6 วิธีปลุกความไบร์ทรับความเฉียบคมให้สมอง😁

in #thai6 years ago

สวัสดีครับพี่ๆชาว Steemit ทุกท่าน วันนรี้ผมมีข้อมูลดีๆ มาฝากครับเป็นเรื่องราวของการสร้างความไบร์ทให้สมองของเรา ในยุคสมัยนี้อาจจะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ทำให้เราต้องอ่อนล้าและเหนื่อยจนทำให้สมองของเราทำงานหนักมากขึ้น จึงทำให้สมองอาจจะมีความสับสนและขาดความเฉียบคมได้วันนี้จึงมี 6 วิธีที่ปลุกความไยร์ทรับความเฉียบคมให้แก่สมองของเรา มีด้วยกันดังนี้
1.ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น เพราะการที่เราอยู่กับตัวเองมากขึ้นจะทำให้เราได้รับรู้อะไรหลายๆอย่างนั้นเอง

2.ตัดสินใจด้วยเหตุผล เพราะการที่เราจะทำอะไรหรือตัดสินใจอะไรต้องเกิดจากเหตุผลเท่านั้นเพราะทุกอย่างจะมีเหตุผลของมัน

3.ทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ ทุกคนต้องมีเป้าหมายของตัวเองและต้องทำตามเป้าหมายในแต่ละวันของตนเองให้สำเร็จ

4.โฟกัสกับงานตรงหน้า คือการที่เราทำงานเราจะต้องโฟกัสและทำงานหน้าที่ที่เรารับผิดชอบให้ดีที่สุดและเต็มที่กับงานของเรา

5.ไม่คิดฟุ้งซาน เพราะการที่เราคิดฟุ้งซานจะทำให้เราไม่มีสมาธิและความคิดจะมีแต่เรื่องราวที่ไม่ดีนั่นเอง

6.งดโซเชียวก่อนนอน เพราะถ้าเราเล่นโซเชียวก่อนนอนจะทำให้ส่งผลไม่ดีทั้งทางสายตา และสมองจนทำให้เรารู้สึกไม่ดีสมองต้องการพักผ่อนนั้นเอง

              ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญคือการฝึกมันสมองอยู่ตลอดเวลาสะแหวงหาความรู้ใหม่ๆและพักผ่อนสมอง อย่าเครียดและคิดในแง่ลบ แล้วสมองของเราจะมีความเฉียบคมและไบร์ทนั้นเอง
              สำหรับวันนี้ก็ขอใากข้อมูลดีๆไว้เป็นความรู้และแนวทางในการใช้ชีวิตด้วยนะครับ และฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ

*ขอขอบคุณภาพประกอบจากซุปไก่สกัดสก๊อตครับ

•ฝากติดตาม@watcharapol
•หากมีสิ่งใดผิดพลาดต้องขออภัยด้วยนะครับ
•ขอขอบคุณทุกคนครับ 🙏🏻❤️😁

IMG_1892.JPG

Coin Marketplace

STEEM 0.25
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 61041.41
ETH 2947.17
USDT 1.00
SBD 3.85