เรื่องเปิ่นๆของคนบ้างาน

in #thai6 years ago (edited)

DSC_0128s.jpg

Photo By @tookta

สวัสดีเพื่อนๆชาวไทยและชาวลาว Steemian ที่น่ารักทุกๆท่าน

:::: ช่วงนี้ มิสเตอร์ชีต้า คงทำงานหนัก หรือไม่ก็ คงเมาค้าง กัดมั่วไปหน่อย..555 ล้อ
เล่นค่ะ..อันที่จริง ระบบของเขา มีปัญหานิดหน่อย ต้องขอโทษเพื่อนๆแทน มิสเตอร์
ชีต้า ด้วยนะคะ.....ถ้าหากว่า โพสต์ของคุณเพื่อน มีชีต้ามาเยือน และโพสต์ของคุณ
เพื่อนเขียนเอง เป็นบทความ ของคุณเองล่ะก็ ไม่ต้อง กังวลใจนะคะ แค่บอกให้ทาง
เราทราบ....และส่งลิงค์ ของโพสต์ ที่มีชีด้า มาคอมเม้นท์...ทาง @thaiteam จะจัด
การ ให้เพื่อนๆเองคะ

:::: หลายวันมานี้ เราเห็นสมาชิกใหม่ เข้ามาหลายคน ถ้าหากเรา ยังไม่ได้กดติดตาม
คุณล่ะก็ ช่วยคอมเม้นท์ ที่ใต้โพสต์ ของเราด้วยนะคะ ทางเรา จะได้ช่วยโหวตให้คุณ
เพื่อน.....ช่วงนี้เรา งานยุ่งนิดนึง เราอาจจะดูไม่ทั่วถึง ต้องขอโทษเพื่อนๆ มา ณ ที่นี้
ด้วยนะคะ

732-3 (1)630.png

:::: คิดว่า จะวางงาน ทุกอย่าง แล้วอยู่บ้าน เฉยๆ ไม่ต้องทำ อะไรเลย แต่ก็ ทำไม่ได้
เพราะเรา เคยทำงาน หัวราน้ำ.....จะเรียกว่า บ้างานก็ว่าได้ ไม่เคยอยู่เฉยๆ เป็นเวลา
นานๆ....พอหยุดไป ได้สักพักนึง มันก็รู้สึก อยู่ไม่เป็นสุข สุดท้าย ก็ต้องลุก ขึ้นมาทำ
โน่น ทำนี่ เหมือนเดิม.....แต่เรายังโชคดี ที่ไม่ต้องมีเจ้านายมาคอยจู้จี้....แค่ต้องจัด
ระเบียบ ให้กับตัวเอง

:::: ไหนๆก็เริ่ม พูดเรื่อง บ้างาน งั้นจะเล่า ตอนที่เรา บ้าทำงาน มากๆ ให้ฟังละกัน บ้า
มากขนาดไหน น่ะเหรอ?....อืม มีอยู่วันนึง วันนั้น เป็นวันหยุด ของเรา อุตส่าห์รอวันนี้
มา ทั้งอาทิตย์ เพราะต้อง ซักเสื้อผ้า ทำงานบ้าน ที่เรา ดองไว้ มาทั้ง อาทิตย์.....แต่
เรากลับ ตื่นขื้น แล้วก็ตกใจ คิดว่า ตัวเอง ตื่นสาย ไปทำงาน ไม่ทัน จึงวิ่ง หน้าตั้ง ไป
ถึงกลางซอย เรามองซ้าย มองขาว ก็สงสัยนะ ว่าทำไม วันนี้ ผู้คน แต่งตัวดีๆ เดินไป
เดินมา เดินเข้า เดินออก เต็มซอย...แต่ก็ยัง ไม่ถึงบางอ้อ จนกระทั่ง เราเดินไปถึงที่
ทำงาน ก็เห็นคนงาน มาทำงาน กันแค่ บางแผนก....จึงถามเพื่อนคนนึงว่า "เฮ้ย! มัน
เกิดอะไรขึ้น ทำไมคน มาทำงาน น้อยจัง?" เพื่อนตอบเราว่า "แล้วแกมาทำไม? วันนี้
แผนกแก ไม่มีโอทีนี่หว่า" เราทำหน้า งงๆ และใช้ความคิดอยู่พักนึง แล้วก็ขำตัวเอง
"เออว่ะ! วันนี้ วันอาทิตย์ นี่หว่า!"..55555 แล้วเราก็ เดินกลับห้องทันที...อยู่ทำไมล่ะ
คะ กลับไปนอน ต่อดีกว่า

732-3 (1)630.png
:::: อีกครั้งนึงก็ ตื่นสาย (เพราะงานของเรา เลิกไม่เคย เป็นเวล่ำ เวลา บางครั้งก็ จาก
เที่ยงคืน ถึงตีสาม แล้วแต่ ปริมาณของรถ ในลานจอด และถ้า เจ้าของรถ ต้องการใช้
รถด่วน....หากต้อง อยู่ทำจนดึกแค่ไหน ก็ต้องทำ แต่เป็นแผนก ที่อนุโลมให้เข้างาน
สายได้ แต่ไม่เกิน สิบโมงเช้านะ) เช้าวันนั้น เราตื่นตอน สิบโมงเช้า ตกใจ รีบอาบน้ำ
ทาแป้ง แต่งตัว แล้วออก ไปทำงาน.....ตลอดทาง มีคนมอง หน้าเรา เยอะแยะ เราก็
งง คิดในใจว่า "มองทำไมวะ?" แต่พอไปถึง ที่ทำงาน เห็นหน้าตัวเอง ที่กระจกรถ ก็รู้
สึกอายมากๆ แต่ก็ขำด้วยนะ....ทำไมน่ะเหรอ?..... ก็ตอนที่ ใช้แป้งทาหน้า (แป้งเด็ก
แคร์ เราไม่ชอบ ทาครีม และไม่ชอบ แต่งหน้า) เราทาแบบล๊วกๆ หน้าขาวยังกับชะนี
ลืมดูกระจก ก่อนออก จากห้อง น่ะซิ!...ตอนที่เรา ทาแป้ง หน้ายังเปียกน้ำอยู่ พอมัน
แห้ง โอ้โห มันขาววอก ได้ใจ ดีจริงๆ 55555

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

sil630.png

Sort:  

เหนื่อยก็พักบ้างนะคะ พี่ตุ๊กตา สุขภาพสำคัญที่สุดค่ะ

ขอบคุณสำหรับความปรารถนาค่ะ คุณ @meow99

ฟังพี่ตุ๊กตาเล่าแล้วก็แอบอมยิ้ม ขำอยู่ในใจไม่ใช่น้อยเลย 😅😅😅

ขอบคุณค่ะคุณ @nangteelover ดีใจนะคะ ที่เรื่องของเราทำให้คุณยิ้มแต่เช้า...พวกที่เดินสวนทางกับเรา ก็พากันมองเหลียวหลัง ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่กันเป็นแถว

นึกภาพตามถ้าเห็นผู้หญิงคนหนึ่งทาหน้าขาววอกเดินสวนกันมา ...คงได้เหลียวหลังไปดูอีกแน่ๆ เลยค่ะ เอ๊ะ!! หรือนี่เป็นเทคนิคทาแป้งกันแดดอีกรูปแบบหนึ่งคะ 555

55555..เหลียวหลังกันทั้งซอยจริงๆค่ะคุณ @pjpresent..ผู้ชายแซวยังมีหน้าไปโหโมให้พวกเขาอีกนะ...ไม่ได้ดูสารรูปตัวเองเล้ย555...ถ้าเป็นคนชอบแต่งหน้าก็คงจะมั่วว่า เป็นการทากันแดดแบบใหม่😁

ทำงานจนลืมวันลืมเดือนเลยมั้งนี่555+ ขนาดนั้เลยเหรอ

จริงค่ะเป็นบ่อยด้วย แต่ส่วนมาก ยังไม่ออกจากห้อง นึกได้ซะก่อน ก็นอนต่อ..555
แต่ขยันทำงานตั้งแต่ตอนนั้น คิดถูกที่สุด มีเวลาเก็บเงิน จึงมีโอกาสไปเที่ยวหลายประเทศ

อาการนี้ลาพักร้อนด่วนเลยคร้าาา🤗

ก็นี่แหล่ะค่ะ คือเหตุผลที่ต้องพักร้อนปีละ 2-3 เดือน เพื่อไปเที่นวพักผ่อนสมอง

ทำถูกต้องแล้วน้า
ชีวิตต้องสมดุลเนอะ🤗🤗

เยี่ยมครับ

ขอบคุณค่ะคุณ @sisaket

พี่ตุ๊กตาขยันทำงาน คอยดูและน้องๆที่เข้ามาใหม่และเก่า เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆครับ

ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่เป็นน้องใหม่ที่ดี จะได้เป็นตัวอย่างดีๆให้คนใหม่ต่อไป

5555555 ตื่นขึ้นมาได้อมยิ้มหัวเราะ แต่เช้าเลยครับ อ่านเรื่องคุณตุ๊กตาถึงไม่ต้องเซลฟี่ฮาาก็พอนึกภาพออกเลยครับ ^_____^

เออนะ..ถ้าตอนนั้นมีมือถือที่มีกล้องเหมือนสมัยนี้ คงได้เห็น ภาพเซลฟี่ ของยายเพิ้งหน้าขาวแน่นอน เพราะวันนั้นผมก็ไม่ไดหวี 55555

55555 แค่นึกก็อดขำไม่ได้ครับ

อ่านแล้วมีความสุขดี

ขอบคุณมากค่ะคุณ @sakda

ครับ

คนในซอย หรือคนที่เห็นหน้าคุณตุ๊กตาตอนนั้น คงแอบขำกันนะค่ะ

เหลียวหลังปิดปากขำกันตลอดทางเลยค่ะ ตอนแรกเราก็คิดว่า เอ๊ะเราลืมรูดซิปรึเปล่า เช็คตั้งหลายครั้ง 555

Coin Marketplace

STEEM 0.32
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66004.40
ETH 3243.40
USDT 1.00
SBD 4.19