแรง
แม้แต่แฟนยังพูดเลย ไม่ค่อยอยากไปสวนสัตว์
เหมือนไปสนับสนุนให้พวกเขาจับมันมาอยู่ในกรง
แล้วหาเงินกับความไร้อิสรภาพจากพวกมัน
แต่ถ้าเป็นศูนย์ดูแลสัตว์ที่บาดเจ็บหรือกำพร้า
อันนี้สนับสนุนค่ะ

เราเองก็ไม่นิยมไปเที่ยวสวนสัตว์เหมือนกันค่ะ นี่เป็นครั้งที่สอง ต่อจากสวนสัตว์กลางคืนที่สิงคโปร์ ที่เมืองไทยยังไม่เคยไปดูเลย เพราะรู้ว่าสัตว์ส่วนมากต้องโดนจับมาใส่กรงให้เราดู น่าสงสารเนอะ

เห็นแล้วนึกถึง หนังเรื่อง พิภพวานร เรื่องราวคล้ายๆ

อารมณ์นั้นเลยค่ะ ตอนที่ดูภาคแรก เรานั่งร้องไห้ แบบสะอื้นออกมาเลย..555

น้องลิงแต่ละรูปหน้าตาน่ารักและน่าสงสารปนกันอยู่ในหน้าเดียวเลยครับ
แต่อ่านเรื่องของคุณตุ๊กตา แล้วก็น่าเศร้าจริงๆ ของอยู่ด้วยกันมาความผูกพันต้องมีมาก

ใช่ค่ะ มันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่ด้วยกันมานานก็ผูกพันรักใคร่ จะว่ารักเหมือนลูกก็ว่าได้

Coin Marketplace

STEEM 0.31
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 64852.72
ETH 3178.07
USDT 1.00
SBD 4.20