Ang aking ika-apat #ULOG sa Wikang tagalog : NAGDADAMAYAN AT NAGTUTULUNGAN ๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

in #ulog โ€ข 6 years ago (edited)

Nakakatamad bumangon ngayon dahil maulan pero kailangan. Marami kasing nakaambang mga gagawin sa araw ngayon 'di trabahong pang opisina kundi trabaho sa bahay.lol. Dahil alam kong walang pasok bukas dahil ito ay araw ng Kalayaan, at ipit ang araw ngayong Lunes kaya minabuti ko nalang mag-file ng leave para makasama ko din ang aking pamilya.

Sa bawat pagbangon sa umaga tayo'y magpasalamat sa mga biyaya at pagpapalang natamo mula sa ating Panginoon. Ang gisingin tayo sa umaga ay isang napakalaking biyaya na.
Kaya halina na at tayo ay mag kape muna.

Sino ba naman ang di mapapangiti at gaganahan sa handa ni Misis.Lol๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

Dahil sa trabaho ko ay sa ibang lugar minsan di ako nakapaglaba kaya minabuti kong iuwi ko nalang at dito sa bahay at nalang ako maglalaba. Kaya ayan tuloy natambakan sa labahan. lol. Pagdating sa gawaing bahay ay nagtutulongan kami ng aking asawa sa hirap at ginhawa. lol๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

LABA DAMI, LA BANGO๐Ÿ‘•๐Ÿ‘–

Habang abala naman ako sa paglalaba siya naman ay nakikibaka din sa paglilinis ng aming munting inuupahang bahay.

Linis mode daw siya๐Ÿ˜Š

At ito ang kanyang mga sandata.๐Ÿ˜‚

Napakasarap sa pakiramdam na ang kasama mo sa buhay at kayo'y nagtutulungan at nagdadamayan para sa ikabubuti ng iyong pamilya. Higit sa lahat alam mong may ulam kang nakaambang pagsasaluhan. lol ๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚. Sarap kaya ang inihaw na boneless bangus na may kasamang bagoong,sili at kalamansi. Mapapasabak ka talaga sa kainan๐Ÿ˜‚๐Ÿ˜‚

BlogPostImage
Source: Here

Ito po ang aking ika-apat #ulog entry sa Wikang tagalog.
Maraming salamat, hanggang sa muli.

Please support @surpassinggoogle as a witness, Please vote him at https://steemit.com/~witnesses and type in "steemgigs" at the first search box.

(Photo credits: from sir @surpassinggoogle's post footer)

If you want to give him witness voting decisions on your behalf, visit https://steemit.com/~witnesses again and type in "surpassinggoogle" in the second box as a proxy.


(logo created by @bloghound)

Ilocano ak, Proud nak.

(ยฉ @jhunbaniqued)

Sort: ย 

Unayen ni Home sweet home..

wenmayat maturog

data man banatam sir hehehe :-D

Nasilaw ako sa kape. Agtimplaak pay maminsan. Good morning, brother @fherdz !

Sarap talaga sir kapag katulong mo ang iyong mahal sa mga gawain di mararamdaman ang pagod... Stay inlove.... ๐Ÿ˜˜๐Ÿ˜˜๐Ÿ˜˜

oo mam. maraming salamat.

Talaga naman @fherdz :-)

Coin Marketplace

STEEM 0.35
TRX 0.12
JST 0.040
BTC 71539.00
ETH 3603.23
USDT 1.00
SBD 4.75