มาทำความรู้จักกับตัวไรฝุ่น และวิธีป้องกันตัวไรฝุ่น # Get to know the dust mites. And how to prevent dust mites.

in #thai6 years ago (edited)

Hello All Steemit Friends.

DSC_0196s.jpg

Photo By @tookta

:::: หลายวันก่อน เราได้อ่านเจอ เรื่องของ ไรฝุ่น ชื่อของมัน ฟังดูแล้ว ก็ไม่ได้น่ากลัว
อะไรนักหนา....แต่ที่น่ากลัว ก็คือ เจ้าไรฝุ่น มันสามารถ ล่องลอย อยู่ทุกที่ ในอากาศ
ซึ่งเรา หลีกเลี่ยง ไม่ได้ อย่างแน่นอน.....เพราะเจ้าไรฝุ่น มันมีขนาด ที่เล็กมากๆ เรา
ไม่อาจ มองเห็นมันได้ ด้วยตาเปล่า.....ในอากาศทุกที่ จะมีละอองฝุ่น และในละออง
ฝุ่น ก็จะมี เจ้าตัวไรฝุ่น เกาะอยู่ เป็นจำนวนมาก....มันสามารถ ลอยมาเกาะติดกับร่าง
กายของเรา ใบหน้าเรา โพรงจมูก ในรูหู.....หรือเกาะติด ตามเสื้อผ้า ในรถ ห้องนอน
ฯลฯ และเมื่อเรา หายใจเข้า ก็จะสูดเอา ละอองฝุ่น และไรฝุ่น เข้าไปด้วย

:::: เป็นไงคะ เล็กแต่ก็เล็กพริกขี้หนู มาดูกันว่ามันสามารถทำอะไรกับเราได้บ้าง เมื่อ
ตัวไรฝุ่น อาศัยอยู่ กับร่างกาย ของเรา มันก็จะ กัดกิน ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ตาม
รูขุมขน และผิวหนัง ของเรา....เมื่อมีการกิน ก็ต้องมีการ ขับถ่าย จริงมั๊ยคะ และมันก็
จะขับถ่าย ตรงที่มัน อาศัยอยู่ และเป็นสาเหตุ ของการ เกิดเชื้อรา อักเสบ ได้ง่ายขึ้น

S630.png

:::: ถ้าหากไรฝุ่น ขับถ่าย บนหนังศรีษะ ของเรา มันก็จะ กลายเป็น เชื้อรา บนหนังศรี
ษะ.....ถ้าหาก เจ้าตัว ไรฝุ่น ขับถ่าย บนใบหน้า ก็จะก่อ ให้เกิดสิว.....เจ้าตัวไรฝุ่น จะ
กินทั้งเลือด และน้ำเหลือง.....อย่าเพิ่ง ตกใจไปค่ะ เพราะยังมี วิธีป้องกัน หรือขับไล่
ไม่ให้มัน มาใช้ชีวิต ประจำวัน ร่วมกับเรา.....และนี่ก็ เป็นวิธี ขับไล่ เจ้าตัวไรฝุ่นค่ะ

  1. การใช้โลชั่น = คุณควรใช้โลชั่น ที่ทำมาจาก น้ำมะเฟือง....ใช้ทาผิว เพื่อขับไล่ไร
    ฝุ่น แถมยังช่วย ลบลอยเหี่ยวย่น บนใบหน้า ได้อีกด้วยค่ะ

  2. ทานขมิ้นชัน เป็นประจำทุกวัน (ทานแบบแคปซูลก็ได้)

  3. ดื่มน้ำมะพร้าว วันละหนึ่งลูก (ดื่มเฉพาะน้ำนะคะ เนื้อไม่ต้องค่ะ) เพื่อเพิ่ม เอสโตร
    เจน.....เอสโตรเจนคืออะไร

:::: เห็นไหมว่า วิธีป้องกันนั้น ง่ายนิดเดียว....หากไม่มี เจ้าตัวไรฝุ่น ก็ไม่มีเชื้อรา ตัด
ปัญหา ได้หลายอย่าง เลยทีเดียว

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

gold640.png

Sort:  

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับวิธีป้องกันเจ้าตัวไรฝุ่น ^^

ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่แวะมาทักทาย

ขอบคุณข้อความดีๆมีประโยชน์ค่ะ
แล้วยิ่งเป็นคนไม่ชอบทาโลชั่ั่นนี้มันคงเกาะสบายแน่เลยค่ะ ตอนแรกไม่คิดอะไร แต่พออ่านบทความของคุณแล้วรู้สึกมันน่ากลัวเหมือนกันนะค่ะ

ใช่ค่ะฟังดูผิวเผิน อาจจะไม่รู้สึกอะไร...เราเองก็เพิ่งจะหัดใช้โลชั่นตอนที่มีแฟน เขาบอกว่าเรา เป็นผู้หญิงที่ไม่เหมือนผู้หญิง เขาจึงเป็นคนหาซื้อของใช้ของผู้หญิงมาให้เรา แม้กระทั่งเสื้อผ้า เขาเห็นเราใส่เสื้อผ้าสามตัวร้อย โยนทิ้งหมด...ตลกดี ทะเลาะกันในแผนกเครื่องสำอางก็มี เราก็แค่เสียดายตังค์ ไม่อยากมาสิ้นเปลืองกับของพวกนี้

555 แฟนน่ารักนะค่ะ เอาใจใส่ดีมากๆเลย

ขอบคุณข้อมูลดีๆที่นำมาแบ่งปันนะคะ พี่ตุ๊กตา

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักมายกันอยู่เสมอ...เสียดายนั่งอ่านบทความของเพื่อนๆทุกวัน แต่กลับไม่มีเวลาคอมเม้นท์เลย

ไม่เป็นไรค่ะพี่ตุ๊กตา พี่ตุ๊กงานเยอะและต้องคอยดูแลน้องที่เข้ามาใหม่อีกเหมียวเข้าใจค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลดีๆ ต้องไปหาโลชั่นที่มีส่วนผสมของมะเฟืองมาใช้ซะแล้ว

คงหาไม่ยากหรอกค่ะ เดี๋ยวนี้ภูมิปัญญาชาวบ้าน นำผลไม้ไทยมาทำเครื่องอางเยอะแยะไป

ผมแพ้ไรฝุ่นคับ เคยตรวจนานร่่ะคั บ ขอบคุณสำหรับเทคนิคใหม่ๆที่แบ่งปันคับ

โห คงใช้ชีวิตลำบากแย่เลย เราลืมบอกไป มีอีกอย่างนึงที่ช่วยได้นะ แต่จะหาซื้อยากหน่อย มันคือ ซิลเวอร์ 99% ใช้สเปรย์เข้าทางจมูกและปากเมื่อมีอาการแพ้ แถมยังรักษาผิวได้ดีเยี่ยม มันเป็นส่วนผสมชนิดหนึ่งที่เขาใช้ในเครื่องสำอาง

ผมเป็นคนที่แพ้อะไรหลายๆอย่างมากก ไม่อยากบอกว่าเกือบทุกอย่าง 555+
ขอบคุณที่แนะนำซิลเวอร์คับ ไม่เคยได้ยินเรยย เดี๋ยวจะไปลองหาดูนะครับคุณตุ๊กตา

ผมเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องไรฝุ่นมาหลายปีแล้วครับ รู้แค่ว่ามันมีตัวตน แต่ไม่เคยอ่านผลเสียของมัน อ่านอย่างนี้ต้องตระหนักแล้วเริ่มสนใจกันแล้วครับ ขอบคุณข้อมูลดีๆ นะครับ

ส่วนมากจะไม่ค่อยมีใครใส่ใจกับมันจริงๆ แต่ก็มีคนที่เป็นโรคแพ้ไรฝุ่น เราว่ามันเป็นโรคที่ทำให้ใชัชีวิตลำบาก เพราะไม่ว่าที่ไหนก็ต้องมีไรฝุ่น

เพราะมันตัวเล็กมากๆจนเรามองไม่เห็น​ เราจึงไม่ค่อยรู้ว่ามันอันตรายมากแค่ไหน​ โดยเฉพาะกับเด็กและคนที่แพ้ไรฝุ่น.. ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่นำมาแบ่งปันค่ะ.. มีประโยชน์​มากๆเลยค่ะคุณตุ๊กตา😄😄

เราเคยอยู่ร่วมกับคนที่เป็นโรคแพ้ไรฝุ่น น่าเห็นใจมากๆ เพราะหาทางหลีกเลี่ยงค่อนข้างยาก

เป็นโพสที่ดีมากครับคุณ @tookta ผมเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องไรฝุ่น
ขอบคุณสำรับข้อมูลที่ดีและมีประโชน์มากๆครับ ^^

ขอบคุณเช่นกันค่ะคุณ @beer32 ที่แวะมาทักทายกันอยู่เสมอ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลทั้งหมดค่ะคุณตุ๊กตา @tookta ที่บ้าน สามีก็แพ้ไรฝุ่นรวมถึงลูกสาวคนเล็กกับคนโตด้วยค่ะ เคยซื้อน้ำยายี่ห้อหนึ่งมา ใช้ภายในห้องปรากฏว่า ใช้แล้ว ประมาณ 20 นาทีเข้าไปอยู่ในห้องอยู่ไม่ได้เลยค่ะ กลิ่นมันแรงมากก็เลยหยุดใช้ใช้วิธีการเช็ดทำความสะอาดเอาค่ะ

โอ้โห เป็นกันเกือบทั้งบ้านแบบนี้ คงลำบากน่าดู ลองหา ซิลเวอร์99% มาใช้นะคะ เพื่อนเราเคยใช้ได้ผลดีมาก ใช้สเปรย์เข้าทางจมูกและปาก มันเป็นส่วนผสมที่เขาใช้ในเครื่องสำอาง

โพดของพี่ตุกตามีปะโหยดมากเลยค่ะ

ยินดีค่ะ คุณ @chanmaly ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะคะ

ขอบคุณเช่นกันค่ะพี่ตุก ช่วงนี้อาดจะไม่ได้โพดน่ะค่ะ ยุ้งมากเลย

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 63510.75
ETH 3065.54
USDT 1.00
SBD 3.82