เที่ยวกุ้ยหลินเมืองไทย Part2

in #thai6 years ago (edited)

สวัสดีเพื่อนๆ steemit ครับ

หลังจากนั่งเรือยนต์มาหลายชั่วโมงจาก Part 1 เข้าพักที่ "แพสายชล" ก็ได้นอนพักหายเหนื่อยสักตื่นนึง มาต่อกันใน Part 2 กันครับ

หลังจากเข้ามาถึงที่พักช่วงบ่าย ที่ "แพสายชล " ก็ได้เข้าพักจับจองแพห้องพักกัน ผมได้แพห้องพักทางขวาของรีสอร์ท มีคนเข้าพักเยอะเลยทีเดียว แต่ไม่แออัดครับ ที่พักน่าพักมากๆ มีเรือคายักให้เราได้พายเล่นกันด้วย

ตกเย็นก็ได้เวลาอาหารเย็นก็เป็น เมนูแบบตามร้านอาหารปกติทั่วไป รวมอยู่ในราคาแพ็คเกจแล้ว ซึ่งยอมรับเลยคนใต้แกงส้มหน่อไม้ใส่ปลาอร่อยมากๆ สมัยเรียนผมก็มีเพื่อนคนใต้เยอะ แกงส้มหน่อไม้อร่อยทุกคน

หลังจากอาหารมื้อเย็นก็ได้เวลาเดินเล่นพักผ่อน หย่อนใจ เดินชมวิวรอบ ดูบรรยากาศธรรมชาติช่วงพระอาทิตย์ตก เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ไม่มีเสียงโทรศัพท์ ทีวี หรือเสียงรถยนต์มากวนใจ เหมาะแก่การมาพักผ่อนอยู่กับธรรมชาติตัดขาดจากโลกภายนอกจริงๆ

ช่วงหัวค่ำก็เงียบสงบออกมานั่งคุยนั่งพักผ่อนกัน
ท้องฟ้าเปิดสามารถมองเห็นดาวได้เลย 🌌นั่งดูดวงจันทร์ นั่งดูดาวกันเพลิน มีโอกาสถ่ายดาวมาด้วยตั้ง ภาพหนึ่งแต่ก็อยู่ ดึกมากไม่ไหว ยุงกัด แล้วก็เหนื่อยมาทั้งวัน พรุ่งนี้เช้าต้องตื่นแต่เช้ามาทำกิจกรรมต่อ เลยเข้าไปนอนพักผ่อน

เช้าวันใหม่ 🌄🌅🌄🌅🌄🌅🌄🌅🌄🌅

ผมตื่นแต่เช้าออกมาสูดอากาศยามเช้า ออกมาชมวิวดูหมอกยามเช้าและดูดวงอาทิตย์ขึ้น สดชื่นมากๆ มีหมอกลอยอยู่ตามยอดเขาด้านหน้าด้านล่างเป็นผืนน้ำ
สวยจนอธิบายไม่ถูก ไม่คิดมาก่อนว่าบ้านเราจะมีธรรมชาติที่สวยงามมากขนาดนี้ คุ้มค่ามากกับการได้ตื่นแต่เช้าออกมาสูดอากาศยามเช้า พร้อมกับชมวิวสวยๆ ปกติผมไม่ค่อยได้ตื่นออกมาดูหมอกตอนเช้าและชมพระอาทิตย์ขึ้นสักเท่าไหร่เพราะผมตื่นสาย

ผมเดินเล่นชมวิวถ่ายรูปรอบๆรีสอร์ทได้สักพัก ไกด์นำเที่ยวแจ้งว่า เดี๋ยวจะมีกิจกรรมนั่งเรือออกไป ชมหมอกและชมดวงอาทิตย์ขึ้น ให้เตรียมตัวอีก15 นาที ผมก็เลยเตรียมพร้อม โดยการวิ่งไปแปรงฟัน ![image]() ![image]()

เรือเตรียมพร้อมพาออกไปชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว มีหลายลำเลย แต่ลำที่ผมนั่งไปก็จะมีแค่ 7คน นั่งสบายๆ
บรรยากาศยามเช้า ได้นั่งเรือออกไปสูดอากาศสดชื่น มีลมเย็นปะทะหน้า กลิ่นความสดชื่นยามเช้า ออกไปชมวิวภูเขากลางผืนน้ำ ดูหมอกลอยบนยอดเขา เป็นอะไรที่มีความสุขแบบบรรยายยาก ต้องมาสัมผัสด้วยตา ดมอากาศบริสุทธิยามเช้าด้วยจมูกตัวเอง และชมวิวด้วยตาของตัวเองจริงๆ

ผมใช้เวลานั่งเรือชมหมอกชมดวงอาทิตย์ขึ้น ประมาณ 40 นาที ก็กลับมาที่พักเตรียมทานข้าวเช้า และอาบน้ำเปลี่ยนกางเกงในตัวใหม่ เพื่อเตรียมนั่งเรือออกไปเที่ยว เดินขึ้นเขา ต่อด้วยนั่งแพไม้ไผ่ เข้าไปชมถ้ำประการังกัน

** ติดตามต่อใน Part3 **

🙏🙏ขอขอบคุณสำหรับการติดตาม คอมเม้นต์ทักทายกันและอัพโหวต ครับ

🙇🙇🙇Thank you for upvote relationship and following

ยอดเยี่ยมหอมเจียว อร่อยครับ

😂😂😂😂 ขอบคุณครับ หอมเจียว กระเปียวเจี่ยว หอมมะเหลี่ยว เจี่ยวเปียว มะเรียวเคียว...อร่อย

ภาพสวยมากเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

ขอบคุณครับ อยากพักผ่อนหนีความวุ่นวาย ไปที่นี่เลยครับ ได้พักผ่อนแบบแท้จริง

เห็นภาพแล้วอยากไปเลยค่ะ😍

ขอบคุณมากครับ ถ้าอยากพักผ่อนหลีกหนีคว่มวุ่นวาย ต้องไปที่เที่ยวเขื่อนรัชชประภาที่นี่เลยครับ

วิวสวยมากค่ะ เยี่ยมยอดทอดกระเทียม 😄😄😄

ขอบคุณมากครับ รับกระเทียมเพิ่มไหมครับ😂😂😂

ไม่เป็นไรค่ะ ที่บ้านยังพอมี 555😄😄😄

บรรยากาศสวยงามอีกเช่นเคยครับ ไม่รู้จะมีโอกาศได้ไปป่าว ขอบคุณภาพสวยๆครับ

ขอบคุณมากครับ ต้องลองไปสักครั้งครับ สถานที่จริงสวยมากๆ

โทนอุ่นภาพท้ายนี่สวยมากกก ยอดเยี่ยมกระเทียมดอง😁

ขอบคุณมากๆครับ ผมใช้หม้อหุงข้าว sharp ครับ ชาร์ปมีอุ่นทุกใบ

ดีครับ กินข้าวอุ่นตลอด😁

เห็นภาพแล้ว อยากนั่งโง่ ๆ อยู่ริมทะเล

ไปนั่งทำสวยก็ได้ครับใส่ยีนขาดๆ ไปนั่งชิวชิว......

แหมมมม มันเป็นสไตล์

บรรยากาศยามเช้าคงหนาวยะเยือก

ไม่หนาวเลยครับ เย็นสบายสดชื่นมากๆ หมอกยามเช้าสดชื่นมาก เงียบสงบ บรรยากาศดี