Seri Somewhere in Viet Nam: Quy Nhơn - Bình Định

in #travel6 years ago

Sau khi chia tay Phú Yên chúng tôi tới thành phố biển Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định. Thực tế Quy Nhơn không nằm trong danh sách địa điểm của chúng tôi sẽ đi đợt này nhưng do bị hụt hẫng bởi cầu ông Cọp, đạp Tam Giang nên chúng tôi quyết định tìm một cái gì đó khác. Từ Tuy Hoà đi Quy Nhơn khoảng 100km, phần lớn vẫn là đi qua quốc lộ 1A. Đường tới Quy Nhơn không quá rộng nhưng vắng và thoáng, không có nhiều xe lớn lưu thông như đoạn Nha Trang - Tuy Hoà. Cách Quy Nhơn khoàng 25km rẽ phải vào quốc lộ 1D, từ quốc lộ 1D vào thành phố Quy Nhơn và xuống một đoạn dốc khá quanh co giống đường lên Tam Đảo ấy, nếu là xe lớn sẽ khá khó đi.
Tới Quy Nhơn vẫn còn sớm nên chúng tôi tranh thủ đi thăm bãi đá trứng ngay gần đó.20161106_165428.jpg
Bãi đá nằm sát biển với những hòn đá hình tròn và hình elip giống như quả trứng trông rất đặc biệt.
Quy Nhơn có bãi tắm rất dài và khá sạch, mình thấy không kém gì bãi biển ở Đà Nẵng cả. Ở Quy Nhơn có rất nhiều món ăn ngon chủ yếu là liên quan đến hải sản. Buổi tối hôm đó chúng mình đi ăn ốc, có rất nhiều loại ốc và cách chế biến khác nhau, mải ăn quá nên quên chụp hình, nếu bạn tới đây nhất định bạn phải thử món này. Ở đây cũng có chè nhưng mình ăn thấy không đặc sắc. uổi tối ngoài ăn ra thì ở đây cũng không có nhiều hoạt động, không sôi động được như Đà Nẵng hay Nha Trang. Nên lượn một vòng chúng mình về đi ngủ chuẩn bị cho ngày mai.
Sáng sớm hôm sau chúng mình tới eo gió, tò mò về cái tên quá. Eo gió nằm trên bán đảo Nhơn Lý, nối liền với thành phố Quy Nhơn bằng cây cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài thứ 2 Việt Nam.
Từ trung tâm thành phố tới eo gió khoảng 20km, đường đẹp thoáng dễ đi. Ở eo gió có rất nhiều gió, gió mát rượi có lẽ đây là lý do nó được đặt tên là eo Gió.
Eo Gió đẹp, vắng người (chắc do chúng tôi đi vào mùa bão).
Ở đây chỉ ngắm chứ không nên tắm bởi vì có rất nhiều đá.

Gần eo gió là bán đảo Kỳ Co, thấy hình trên mạng đẹp lắm, di chuyển qua đó không xa nhưng phải đi tàu, mà hôm chúng tôi đi sóng lớn nên tàu không đi ra, tiếc ngùi ngụi (Các bạn đi nhớ tránh bão ra nha)
Sau khi checkin các kiểu ở eo gió, chúng tôi quay về Quy Nhơn ăn bún cá, bún cá ở đây rất ngon nhé, cá mềm nhưng chắc thịt, nước dùng thì ngon (mải ăn lại quên chụp ảnh).
Ăn trưa xong chúng tôi tạm biệt Quy Nhơn để tiếp tục cuộc hành trình.
Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì ở Quy Nhơn còn rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan như: bãi Kỳ Co(lần sau nhất định tới), Cù lao xanh, biển Trung Lương, gềnh Ráng, làng chài, hòn khô.... hiện tại ở đảo Nhơn Lý còn có FLC Quy Nhơn, công viên Safari...
Theo cảm nhận của riêng mình thì Quy Nhơn có nhiều địa điểm đẹp, lượng khác chưa quá đông và đặc biệt nhiều đồ ăn ngon nên nhất định tôi sẽ quay lại đây!

Congratulations! This post has been upvoted from the communal account, @minnowsupport, by bigskyvn from the Minnow Support Project. It's a witness project run by aggroed, ausbitbank, teamsteem, theprophet0, someguy123, neoxian, followbtcnews, and netuoso. The goal is to help Steemit grow by supporting Minnows. Please find us at the Peace, Abundance, and Liberty Network (PALnet) Discord Channel. It's a completely public and open space to all members of the Steemit community who voluntarily choose to be there.

If you would like to delegate to the Minnow Support Project you can do so by clicking on the following links: 50SP, 100SP, 250SP, 500SP, 1000SP, 5000SP.
Be sure to leave at least 50SP undelegated on your account.