Insect photography Thai Community # 3 แมลงวันเขียว

สวัสดี ครับผม

แมลงวัน เป็นชนิดแมลงที่หาง่ายที่สุดเลยเพราะไปไหนก็เจอ เชื่อว่าทุกคนก็ต้องเคยเห็นแมลงวัน นะครับ และหลายคนอาจไม่ชอบ แมลงชนิดนี้ และไม่อยากเข้าใกล้ อาจมองว่ามัน สกปรก มีเชื่อโรค ไม่รู้ไปตอมอะไรมาบ้าง แต่วันนี้ผมเอารูปภาพแมลงวันเขียว มาให้ พี่ ๆ ใด้ชมกัน ในมุมมอง ต่าง ๆ แบบใกล้ ๆ มั้งนะครับ ส่วนตัวผมเรียก
แมลงวันว่า อาจารย์วัน พี่ ๆ อาจจะสงสัยใช่ใหมครับทำไมผมถึงเรียกอย่างนั้น ที่ผมเรียกแมลงวันว่า อาจารย์วัน ก็คือแรกเริ่มเดิมที ที่ผมมาถ่ายภาพแนวมาโคร ก็ได้แมลงวันนี้ละครับมาเป็นนายแบบให้ได้ถ่ายฝึกฝนฝีมือมาตลอด ก็เลยเรียกว่า อาจารย์วัน และอีกอย่างดวงตาสองข้างใหญ่ดี ชอบ ๆ เพราะว่าแนวมาโคร ถ่ายแมลงต่าง ๆ ถ่ายมาแล้วดวงตาต้องชัด แต่ส่วนมากที่ถ่ายสิ่งมีชีวิต การถ่ายภาพบุคคล ก็โฟกัสที่ดวงตา ถ่ายมาแล้วดวงตาชัด ก็ดูดี แต่ผมไม่ถนัดถ่ายภาพบุคคลเลย ถ่ายมาโครน่าจะกว่า ฮ่าาา เพราะนายแบบนางแบบหาง่าย แต่ถ้าใครจะถ่ายภาพแนวนี้ต้องใจเย็น ฝึกความอดทน มีสมาธิ เพราะการถ่ายภาพแนวนี้ ต้องใช้มือหมุนหาโฟกัสเอง ซูมเข้า ซูมออกเอง หรือที่เรียกว่า Manual Focus อ่ะครับ อาจจะฟังดูยากสักหน่อย แต่พอถ่ายไปนาน ๆ เหมือนความเคยชินละครับ ฝึกบ่อย ๆ ก็จะทำได้เอง ไม่มีอะไรยาก พอถ่ายไปสักพักก็จะพบเทคนิคต่างเองครับผม โอเค ไม่รู้จะโม้ อะไรแล้ว ลงรูปเลยละกัน

image

image

image

image

image

ขอบคุณครับ เข้ามาทักทาย พูดคุยกันด้วยนะครับ สวัสดีครับผม

Sort:  

thai Flac s.png

โพสต์นี้ ได้รับการเสนอชื่อ เข้าร่วมการประกวด
Insect Photography Contest ครั้งที่ # 1
นอกจากนี้ ยังได้รับ ป้ายเสนอชื่อ กำกับคุณภาพ ในนามของ @thaiteam ป้ายนี้
คุณสามารถเพิ่มเติม ในโพสต์นี้ได้ โดยการแก้ไข แต่ไม่สามารถ นำไปใช้ในโพสต์อื่น
เนื่องจาก เป็นป้ายกำกับคุณภาพของ @thaiteam.

thai Flac s.png

Good Work!


nominate photo Smaller.png

@thaiteam

ขอบคุณครับ

เป็นคนชอบถ่ายรูปสัตว์รึเป่าค่ะ สวยๆทั้งนั้นเลย

ขอบคุณครับ กิจกรรมยามว่าง เข้าป่าหาถ่ายแมลง ถ่ายแนว Macro อยู่แล้วครับผม

Coin Marketplace

STEEM 0.28
TRX 0.11
JST 0.034
BTC 66258.39
ETH 3170.93
USDT 1.00
SBD 4.07