รีวิว ทริปสิงคโปร์เที่ยวสวนสนุก ตอน 2.2 (Singapore universal studios)

in #travel6 years ago (edited)

P1010137 (2).JPG

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้มาช้าหน่อย ติดภารกิจบวกกับไม่สบาย แต่ก็ยังดีกว่าไม่มาเนอะ งั้นเราขอมาต่อกันเลยนะคะ เนื่องจากครั้งที่แล้วเราได้กล่าวถึง Singapore universal studios เช่น วิธีการเดินทาง การซื้อบัตร และทริกต่างๆที่ควรรู้ ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่ได้อ่านลองอ่านก่อนได้ตามลิงค์ข้างล่างเลยค่ะ

Singapore universal studios ตอน 1

งั้นเรามาเริ่มจากภาพของแผนที่ Singapore universal studios ซึ่งสวนสนุกที่นี้จะมีทั้งหมด 7 โซนค่ะ ตามภาพข้างล่างนะคะ

image.png
Image Source

การมาสวนสนุกในครั้งนี้ เราอาจไม่ได้เล่นทุกเครื่องเล่น เนื่องจากใช้เวลาในการต่อแถวค่อนข้างนาน และอาจจะไม่ได้อธิบายถึงรายละเอียดมากนัก เนื่องจากอยากให้เพื่อนๆได้เข้าไปเล่นและชมเครื่องเล่นต่างๆด้วยตัวเองค่ะ

P1010031 (2).JPG

ขอเริ่มจาก โซน Sci Fi city ก่อนค่ะ

เครื่องเล่นแรกที่เราเข้าไป คือ Transformers The Ride 3D อันนี้คนต่อแถวค่อนเยอะ แต่พอได้เข้าไปแล้ว ถือว่าคุ้มค่ากับการรอคอยจริงๆนะ ชอบมาก สนุกสุดๆ เครื่องเล่นเป็นรถไฟเหาะ มีแว่นสามมิติให้ เหมือนเข้าไปทำภารกิจ กับทีมของ Autobot เลน ใครเป็นแฟน Transformers อยู่แล้วน่าจะชอบกันนะคะ

โซนนี้เราได้เล่นอันเดียว แต่ที่จริงแล้วมีอีกสองเครื่องเล่นค่ะ คือ Battlestar Galactica: Human VS Cylon อันนี้เป็นรถไฟเหาะค่อนข้างโหด เร็ว และแรง เราเกรงงว่าถ้าเล่นเครื่องเล่นนี้ จะไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นอย่างอื่นต่อได้ เลยขอผ่านก่อนค่ะ ส่วนอีกอย่างหนึ่ง คือ Accelerator หรือ ถ้วยหมุน เครื่องเล่นนี้ รู้สึกธรรมดาไป เลยขออนุญาติไปโซนอื่นกันเลยนะคะ

P1010069 (2).JPG

โซนที่ 2 คือ Ancient Egypt

โซนนี้มีแต่เครื่องเล่นแนวเหวี่ยงๆ แบบรถไฟเหาะแรงๆ ซึ่งก็ไม่เหมาะกับเราเท่าไหร่ แต่ก็ยังโชคดีค่ะที่ยังเครื่องเล่นนน่ารักๆให้เราได้ได้เล่นบ้าง นั่นก็คือ Treasure Hunters ซึ่งเป็นแนวชิวๆ นั่งรถคุณปู่เล่นๆ ชมวิว ซึ่งเครื่องเล่นนี้ส่วนใหญ่เด็กกับผู้ปกครองจะเล่นกันเยอะค่ะ

P1010054 (2).JPG

โซนที่ 3 คือ The lost world โซนนี้เราอยู่ค่อนข้างนานหน่อย เพราะมีอะไรน่าสนใจเยอะดีค่ะ

ขอเริ่มจากเครื่องเล่นของ Jurassic park ซึ่งเขาจะให้เรานั้งบนแพ ประมาณล่องแก่งค่ะ แล้ววนตามกระแสน้ำไปเรื่อยๆ ตรงนี้ต่อแถวนานมาก แต่ก็คุ้มค่ากับการรอคอยเช่นเคย ใครชอบ ไดโนเสาร์ ที่นั่นมีไดโนเสาร์ให้เราชมหลากหลายแบบเลยค่ะ ขยับไปมาได้ด้วย แต่ถ้าเพื่อนๆไม่อยากเปียก แนะนำให้เตรียมเสื้อกันฝนไปด้วยนะคะ แต่ถ้าใครไม่ได้พาไปจริงๆ เราก็สามารถซื้อได้จากที่ทางเข้าเครื่องเล่นนี้ได้เลย ราคา ประมาณ 2 SGD เครื่องเล่นนี้เป็นเครื่องเล่นที่เราชอที่สุดแล้วค่ะ

P1010063.JPG

อีกโชว์หนึ่งที่อยากแนะนำเพื่อนๆเช่นกัน นั่นก็คือ WaterWorld อันนี้เป็นโชว์นะคะ โชว์นี้ก็มาจากภาพยนตร์ มีฉากในหนังหลายๆฉาก ถือว่าชอบสนุกนะคะ สามารถมานั่งพักเหนื่อยที่นี้ได้เลย อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่อยากเปียก พยายามนั่งห่างๆเวทีหน่อยก็ดีนะคะ อ่อ แล้วก่อนเข้า ลองเช็ครอบการแสดงด้านหน้าทางเข้าด้วยค่ะ เราจะได้ไม่แสดงการแสดงดีๆ

P1010094 (2).JPG

มาโซนถัดไปกันเลยนะคะ Far Far away

เครื่องเล่นโซนนี้เป็นจุดเด่นของที่นี้เลย คือ ปราสาท ของเรื่อง Shrek ค่ะ ข้างในก็จะเป็น ภาพยนตต์ 4 มิติ Shrek 4d adventure เหมาะกับเด็กๆ แต่เราก็ชอบนะ
ส่วน Enchanted airways อันนี้เป็นเครื่องเล่นรถไฟเหาะเช่นเดิม แต่ไม่น่ากลัวเท่าไหร่ เนื่องจากค่อนข้างช้า และไม่สูงมาก

P1010103 (2).JPG

และแล้วก็มาถึงโซนสุดท้ายของเรากันแล้วนะคะ นั่นก็คือ Madagascar

เครื่องเล่นแรกเป็นม้าหมุนชื่อว่า King Julien’s Beach Party-Go-Round เหมาะกับคนน่ารัก ฮ่าๆ เราเลยต้องขอไปลองด้วย เนื่องจากโซนนี้คนไม่เยอะมาก รอแค่แปบเดียว
ส่วนอีกเครื่องเล่น เป็นการล่องเรือ ช้าๆ ตามแม่น้ำ ดูหุ่นการ์ตูนจากเรื่อง Madagascar แต่เสียดายที่วันนั้นปิดปรับปรุงพอดีเลย

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ สำหรับเราที่ชอบเที่ยวสวนสนุกอยู่แล้ว รู้สึกสนุกมากและอยากไปอีกหลายๆครั้งเลยค่ะ

Sort:  

สวนสนุกที่สิงคโปร์น่าไปเล่นจังเลยค่ะ

ลองไปดูน้า ใกล้บ้านเรา ราคาตั๋วก็ไม่แพงมาก

Posted using Partiko iOS

เป็นสวนสนุกที่สวยงามและยิ่งใหญ่น่าไปเที่ยวมากครับคุณซาญ่า

น่าเที่ยวนะคะ ใกล้บ้าน ไปง่ายดี อิอิ

Posted using Partiko iOS

น่าสนุก น่าเที่ยว จริง ๆ ครับ

สนุกจริงๆค่ะ สำหรับคนที่ ชอบสวนสนุก และหนังของ universal ฟินเลย

Posted using Partiko iOS

ชอบเครื่องเล่นทุกอย่างของเค้าเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้ลองหมด...ไปช่วงคนเยอะต้องต่อแถวยาวกว่าจะเข้าได้แต่ละอย่าง

ใช่ค่ะ แต่ถ้าอยากเล่น ทุกอย่างให้ครบ ต้องซื้อบัตรเพิ่มอีกค่ะ เป็นบัตร express ซึ่งก็แพงไปสำหรับหนู ฮ่าๆ

Posted using Partiko iOS

Coin Marketplace

STEEM 0.30
TRX 0.11
JST 0.033
BTC 64223.84
ETH 3158.34
USDT 1.00
SBD 4.29