Muang Ngoi, Louangphabang, Laos/ຫນອງຂຽວ, ເມືອງງອຍ, ຫລວງພະບາງ ,ລາວ

in #thaiphotocontest106 years ago (edited)

ສະບາຍດີ/สวัสดีครับ เป็นวันที่สองแล้วนะที่ทาง@thaiteam มีกิจกรรมมาให้พวกเราชุมชนไทย-ลาว เราได้มีกิจกรรมร่วมกันครับ เป็นการประกวด ภาพถ่าย ในหัวข้อ Nature Scape โดยให้พวกเราถ่ายภาพ ธรรมชาติที่สวยงาม ที่เราคิดว่า ดูแล้ว สวยงาม ที่สุด ในสายตาเรา และเขียนอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับภาพถ่ายของเราเป็นภาษาไทยอย่างน้อย 10 บรรทัดขึ้นไป และผมก็่จะติตามและเข้าร่วมกิจกรรมด้วยทุกวันนะ.
เมือง งอย และหลายๆคนก็่เรือกว่าหนองเขียว เป็นเมืองที่สวยงามยู่อที่หลวงพะบางนี้ละครับ เป็นอีกสถานที่หนื่งทีผมชอบมากๆ อากาจรรมชาติที่สวยงามก็ สวยงามมากๆคึอทีเห็นยู่อในรูปหั้นและคัรบ เป็นชุมชนที่ยู่อลิมแม่นำ้อู อ้อมด้วยความสวยงามของพูเขามีสายนำ้ไหล ค้ายๆกลับ เมืองวังเวียงเลยคัรบหน้ายู่อมากๆ.
ก่อนที่ผมจะได้มายู่อที่จุดนี้บอกเลียว่าไม่ได้นั่งรถขื้นมาแบบสบายๆนะ แต่ ผมและทุกๆคนต้องได้เดีนตามทางขื้นพูเขาเป็นเวลา 80 นาที และเดีนลงอีกไช้เวลาอีกปะมารนั้นเลียและครับ เดีนไปเนี่ิอยก็่นั่งพักไปครับทุกคนเดีนไปก็่บ่นไปว่าไม่ไห่วจะไปไม่ถืง แต่ด้วยความสวยงามของรรมชาติ ทุกคนก็่มีกำลังใจมีความตั้งใจมากๆครับ .เมื่อมาภืงจุดนี้ก็๋มีที่ไว้ให้เราหลบแดดหลบฝนกันนะคัรบที่คนท้องถี่นเขามาส้างไว้รองรับนักท่องเทียวมาที่นี้ .เนื่องจากว่าเป็นจุดที่สูง ก็่มีลมพัดเย็นยู่อตะหลอดเวลาเลียครับ.

14463047_512137508991567_322663401025266137_n.jpg

การที่ผมเดีนขื้นพูเขาใช้เวลาถืง 80 นาที และเดีนลง อีก 70 นาที ผมคิดว่ามันคุ้มนะสำลับผมได้มาเห็นและถ่ายรูปกลับรรมชาติที่สวยงามแบนี้.

30652213_2508076936083179_5301467558690422784_o.jpg

และผมก็่ไม่ไช่คนในท้องถิ่นของเมืองงอยนี้รอกนะผมแค่มาเที่ยว.

29683955_479161279153157_3439631074466988032_n.jpg

ผมขอโทษนะทีพิม์ไม่ค่อยจะภูกก็่ลองเดาๆกันเอานะครับ
Thank you for visiting my post
Love love steemit @vanhxay

Sort:  

สวัสดีค่ะ @vanhxay เป็นเมืองที่สวยมากเลยค่ะ ชอบรูปแรกมาก ที่เห็นแม่น้ำพาดผ่าน มีภูเขาใหญ่เป็นฉากหลัง ทางคุณพิมพ์ไทยได้ดีค่ะ วิอ่านเข้าใจอาจจะมีผิดพลาดบ้างแต่ก็เข้าใจในสิ่งที่จะบอก เดี๋ยวพิมพ์บ่อยๆ ก็จะชำนาญ แวะทักทายอ่านโพสเพื่อนคนไทยเยอะขึ้น น่าจะทำให้พิมพ์ภาษาไทยได้เก่งขึ้นค่ะ ขอบคุณที่จะร่วมกิจกรรมนี้ไปทุกวันนะคะ กิจกรรมนี้เพื่อคนไทย - ลาว เรามาสนุกด้วยกันค่ะ

ปล. ชื่อ account ตรงบรรทัดสุดท้าย ของทางคุณสะกดผิดนะคะ เวลากดลิ้งค์แล้วหาชื่อไม่เจอ อย่าลืมแก้ไขนะคะ

ขอบใจมากๆนะครับ

ภาพแรกสวยงามมากเลยค่ะ คุ้มค้าจริงๆกับการเดินขึ้นเขา80นาที วิวสวยแบบนี้เจอแล้วหายเหนื่อยค่ะแบบนี้😊

ครับเนี่อย มากๆและคุ้มค้ามากๆ

มุมที่ถ่ายมาสวยมากเลยค่ะ

ครับสวยมาก ๆ

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ เห็นรูปแล้วยิ่งอยากไปเที่ยวลาวเลย สวยมากค่ะ

มาหลวงพะบางเลยนะครับ ยินดีต้อนรับครับ

thai_line 350.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Nature Scape Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai_line 350.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

Coin Marketplace

STEEM 0.33
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66579.21
ETH 3282.19
USDT 1.00
SBD 4.30