👌โหมดชาวไร่✌

in #thai6 years ago

** สวัสดีค่ะ ชาวsteemit ที่น่ารักทุกคน **💓

วันนี้เข้าโหมดชีวิตชาวไร่ค่ะ

** เห็นเขาลงรูปทะเลดูแล้วก็ตื่นตาตื่นใจดีจังเลยค่ะ เพราะเราอยู่บนเขา ก็จะมีแต่ป่าเขา พืชพันธ์สีเขียวๆเต็มไปหมด ยิ่งช่วงนี้แล้วไม่ต้องพูดถึง มองไปจนสุดลูกหูลูกตาก็จะเจอแต่ไร่ข้าวโพดซะส่วนใหญ่ แต่ก็ทำให้เราสดชื้นได้เหมือนกันนะกับสีเขียวๆของมัน ยิ่งเวลาฝนตกเสร็จใหม่ๆด้วยแล้ว ก็จะเจอกับทะเลหมอกเต็มไปหมด มันก็สวยงามไปอีกแบบ **

image
image
เช้านี้เข้าไร่กันนิดหนึ่ง เพื่อมาดูว่าพ่นยาฆ่าหญ้าไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วมันตายดีหรือเปล่า
เวลาผ่านไปอาทิตย์เดียวต้นข้าวโพดสูงถ่วมหัวเราไปแล้วค่ะรากข้าวโพดชั้นที่สองก็งอกออกมายึดเกาะหนัาดินเรียบร้อยแล้วคราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลมากนักว่าเวลาลมพัดจะทำให้ข้าวโพดนอนต้น
พื้นที่ไร่ของครอบครัวยุจะอยู่บริเวณเนินเขาเวลาลมพัดมาทีหนึ่งจะแรงมากๆ ยิ่งช่วงที่มีพายุเข้ามาแถวๆภาคเหนือ ชาวไร่ต่างใจคอไม่ดีกันเลยละค่ะ เพราะฝนตกทำให้พื้นดินอ่อนต้วแล้วยิ่งมีลมพายุเข้ามาเสริมอีกก็ยิ่งจะทำให้ต้นข้าวโพดจะล้มได้ง่ายขึ้น

image

คราวนี้มาดูหญ้าก็ตายหมดดังใจค่ะ เพราะหญ้าจะคอยแย่งกินสารอาหารที่เราให้กับต้นข้าวโพด ถ้ามันตายเราก็หมดห่วง ข้าวโพดก็จะเจริญเติบโตได้เต็มที่ ออกผลผลิตให้เราอย่างเต็มที่ด้วยค่ะ

image
** ข้าวโพดของเราเริ่มออกดอกติดผลแล้วละค่ะ ปีนี้ขอให้ได้ข้าวโพดหัวใหญ่ๆ ราคาดีๆด้วยเถอะ🙏
ยังนี้เราต้องใส่ปุ๋ยให้อีกรอบแล้วละ เพื่อเร่งดอกเร่งฝักให้กับมัน ส่วนราคาเอาไว้ก่อนก็แล้วกัน 😅ทำแล้วก็ต้องเอามันให้สุด
ทำให้เต็มที่ แต่พี่ก็ไม่อยากขาดทุน555
**😭

เจอกันโพสต์หน้าค่ะ
😊อยู่ชุมชนนี้ชีวิตติดบวก😊
@yuza
** ขอบคุณทุกการติดตามและกำลังใจจากการโหวตและคอมเม้นที่มีให้กันเสมอมาค่ะ **🙇

Sort:  

ขอให้ขายได้ราคาครับ แถวฝางราคาตก เห็นลุงข้างบ้านเค้าปลูกเก็บเนื่องอาทิตย์ที่แล้วครับ เอาใจช่วยนะครับ

ขอบคุณค่ะคุณโจ้ 😊

คิดถึงสมัยตอนเด็กๆเลยยุ

จ้า แต่ก่อนไร่เราอยู่ใกล้ๆกัน 😊

ข้าวโพดต้นอวบอ้วนจังเลยค่ะคุณยุ​ ขอให้ขายได้ราคาดีนะคะ

ค่ะ ชีวิตชาวไร่ก็ได้แต่หวังว่าผลผลิตของเราจะมีราคา😀

😁😁👍👍

Coin Marketplace

STEEM 0.26
TRX 0.11
JST 0.032
BTC 64799.61
ETH 3102.94
USDT 1.00
SBD 3.83