Night Time Photography Contest Day 4 {Independence Day At New York City}

in #thai6 years ago (edited)

106_0646s.jpg

Photo By @tookta

🥂สวัสดีค่ะเพื่อนๆ Steemians.....โพสต์เมื่อวานเราเก็บภาพ จากลาสเวกัส มาฝาก
คุณเพื่อนๆ วันนี้เรา ขอย้อน กลับไป ที่นิวยอร์ค สักนิด ละกัน......ตอนที่เรา บินไปถึง
นิวยอร์ค เผอิญเป็นวัน ประกาศ อิสรภาพ (Independence Day) ของที่นั่น พอดี นั่น
คือวันที่ 4 July ของทุกปี


105_0580s.jpg

Photo By @tookta

🥂สำหรับคนอเมริกัน วันนี้เป็น วันที่พวกเขา ดูมี ความสุขมากๆ แต่ละครอบครัวต่าง
ก็พาลูกๆ หลานๆ ออกมาเดินเที่ยว กันยั้วเยี้ย เต็มถนน ไปหมด...หลายๆที่ ก็มีขบวน
พาเหรด แข่งขันกัน ตกแต่ง อย่างงดงาม ตระการตา เด็กๆ และผู้ใหญ่ หลายคน ต่าง
ก็พากัน ระบายสี ที่ใบหน้า เป็นสีของ ธงชาติ อเมริกา.....บรรยากาศ ของวันนั้น ครึก
ครื้นสุดๆ


106_0667s.jpg

Photo By @tookta

🥂วันนั้น เราเองก็ ออกจากบ้าน ตั้งแต่ บ่ายสอง เพราะเรา อาศัยอยู่ กับเพื่อนที่ ลอง
ไอส์แลนด์ นิวยอร์ก (Long Island, New York) ต้องนั่งรถไฟจากลองไอส์แลนด์ไป
แมนฮัตตัน (Manhattan) ใช้เวลา เกือบชั่วโมง


105_0597s.jpg

Photo By @tookta

🥂แต่เรื่องที่ ทำให้เรา ตื่นเต้นที่สุด ของงานนั้น กลับไม่ใช่ ขบวนพาเหรดหรือพลุที่
ดูอลังการ.....เรื่องของเรื่อง ก็คือ ระหว่างที่ เรากับเพื่อนๆ เดินเล่น กันอยู่นั้น เราเห็น
ผู้คน ทั้งหนุ่ม สาว เดินเล่นไป ดื่มเบียร์ ไปด้วย หลังจากที่ พวกเราเดินเล่น อยู่หลาย
ชั่วโมง ก็รู้สึก เหนื่อยล้า และอยากจะ พักดื่มกับเค้าบ้าง...เราจึงซื้อเบียร์ และใส่แก้ว
พลาสติก แล้วก็เดินเล่น กับเพื่อนๆ รอจนค่ำ เพื่อจะได้ ดูเค้าจุดพลุ


105_0588s.jpg

Photo By @tookta

🥂หลังจาก ที่พวกเราเดิน ไม่กี่ก้าว ทันใดนั้น คุณตำรวจ สามนาย ก็เดินตรงดิ่ง มาที่
เรา แล้วก็ยืน ล้อมหน้า ล้อมหลังเรา....โห! ทำเอาเรา ตกใจ มากๆเลย....แล้วตำรวจ
คนหนึ่งก็เอ่ยขึ้นว่า "you can not drink that beer!!" พร้อมทั้งชี้มาที่แก้วเบียร์ของ
เรา....ตอนนั้นเรา ไม่ทัน ได้คิดอะไร ได้แต่ตอบ ไปว่า "ทำไม!?" แล้วตำรวจ อีกคนก็
ตอบเราว่า "เธอยังเด็กเกินไป" เราอ้าปากค้าง อยู่พักนึง....จากนั้นก็ เริ่มถอน หายใจ
ด้วยความโล่งอก แล้วยิ้มให้ พวกเขา นิดนึง เพราะวินาทีนี้ เรารู้แล้วว่าทำไมพวกเขา
จึงมาล้อม เราเอาไว้


105_0584s.jpg

Photo By @tookta

🥂เราตอบพวกเขา ไปทันทีว่า "ฉันไม่ใช่ เด็กแล้วนะ ตอนนี้ฉันอายุ 30 กว่าแล้วนะ!"
เราพูดไป พร้อมทั้ง เอาหลักฐาน ให้เขาดู....นั่นก็คือ ใบขับขี่ จากเกาะไซปัน นั่นเอง
พอดูครบ ทั้งสามคนแล้ว พวกเขาก็ ขอโทษเรา เป็นวัก เป็นเวร..555....เรื่องอายุ คน
เอเชียเรา ตัวเล็ก ได้เปรียบ ชาวต่างชาติ มักจะมองว่า พวกเรา อ่อนกว่าวัยเสมอ


105_0581s.jpg

Photo By @tookta

divider.png

Thank you for visiting my post!
Thank you For all Your Upvotes and Comments,
I always deeply appreciate your support.


ขอขอบคุณ เพื่อนๆทุกคน ที่ติดตาม เรื่องราว ของเราเสมอมา
ขอบคุณทุกคะแนนโหวต + คอมเม้นท์ และกำลังใจที่มีให้กันตลอดมา
ความปรารถนาดี มีให้เพื่อนๆเสมอ
Much Love @tookta

separator645.png

Sort:  

Nice photography

Posted using Partiko Android

Thank you my friend.

You are so welcome my dear

Posted using Partiko Android

ถ่ายได้สวยมากค่ะเห็นดอกพลุด้วย เมย์ถ่ายที่ไหร่รวมกันเป็นเสียงเดียวหมดเลยค่ะ

Posted using Partiko Android

โห..อันที่จริงมันไม่ง่ายเลยค่ะคุณ @paopaoza ดีนะที่เป็นกล้องดิจิตัล ภาพเสีย ลบทิ้งไปกว่าครึ่ง..555

โดนทักอย่างนี้ แทนที่จะตกใจ กลับน่าดีใจนะคะ 😁

ถ้าไม่ใช่ตำรวจทัก คงดีใจตั้งแต่นาทีแรก แต่ไปต่างถิ่นแบบนั้น คงไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนในเครื่องแบบสักเท่าไหร่..ใจมันสั่น..555

จากตกใจ กลายเป็นยิ้มด้วยความภูมิใจที่รูปลักษณ์เราเด็กเกินวัยค่ะ 555
เคยโดนทักว่า "หนู.... ทำไมไม่ไปโรงเรียน???" ตอนนั้นเรียนอยู่ปี 3 มีเรียนแค่ตอนเช้า พอตอนบ่ายเลยกลับบ้านเปลี่ยนเป็นขาสั้นเสื้อยืดไปเดินบิ๊กซี โดนแม่ค้าถามคำถามนั้น หาว่าเราโดดเรียน 555

555..คุณแอนคงตัวเล็กสินะ เรื่องของคุณทำให้เรานึกถึงเรื่องของแม่เรา แกเป็นคนตัวเล็กมาก วันนั้นแกใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น และเดินมาหาเราที่ออฟฟิส เพื่อนแกพอเห็นแม่เราก็พูดว่า "เอ๊ะลูกบ้านไหนวะ ทำไมไม่ไปโรงเรียน มาเดินโต๋เต๋ทำไมแถวนี้" พอแม่เดินมาใกล้จะถึงออฟฟิส เพื่อนแม่ก็ร้องออกมาว่า "อ้าวพี่น้อยหรอกเหรอ นึกว่าเด็กที่ไหน" 555 เพื่อนๆในออฟฟิสต่างก็ขำกันตัวงอ

คุณแม่ตัวเล็กน่ารัก แถมดูอ่อนกว่าวัย น่าภูมิใจจริงๆ เนาะ 555 ตอนนั้นแม่ค้าทักแอนประมาณว่าเป็นเด็กประถมเลยนะ ไม่ใช่มหาลัยอย่างที่คิด "หนู!!! ทำไมไม่ไปโรงเรียน" เสียงดุอย่างกับโดนแม่ดุเลย 😂 แถมตอนเรียนก็โดนเพื่อนผู้ชายแกล้ง ด้วยการหิ้วแล้วยกขึ้นเหนือหัวเดินเข้าห้องเรียน

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64271.38
ETH 3157.43
USDT 1.00
SBD 4.25