Tân Thế Giới: Chuỗi ký sự Chile (P2)

in #travel6 years ago

Chile với mình là một lựa chọn không tồi nhưng cũng không thật sự xuất sắc trong chuyến đi Nam Mỹ. Ban đầu chọn Chile vì được free visa, đến lúc ở Chile thì kinh phí cũng không còn nhiều, nên thành ra 10 ngày ở Chile chỉ đơn giản là thời gian chờ để bay về Hàn Quốc. Chuỗi ký sự Chile sẽ chỉ là những trang nhật ký viết vội trong những ngày lang bạt nơi ấy.

Ngày "không não"

Lúc ở Việt Nam, mọi người thường gọi mình là “Hằng không não”. Mình cứ nghĩ rằng đi thật xa thì mình sẽ tìm thấy não mình ở đâu đó. Cuối cùng nhận ra được một điều rằng là cuộc đời luôn luôn khắc nghiệt với những đứa không não bất kể ở đâu chăng nữa.

Book vé xe bus đi Santiago lúc 10h sáng. 9h50 có mặt ở bến xe. Ngồi ghế chờ thế quái nào ngủ quên mất. Mở mắt ra đã là 10h05. Chỉ hận một nỗi là ở đây người ta chả cao su như quê mình. Có 5p mà người ơi ở lại, xe đi nhé.

Lại mang vé đi đổi. Không muốn bù tiền thì phải chờ đi chuyến của 2 ngày sau. Ok fine. Lại lóc cóc về Hostel “chị ơi cho em ở thêm 2 ngày”. :))

Cũng may ở lại mà phát hiện món sườn nướng ngay góc phố gần hostel ngon ơi là ngon. Ở Vietnam xiên từng miếng thịt nhỏ nhỏ thì ở đây ngta xiên cả miếng sườn to đoành ú ụ thịt. Ngon ghê.

Mà chán ghê:)))

Aaaaaaaaaaaaaaaaaa.

April 01, 2018.
Ngày đần độn đến đỉnh điểm.
Calama, Chile.

Hướng về Santiago

Sau chuyến bus dài nhất cuộc đời thì cũng đến được Santiago. 6h sáng đến nơi rét co ro, tìm hostel mà full hết, ngồi như mèo hoang ngoài đường. Cuối cùng nhờ bạn người Chile mình gặp hồi ở Lapaz recommend cho cho cái hostel không thể xinh hơn. Dự định sẽ list tất cả các hostel xinh xinh mà mình ở cho các bạn nếu muốn đi có thể tham khảo. :))

Cảm giác về Santiago khác hẳn so với bất kì thủ đô nào mình ghé thăm ở Nam Mỹ, vì giàu hơn hẳn :)) Và cũng vì giàu nên đâm ra thành nhạt nhẽo, chả có gì xem. Hôm qua vừa comment hỏi chuyện a Trần Đặng Đăng Khoa. Anh cũng như mình, bảo Santiago chán phèo, không có gì đặc sắc.

Hôm nay mới đảo một vòng quanh Plaza de Armas, thấy một cái là an ninh ở đây có vẻ không ổn lắm. Cảnh sát vác súng mặc áo chống đạn everywhere. Lượn có tầm 2 tiếng mà thấy cảnh sát úp sọt 2 lần không biết vì tội gì. Cảnh sát bên này đi tuần bằng ngựa. Chất chơi lắm :))

Lúc ở Việt Nam thì tính là đến Chile nhất định phải đi Đảo Phục Sinh, mà check thấy giá trên trời quá. Chuyến đi phát sinh quá nhiều vấn đề ngoài dự tính, đặc biệt là tốc độ hồi lại của tiền. Đâm ra về đến Chile thì cũng vừa thoi thóp :))

Các bạn mà đi thì phải mang thừa ra vài chục nhé. Đừng vừa đi vừa tính như mình. Cảm thấy bị hút máu vì quá đắt đỏ. Đổi tiền liên tục. Chắc phải kêu gọi 1000 like đưa Hằng về Việt Nam thôi. 😂

À quên. Còn phải đi Hàn nữa 😶😶😶.