Oh...my god. เมื่อคืนฉันได้ยินเสียงจั๊กจั่น ร้องตอนเที่ยงคืน

in #thai6 years ago

สวัสดีเพื่อนๆ steemit ทุกท่านครับ

image

เมื่อคืน นั่งดูทีวีอยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงจั๊กจั่นร้องเสียงดังมากๆ อยู่นอกบ้าน แถวริมหน้าต่าง
ซึ่งก็แปลกใจ ปกติจั๊กจั่นจะออกมาร้องเสียงดังระงมกันในช่วงหน้าร้อนนี่นา แต่เมื่อคืนมันออกมาร้องตอนประมาณเที่ยงคืน ฟังจากเสียงร้องแล้วเหมือนจะมีแค่ตัวเดียว

🌄🌄🌄🌄🌄🌄

ตื่นเช้ามา ผมมาเปิดหน้าต่างออก ตกใจ!!!!!!?
อยู่ๆก็มีจั๊กจั่นบินเข้ามา ชนผนัง ...ชนฝ้า ....ชนหลอดไฟบินไปทั่ว พร้อมกับส่งเสียงร้อง .........ผมรีบกระโดดตะครุบจับตัวจั๊กจั่นทั่วบ้าน และก็จับได้.

image

เคยดูจากสารคดีในตู้เย็น...เอ้ย….
ในไมโครเวฟ…..เอ้ย….
ในตู้กับข้าว…...เอ้ย….
ในตู้โทรภาพ TV. เกี่ยวกับชีวิตจั๊กจั่น

จั๊กจั่นเป็นแมลงที่อาศัยอยู่ในเขตร้อน ดูดกินน้ำเลี้ยงต้นไม้เป็นอาหาร เรามักได้ยินเสียงของมันในฤดูร้อน

image

จั๊กจั่นทำรังใต้ดิน ขุดรูแอบอยู่ในดิน
จั๊กจั่นตัวผู้สามารถทำเสียงได้ โดยเสียงมาจาก การสั่นในลำตัวของท้องปล้องแรกกับส่วนอก

image

เมื่อโตเต็มวัย มันจะคลานออกมาจากรังใต้ดิน ปีนขึ้นไปบนที่สูง แล้วลอกคราบเป็นตัวจักจั่น และก็บินออกไปส่งเสียงร้องตามที่เราเคยเห็นและได้ยินช่วงหน้าร้อน
image

ผมเลยวิ่งลงไปดูบริเวณข้างบ้าน….นั่นไงเจอตัว ที่จั๊กจั่นลอกคราบไว้บนต้นไม้...บนขอนไม้ ...
image

ผมเลยจับเอามา เทียบกันกับตัวเป็นๆ…...โป๊ะเชะเลย……

image

ผมเลยมองไปบนดินรอบๆ…...นั่นไงเจออีก…..รูที่จ๊ักจั่น ปีนออกมาจากในดิน

image

หลังจากจับตัวถ่ายภาพความหล่อเก๋บไว้เป็นหลักฐานแล้ว ผมก็ปล่อยตัวไป...แต่ก็แปลกใจ จั๊กจั่นออกมาลอกคราบช่วงเข้าหน้าฝน…….. สงสัยตั้งนาฬิกาปลุกผิดเวลา


🙏🙏ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม คอมเม้นต์ทักทายกันและอัพโหวต ครับ

🙇🙇🙇Thank you for upvote relationship and following

image

Sort:  

whitepegasus geography มาเองเลยครับ จั๊กจั่นแบบนี้ผมไม่ค่อยชอบเสียงแกเลยครับ มันหลอนๆ ผมชอบแบบนี้มากกว่าครับ
13227078_1473624026000178_2432383131088366681_n.jpg
ขอบคุณภาพ : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข Fan Club

55555 อันนี้ผมก็ชอบมากเลยครับ

จั๊กจั่นแบบนี้ คงไม่ชอบแต่เสียงมั้งคะพี่หนุ่ม 555😄😄 @pranthira

มาแจม ชอบเมนท์บนครับ555

จั๊กจั่นแบบนี้ ลอกคราบแล้ว ตัวจะนิ่มๆ ขาวจั๊ว...ผมก็ชอบครับ 😂😂😂😂😂

อั้นแน่

บ้านผมกินจั๊กจั่น ^^ แบบตัวข้างบน ชอบมากครับ อิอิ

แต่ละคน ชายหนุ่มของเรา 55

ถ้าเป็นในเฟซบุคนี่......หนักกว่านี้

ขอแจมด้วยคนครับ ชอบเม้นท์พี่หนุ่ม มาคนแรกซะฮาเลยครับ 555+

ถ้าเป็นจั๊กจั่นเมั้นไม่ตืองบินเข้าห้องผมหรอกผมเปิดประตูให้แบบงามๆแล้วดึงแขนเข้าห้องเลย 5555

น้องอาคัมสิริแฟนเก่าชาคริต ลอกคราบเก่งจังครับ 😂😂

อยากได้แบบนี้บ้าง

เล่นกะเค้าด้วยเหรอครับคุณปรี

อ้าว...คุณหนุ่มเล่นไปแล้วนิมุขนี้ 🤣🤣

แหมๆๆ แต่ละคน😁😁😂

พี่เปิล จะรับจั๊กจั่นบ้างไหมครับ ?😂😂😂😂😂

พี่ไม่ชอบกินจั้กจั่นจ้า แต่ถ้าเป็นชา.. ขอคิดดูก่อน อิอิ

อาจจะเป็นสารคดีในหม้อหุงข้าวก็ได้นะคะ 55 😄😄

😂😂😂😂

แถวบ้านผม ตัวสีเขียว จะเยอะครับตอนเด็ก พอมันออกมาเล่นไฟ ยามค่ำคืน ชอบจับมาเล่น มันร้องเสียงดังดีอ่ะ

ตัวสีเขีนวยังไม่เคยเจอเลยครับ เจอแต่เป็นลายเสือ

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66499.54
ETH 3203.31
USDT 1.00
SBD 4.14