#!!เมี่ยงปลาเผา!!#

in #thai6 years ago

19BD20D7-C406-4016-9573-01C36AF58EBE.jpeg

เจอกันช่วงเที่ยงๆอีกแล้ว สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ชาว Steemit ทุกๆท่าน ทุกๆคน ใกล้เที่ยงแล้วได้อะไรทานกันหรือยังครับ ถ้าใครยังทานอะไรมาทานเมี่ยงปลาเผาด้วยกันนะครับ ฮ่าๆๆ...นานๆทีขอจัดซะหน่อย อาหารแบบนี้ทานคนเดียวไม่อร่อยนะครับ ต้องทานกันหลายๆคน ฮ่าๆๆ
น่าตาน่าทานไหมครับ..แต่ไม่รู้ว่าน้ำจิ้มจะเด็ดแค่ไหน...
ทีเด็ดของการทานเมี่ยงปลาเผา...สำหรับผมนะครับ..ผมชอบทานตรงท้องปลาเพราะจะมีมันปลาอร่อยเด็ดเลยทีเดียว ห่อด้วยผัก ราดน้ำจิ้ม และก็จัดการ..ตามด้วยข้าวเหนียว จิ้มเกลือที่หนังปลานิดๆ พอให้มีรสชาติเค็มหน่อยๆ อร่อยเลยทีเดียวครับ..

ส่วนต่อไปคือ ส่วนหัว ตรงนี้ถึงเนื้อจะไม่เยอะแต่มันเยอะ แต่ส่วนหัวจะห่อไม่ต้อง ทานเฉพาะส่วนหัว แถวบ้านผมเขาเรียก !!ม่างหัวปลา!! ฮ่าๆๆ ถือว่าเป็นส่วนที่อร่อยไม่แพ้ ส่วนท้องเลยทีเดียว..แต่ส่วนมากคนจะไม่ค่อยทานกัน มันทานยาก ฮ่าๆๆแต่ของแบบนี้อยู่ที่เทคนิคใครเทคนิคมัน..แต่ว่าส่วนนี้อาจจะเลอะเทอะหน่อน มันปลาติดมือมือ..แต่ไม่เป็นไรเรามีทิชชู่อยู่แล้ว..

ส่วนต่อไป คือ ครีปหลัง ฮ่าๆๆ บางคนอาจจะถามว่าจะทานอะไรตรงครีปหลัง ตรงนั้นจะมีเนื้อปลาดติดอยู่นิดหน่อย และต้องหักเอาครีปหลังพอดีคำนะครับ ต่อไปก็จัดการ จะได้ดูดตรงครีปหลังหน่อยๆ ฮ่าๆๆ ผมว่ามันก็มีรสชาติดีนะครับ...

ส่วนต่อไปก็เนื้อปลา ก็ใช้ห่อผักราดน้ำจิ้ม ถ้ามีส้มตำด้วยจะสุดยอดมากครับ แต่ส่วนนี้ผมว่ามาทานง่ายไปหน่อย ในความรู้สึกผมนะ ส่วนเนื่อปลาไม่อร่อยเท่าเพื่อน คิดเหมือนผมไหม แต่เวลาไปเที่ยวสั่งเมี่ยงปลาเผามาทานกัน ส่วนมาจะชอบทานแต่เนื้อ กับท้อง หัวปลาไม่ค่อยทานกัน แต่ก็มีบางคนที่ทาน เพราะแกรงใจกัน เดี๋ยวดูไม่สุภาพ ฮ่าๆๆแต่ผมไม่คิดอย่างนั้นนะครับ เวลาไปเที่ยวกัน ผมก็จะสนุกให้เต็มที่ ทำอะไรก็ทำเต็มที่ เพราะผมคิดว่าเรามาเที่ยวผ่อนคลายมีความสุขกัน เราก็ต้องเต็มที่..แต่ว่าก็เลือกสถานที่หน่อยนะครับ บางทีเราก็ให้เกียรติสถานที่บ้าง ฮ่าๆๆ เช่น วัดวาอาราม ประมาณนี้...

C51D6810-D4C3-41E0-ADBD-907FA2F79E3A.jpeg

วันนี้ก็ถือว่ายั่วน้ำหลายหลายท่านกันเลยทีเดียว ฮ่าๆ วันนี้ก็ขอให้ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยนะครับ ตกเย็นเลิกงานค่อยจัดการเมี่ยงปลาเผา..แฮๆ ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขครับผม..

** ขอขอบคุณ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว Steemit ที่นักรักทุกๆท่าน ที่ช่วย กดโหวต กดคอเมนต์ แชร์ และก็ติดตามกัน ช่วยเป็นกำลังใจให้กัน ขอบคุณครับ**

Sort:  

ที่ลาวเค้าจะเรียกพันปลากันค่ะ

Loading...

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66396.53
ETH 3174.43
USDT 1.00
SBD 4.15